Linn Grant – Golfer nữ ghi danh lịch sử với chiến thắng tại DP World Tour
07:32:00 10/06/2024

Linn Grant đã vượt qua cách biệt 11 gậy để giành chức vô địch Volvo Car Scandinavian Mixed 2024.

Linn Grant bị Sebastian Soderberg bỏ cách 11 gậy trước khi bước vào vòng đấu cuối cùng của giải Volvo Car Scandinavian Mixed 2024. Tuy nhiên, trong ngày mà Sebastian Soderberg thi đấu mất phong độ khi đánh 77 gậy (+5) với 4 bogey và 1 double bogey, thì Linn Grant đã chơi cực hay.

Golfer nữ 24 tuổi người Thuỵ Điển đã đánh bogey free với 6 điểm birdie sau 17 hố đấu, cú chip in birdie ở hố 18 giúp cô có vòng đấu 65 gậy (-7). Với tổng điểm -17, Linn Grant đã lên ngôi vô địch với cách biệt 1 gậy trước Sebastian Soderberg. Đây là lần thứ hai cô giành chiến thắng Volvo Car Scandinavian Mixed, trước đó cô đã vô địch vào năm 2022.

"Tôi rất bất ngờ. Đứng đây, bây giờ lại là người chiến thắng một lần nữa tại thành phố quê hương của mình. Thật tuyệt vời.

"Trung thực mà nói, tôi không nghĩ rằng mình sẽ có cơ hội để giành chiến thắng, 11 gậy là một khoảng cách rất lớn. Vì vậy, tôi chỉ muốn ra sân, tận hưởng và ghi được nhiều birdie nhất có thể. Và tận hưởng nó cùng với em trai của tôi ở phía sau và được ở tại quê nhà”, Linn Grant chia sẻ sau chiến thắng.

Volvo Car Scandinavian Mixed là một giải đấu do DP World Tour và Ladies European Tour đồng tổ chức, các golfer nam và nữ cùng thi đấu cạnh tranh một chiếc cúp và tiền thưởng. Các golfer nữ sẽ phát bóng ở tee ngắn hơn.

Phạm Duy Dương