Cựu thành viên LIV Golf Laurie Canter có danh hiệu DP World Tour đầu tay
15:45:00 03/06/2024

Laurie Canter đã vượt qua Thriston Lawrence và Bernd Wiesberger với cách biệt 2 gậy để đem về chiến thắng tại European Open.

Ex-LIV Golfer wins maiden DP World Tour title at European Open -  SBNation.com

Sau 54 hố đấu Laurie Canter có lợi thế với vị trí dẫn đầu trên bảng xếp hạng với cách biệt 1 gậy so với nhóm golfer phía sau. Dẫu vậy, cách biệt này nhanh chóng bị san lấp trong 10 hố đầu tiên, khi golfer người Anh chỉ có thể đem về 1 birdie và 2 bogey. Lúc này, vị trí dẫn đầu trên bảng xếp hạng khá chật chội với sự xuất hiện của đến 4 golfer.

Nhưng rồi ở những thời khắc quyết định, các đối thủ đều của Laurie Canter đều vấp ngã, trong khi anh lại liên tục ghi điểm với birdie ở các hố 11, 15 và 16 để có lợi thế 3 gậy dẫn trước khi bước đến 2 hố cuối cùng. Dù mắc thêm 1 bogey ở hố 17 cùng 1 điểm par ở hố 18, nhưng thế là quá đủ để anh đem về chiến thắng với tổng điểm -13, tốt hơn Thriston Lawrence và Bernd Wiesberger 2 gậy. 

“Tôi đã cố gắng không bị cuốn vào giải đấu. Tôi chỉ cố gắng giữ nó thật bình thường nhất có thể”, Laurie Canter nói. 

“Hôm nay may mắn đã đứng về phía tôi, không giống như hàng nghìn lần trước. Có lẽ bây giờ khi tôi đã làm được điều đó, khi nhìn lại những lần trước không thành công, tôi nghĩ rằng không phải do những gì tôi đang làm, mà do những gì những người khác đang làm”.

Đây là một khoảnh khắc quan trọng trong sự nghiệp của golfer người Anh, khi đây là danh hiệu DP World Tour đầu tay, cũng như là chiến thắng chuyên nghiệp thứ 2 anh đạt được, trước đó anh chỉ vô địch 1 giải đấu cấp độ nhỏ ở Anh vào năm 2015. Lần gần nhất anh có thứ hạng tốt trên DP World Tour là BMW PGA Championship 2021 khi về Nhì sau Billy Horschel.

Kể từ khi chuyển lên chuyên nghiệp vào năm 2011, Laurie Canter đã thi đấu ở khắp nơi trên thế giới, anh tham dự Asian Tour, European Tour, LIV Golf và nhiều giải đấu cấp độ nhỏ hơn.

Laurie Canter đã gia nhập Cleeks GC của Martin Kaymer tại LIV Golf vào năm 2022, và thi đấu tại đây 2 mùa giải trước khi bị xuống hạng vào năm ngoái. Golfer người Anh đã không vượt qua được vòng thăng hạng, tuy nhiên anh vẫn nhận được xuất ưu tiên cho 2 sự kiện khai màn mùa giải LIV Golf 2024, trước khi bị thay thế bởi Anthony Kim. 

Golfer người Anh sau đó đã chấp nhận án phạt để trở lại DP World Tour và giờ đây anh đã trở thành nhà vô địch, một điều mà anh đã phải nỗ lực trong 13 năm để đạt được.

Nguyễn Đoàn