Marcel Siem giành chiến thắng ngoạn mục tại Italian Open 2024
08:48:00 01/07/2024

Marcel Siem đã hai lần ghi birdie ở hố 18 trong vòng cuối để vô địch Italian Open, giành danh hiệu DP World Tour thứ 6 sự nghiệp.

Trở lại thi đấu kể từ sau ca phẫu thuật háng vào tháng Hai, Italian Open là giải đấu thứ 4 Marcel Siem tham dự. Tuy nhiên, Marcel Siem đã thi đấu rất ấn tượng tại sân Adriatic Golf Club Cervia. Sau 3 vòng đấu có tổng điểm -10, Siem ghi 3 birdie trong 8 hố đầu tiên vòng cuối, để củng cố vị trí dẫn đầu của mình.

Nhưng kịch tính đã xảy ra ở 9 hố sau. Tom McKibbin – golfer thi đấu sớm đã có vòng đấu bogey free 65 gậy (-6) để có tổng điểm -10. Trong khi đó, Marcel Siem mắc 4 điểm bogey khiến anh đánh mất ngôi đầu vào tay McKibbin với cách biệt 1 gậy. Ở hố 18 par 4, Siem đánh 2 on và thực hiện một cú putt vô cùng quan trọng từ khoảng cách 22 feet, ghi điểm birdie thành công để cân bằng điểm số với McKibbin, đưa cuộc đua vô địch vào loạt đấu playoff.

Trở lại hố 18, cả hai golfer đều đưa bóng lên fairway và thực hiện những cú đánh tiếp theo rất xuất sắc về phía green, nhưng trong khi McKibbin bỏ lỡ cơ hội ghi birdie từ khoảng 12 feet, Siem đã ghi thành công birdie từ khoảng gần hơn để mang về chiến thắng với những cái vung nắm đấm tự hào.

Marcel Siem đã giành chức vô địch DP World Tour lần đầu tiên hơn 20 năm trước, và khi anh giành chiến thắng lần thứ tư để kết thúc mùa giải 2014 ở vị trí thứ 7 trên bảng xếp hạng Race to Dubai, anh đã được nhiều người biết đến.

Tuy nhiên, Siem đã mất thẻ thành viên DP World Tour vào năm 2021 và phải chuyển sang thi đấu tại European Challenge Tour, nơi anh tham dự liên tục 13 tuần, và kết thúc với chiến thắng tại giải La Vaudreuil Golf Challenge, giúp anh giành được suất tham dự The Open.

Năm 2023, Marcel Siem giành chức vô địch giải Hero Indian Open - chiến thắng đầu tiên trên DP World Tour sau hơn 8 năm và Italian Open là chiến thắng thứ 6 của anh trên hệ thống này.

 

 

 

 

Phạm Duy Dương