Korea Championship đổi tên sau khi có nhà tài trợ danh hiệu mới là thương hiệu xe sang Genesis
17:00:00 10/04/2024

Với sự hợp nhất giữa Korea Championship và Genesis Championship, giải đấu mới hứa hẹn sẽ hấp dẫn hơn khi có người chơi từ cả DP World Tour và KPGA Tour.

Thương hiệu xe sang Genesis mới đây đã ký một thỏa thuận tài trợ mới với DP World Tour, theo đó giải đấu Korea Championship sẽ trở thành Genesis Championship từ năm 2024 trở đi, thực hiện hợp nhất với Genesis Championship sẵn có của KPGA Tour. Giải đấu “cũ mà mới” này sẽ được tổ chức tại Câu lạc bộ Golf Jack Nicklaus ở Incheon, Hàn Quốc và sẽ diễn ra từ ngày 24 - 27 tháng 10.

Genesis Championship giờ đây chiếm một vị trí quan trọng là giải đấu cuối cùng trong Back 9 - một chuỗi gồm 9 sự kiện bao gồm những giải đấu có tính lịch sử nhất và mở rộng quốc gia của DP World Tour. Tổng cộng 110 người chơi hàng đầu trong Race to Dubai Rankings hợp tác với Rolex sau giai đoạn Back 9 sẽ kiếm được thẻ thành viên DP World Tour cho năm 2025, trong khi top 70 người dẫn đầu sẽ đủ điều kiện tham dự DP World Tour Play-Offs. Tổng tiền thưởng của giải đấu được tăng lên thành 4 triệu USD, với 5.000 điểm Race to Dubai Rankings cung cấp cho các người chơi.

Câu lạc bộ Golf Jack Nicklaus ở Incheon, Hàn Quốc

Giải đấu sẽ được cấp phép chung với KPGA Tour, với đối tượng tham dự gồm 90 người chơi DP World Tour và 30 người chơi KPGA Tour. Điều này được xây dựng dựa trên “Liên minh Chiến lược” đã được thỏa thuận giữa hai Tour vào tháng 5 năm 2023, nhằm mở rộng con đường cho những người chơi KPGA Tour tham dự DP World Tour.

Thỏa thuận đối tác danh hiệu kéo dài ba năm mới sẽ nâng cao quan hệ đối tác của Genesis với giải đấu chuyên nghiệp hàng đầu cho các nam golfer ở Hàn Quốc. Trước đây, thương hiệu xe sang chỉ là đối tác trình bày của Korea Championship lần đầu tiên trong năm 2023.

Golfer người Tây Ban Nha Pablo Larrazábal đã mang về nhà chiếc cúp tại Korea Championship năm ngoái và có được danh hiệu DP World Tour thứ 8 trong sự nghiệp. Trong khi đó, người chiến thắng Genesis Championship 2023, Sanghyun Park, cũng sẽ đi đến Genesis Scottish Open năm nay trước khi bảo vệ danh hiệu của mình ở Genesis Championship 2024 mới được hợp nhất.

Mike Song, Giám đốc toàn cầu của Genesis, bình luận về thỏa thuận mới rằng: “Chúng tôi rất phấn khích được mở ra một chương mới trong ngành golf Hàn Quốc, nơi những người chơi toàn cầu và người chơi Hàn Quốc có thể cạnh tranh và trình diễn kỹ năng của họ ở Hàn Quốc. Là nhà tài trợ danh hiệu, Genesis rất tự hào khi hỗ trợ các golfer nam Hàn Quốc trên hành trình của họ đến sân khấu toàn cầu”.

Genesis Championship 2024 sẽ có người chơi của cả DP World Tour và KPGA Tour

Guy Kinnings, CEO mới bổ nhiệm của DP World Tour, bổ sung: “Genesis tiếp tục là một đối tác tuyệt vời cho thể thao golf trên toàn thế giới và với thỏa thuận mới này, Genesis Championship sẽ được nâng cao mọi mặt trong năm 2024. Giai đoạn Back 9 mới của chúng tôi sẽ thêm sự hấp dẫn, với giải đấu hứa hẹn một loạt các câu chuyện kịch tính khi người chơi cố gắng giữ thẻ Tour và đủ điều kiện tham gia Play-Offs”.

Trước tuyên bố này, Ủy viên và CEO của KPGA Tour lẫn KPGA, Wonsup Mike Kim nói: “Chúng tôi háo hức mong đợi những màn trình diễn xuất sắc của những người chơi KPGA Tour tham dự ‘Genesis Championship’. Sự kiện này đánh dấu một cột mốc quan trọng trong việc nuôi dưỡng mối quan hệ gần gũi hơn giữa DP World Tour và KPGA Tour. Chúng tôi gửi lời chúc tốt đẹp nhất cho một giải đấu thành công”.

Đặng Duy Thành