Scottie Scheffler và Beau Hossler từng xảy ra 'xô xát' thời còn đi học
18:45:00 29/03/2024

Từng thi đấu cùng nhau tại đội của trường Texas khi còn đi học, xô xát giữa cả hai đã xảy đến khi Scheffler đánh nhầm bóng của Hossler trong một sự kiện.

Scottie Scheffler và Beau Hossler gần như đã xảy ra xô xát với nhau trên sân golf khi họ còn là thành viên trong đội của trường Đại học Texas. Trong cuộc trò chuyện gần đây ông John Fields, huấn luyện viên của Scheffler và Hossler đã kể lại câu chuyện này, và ông miêu tả đó là ‘trận chiến của những gã khổng lồ’.

Sau vòng đấu đầu tiên tại Texas Children's Houston Open, Scheffler và Hossler cũng nhớ lại những gì đã xảy ra trong ngày hôm đó. 

Vào mùa xuân năm 2015, đội Texas đang thi đấu trong sự kiện kéo dài 1 ngày tại Lubbock, khi ấy, Hossler là sinh viên năm ba và Scheffler là sinh viên năm nhất, cả hai đã được ghép cặp cho cả buổi sáng và buổi chiều.

“Chúng tôi đã chơi giải đấu này trước khi tham dự giải đấu khác ở cấp độ khu vực”, Hossler nhớ lại. “Về cơ bản, cả hai chúng tôi đều đang chơi một trận đấu. Tôi không đấu với anh ấy, tôi đấu với một người New Mexico và anh ấy đấu với một người New Mexico khác. Tôi không biết bạn đã từng đến Lubbock chưa, nhưng ở đó gió rất mạnh”.

“Tôi đánh một cú vào nước ở hố 18, đó là hố thứ 9 trong ngày của tôi. Bạn thậm chí không thể nghe thấy nhau từ khoảng cách xa vì gió quá mạnh, vì vậy tôi không thông báo rằng mình chơi quả bóng nào mà chỉ đánh. Hai hố sau đó, hố số 2 là một hố par 5 mù mà tôi nhớ. Chúng tôi đều đánh trúng giữa sân và tôi đi qua quả bóng đầu tiên, đi đến quả bóng thứ hai, nó cách nhau khoảng 10 yard. Anh ấy đánh bóng từ phía sau và sau đó tôi nhận ra rằng đó không phải là quả bóng mà tôi đang đứng cạnh. Chúng tôi cùng đánh bóng Titleist loại 3, nhưng có các đánh dấu khác nhau, với hình một con bò Longhorn trên đó. Một quả có đánh dấu, còn quả của tôi thì không”.

Thêm vào đó, trong cuộc phỏng vấn trên podcast, huấn luyện viên John Fields nói: “Bạn sẽ nghĩ rằng núi lửa Vesuvius vừa phun trào, như có một con núi lửa cách chúng tôi 15 yards. Scheffler đã tức giận khi nhận ra mình đã đánh nhầm bóng, anh ấy chạy một mạch 260 yards về phía green, lấy quả bóng, chạy trở lại và ném nó vào chân Beau. Beau tiến lên và đánh bóng về phía bên phải, và Scheffler đã thua hố đấu đó. Anh ấy thua mất 1 hố, và điều đó làm anh ấy tức giận. Sau đó, họ cãi nhau trên đường đến green, và cuối cùng trên hố tiếp theo, một hố par3, tôi nói với Beau, ‘Chúng ta sẽ không đi xa hơn nữa cho đến khi bạn xin lỗi Scottie vì điều đó’”.

Lúc đó, Hossler đã nói với huấn luyện viên rằng anh không nghĩ mình cần phải xin lỗi.

“Anh ấy không hài lòng”, Hossler nói về Scheffler. “Tôi đã nói, ‘Ồ, nghe này, bạn là người đã đánh nhầm bóng. Tôi hiểu rằng đó không phải chuyện tốt, nhưng bạn đánh nó, còn tôi thì không’. Và đó là một thỏa thuận tồi tệ. Điều đó không có nghĩa gì cả, chỉ là cả hai chúng tôi đều thực sự có tính cạnh tranh. Đó là điều thực sự thú vị về đội golf của chúng tôi ở Texas, mỗi người trong đội đều là người chơi giỏi hoặc người chơi khá giỏi và rất đầy tham vọng. Chúng tôi muốn đánh bại nhau mọi lúc”.

“Tôi không trách anh ấy vì không vui vẻ với điều đó. Tôi vẫn nghĩ rằng đó là lỗi của anh ấy, chỉ có anh ấy đánh nhầm quả bóng. Tôi đồng ý rằng tôi nên kiểm tra kỹ hơn để chắc chắn rằng đó thực sự là quả bóng của tôi, nhưng dù thế nào thì đó vẫn là một câu chuyện thú vị. Phần tốt về những người bạn thường là sau đó, anh ấy tức giận và tôi cũng tức giận khoảng 2 giờ và sau khi chúng tôi lên máy bay về nhà, mọi thứ đã ổn”.

Còn đối với Scheffler, mặc dù không mô tả chi tiết nhưng anh nói rằng anh nhớ ngày đó và câu chuyện của Fields là đúng.

“Tôi muốn nghe phía Beau kể vì chúng tôi thích nói về nó”, Scheffler nói. “Đó chỉ là một trong những khoảnh khắc khi chúng tôi đã ở bên nhau trong một thời gian dài và bạn đang thi đấu và xảy ra một vài chuyện. Đúng vậy, nhìn lại thì khá buồn cười, chúng tôi thích nó”.

“Vào thời điểm đó, cả hai chúng tôi đều chơi quả bóng Titleist, và tôi đã chơi cùng quả bóng số 3 đó suốt cả ngày và anh ấy đã đổi bóng mà không nói cho tôi biết. Chỉ là một trong những thứ như vậy. Khi bạn ở bên nhau nhiều, những sai lầm như vậy vẫn xảy ra”.

Đội Texas đã vào vòng đấu đối đầu tại Giải vô địch NCAA trong mùa giải đó. Tuy nhiên, như Fields và Hossler đã đề cập, đó là hai đối thủ đang cạnh tranh vào thời điểm nhạy cảm của trận đấu.

“Scottie là một trong những người bạn thân của tôi”, Hossler nói. “Chúng tôi đã có rất nhiều… chúng tôi đã trưởng thành theo đúng nghĩa đen kể từ khi chúng tôi có lẽ cùng nhau 10 và 9 tuổi, anh ấy chỉ sau tôi một tuổi. Chúng tôi đã chơi một vài năm ở Texas, nhưng lớn lên chúng tôi chơi cùng một giải đấu và bây giờ chúng tôi đã cùng nhau tham gia Tour đấu này. Anh ấy là người giỏi nhất. Rõ ràng anh ấy đang đạt được thành công to lớn, tôi mừng cho anh ấy. Đó là một câu chuyện hay”.

Hiện tại, Scheffler và Hossler hiện đều bước trên những chặng đường riêng của mình, khi Scheffler đã đạt được những thành công nhất định và hiện đang là đương kim số 1 thế giới, còn Hossler vẫn đang tìm kiếm cho mình danh hiệu PGA Tour đầu tay. Dù thế nào đi chăng nữa, họ vẫn là những người bạn tốt của nhau trong quá khứ và hiện tại. 

Nguyễn Đoàn