Tiger Woods và Rory Mcllroy công bố thể thức thi đấu TMRW Golf League (TGL)
14:47:00 01/11/2023

Mới đây, TGL của Tiger Woods và Rory McIlroy công bố thể thức giải đấu, luật lệ trước mùa giải khai mạc năm 2024.

Tiger Woods và Rory Mcllroy ra mắt TMRW Sports, công bố giải đấu golf mới (Ảnh: Getty Images) 

TMRW Golf League (TGL) là một sự kết hợp thú vị giữa hai tên tuổi lừng lẫy trong làng golf, Tiger Woods và Rory McIlroy. Đây là một giải đấu golf công nghệ đầy mới mẻ, mà chắc chắn sẽ làm dậy sóng cộng đồng người hâm mộ môn thể thao này.

Trong TGL, người chơi sẽ sử dụng các công nghệ hiện đại như hình ảnh 3D, trí tuệ nhân tạo và kính thực tế ảo để tham gia vào các khung cảnh golf độc đáo. Các sân golf ảo được thiết kế theo các địa danh nổi tiếng trên khắp thế giới, từ Augusta National đến St. Andrews, tạo ra một trải nghiệm chơi golf độc đáo và hấp dẫn.

Mùa giải đấu tiên sẽ bắt bắt đầu khởi tranh vào ngày 9 tháng 1 năm 2024 và mới đây giải đấu cũng đã công bố các quy tắc, quy định và thể thức thi đấu. Mùa giải thường xuyên 15 trận sẽ là bước đệm cho vòng loại trực tiếp, nơi hai đội đứng đầu sẽ tranh tài trong trận chung kết ba trận hay nhất.

Thể thức thi đấu, cách tính điểm 

- 15 hố mỗi trận đấu

- Ba trong số bốn golf thủ của mỗi đội tham gia

- Chín hố Triples: Chơi luân phiên (ba đấu ba)

- Sáu hố Singles: Đối đầu trực tiếp (một đấu một cho mỗi hố)

- 1 điểm cho mỗi hố thắng | 0 điểm nếu hố hòa

- Playoff: Gần hố nhất cho đến khi một đội có hai cú đánh gần hơn đội kia

Một đội sẽ giành được 2 điểm cho chiến thắng trong thời gian thi đấu chính thức hoặc Playoff. Nếu thất bại trong hiệp phụ sẽ giành được 1 điểm, trong khi thất bại trong thời gian thi đấu chính thức sẽ khiến đội đó ra về tay trắng. 

Vòng Playoffs 

- Bốn trong số 6 đội vượt qua vòng loại 

- Các trận bán kết loại trực tiếp 

- Hai đội cuối cùng  thi đấu ở Best of Three Championship Series, nghĩa là đội nào thắng 2 trận trước sẽ giành chức vô địch.

Tất cả các trận đấu TGL sẽ được tổ chức tại Trung tâm SoFi mới được xây dựng trong khuôn viên Palm Beach State College ở Palm Beach Gardens, Florida. Sân golf trong nhà thi đấu rộng bằng một sân bóng đá và cho phép người chơi thực hiện các cú đánh toàn lực từ tee box bằng cỏ thật, fairway, rough và cát vào màn hình giả lập gấp 20 lần kích thước tiêu chuẩn. 

Đối với các cú đánh trong phạm vi 50 yard, các đấu thủ sẽ chuyển từ khu vực mô phỏng sang "Green Zone", một khu phức hợp trải dài hơn bốn sân bóng rổ có bề mặt gạt bóng rộng, dễ thích ứng, có thể thay đổi độ dốc của bãi cỏ tùy thuộc vào lỗ được chơi.

Đội hình TGL 2024 

TGL có sự góp mặt của bảy trong số 10 người chơi hàng đầu trong Bảng xếp hạng Golf thế giới Chính thức. 

Tiger Woods

Shane Lowry

Tommy Fleetwood

Sahith Theegala

Rory McIlroy

Justin Rose

Rickie Fowler

Min Woo Lee

Jon Rahm

Adam Scott

Tom Kim

Patrick Cantlay

Collin Morikawa

Xander Schauffele

Billy Horschel

Kevin Kisner

Justin Thomas

Max Homa

Keegan Bradley

Wyndham Clark

Matt Fitzpatrick

Tyrrell Hatton

Cameron Young

Lucas Glover

TGL là một giải đấu đầy hữa hẹn và sẽ thổi một làn gió mới vào môn thể thao này. Nó không chỉ là một giải đấu golf, mà còn là một cơ hội để tất cả mọi người tham gia và trải nghiệm niềm đam mê của môn thể thao này. Với sự kết hợp giữa tài năng của Tiger Woods và Rory McIlroy cùng với công nghệ tiên tiến, TGL hứa hẹn sẽ đưa golf đến một tầm cao mới và thu hút thêm nhiều người yêu thích môn thể thao này.

 

Kiều Thu Hà