Tuyển Ryder Cup Mỹ bổ nhiệm vị trí quản lý mới
15:00:00 30/05/2024

Tuyển Ryder Cup Mỹ vẫn chưa công bố người đảm nhận vai trò đội trưởng cho chiến dịch vào năm sau tại Bethpage Black. Tuy nhiên, mới đây họ thông báo về việc tạo ra một vị trí quản lý đội mới.

455963210

Thông tin này được công bố bởi Ủy ban PGA Ryder Cup về việc tạo ra vị trí quản lý đội, do cựu caddie John Wood đảm nhận. Và động thái này hoàn toàn có thể giúp đội trưởng tương lai của tuyển Ryder Cup Mỹ không phải lo lắng quá nhiều. 

“Bắt đầu từ Ryder Cup 2025 tại Bethpage Black, Wood sẽ làm việc chặt chẽ với đội trưởng, đội phó, các thành viên của tuyển Mỹ và lãnh đạo cấp cao của PGA of America về tất cả các vấn đề chiến lược và vận hành liên quan đến đội tuyển Ryder Cup Mỹ”, trang web chính thức của Ryder Cup viết.

Trước đó, trong sự nghiệp làm caddie của mình, John Wood đã từng hợp tác với 4 golfer khác nhau là Mark Calcavecchia, Chris Riley, Hunter Mahan và Matt Kuchar, trong 6 kỳ Ryder Cup. Bên cạnh đó, anh cũng từng đảm nhận vị trí trợ lý cho tuyển Mỹ vào năm 2018.

Kể từ khi dừng công việc caddie, John Wood đã theo đuổi công việc phóng viên hiện trường cho NBC Sports từ năm 2021. Anh đã tác nghiệp cả hai kỳ Ryder Cup năm 2021 và 2023.

Trong một công bố, anh cho rằng đây là ‘công việc mơ ước’ đối với mình, nhưng không vì thế mà anh từ bỏ làm việc cho NBC Sports, “Tôi thật may mắn khi được trở thành một phần của 6 đội Ryder Cup với tư cách là caddie và 2 lần với tư cách là phóng viên hiện trường của NBC Sports, và tôi đã quý trọng từng phút một của những trải nghiệm đặc biệt, đáng nhớ đó. Tôi cảm thấy vinh dự khi được làm việc cùng với những người bạn từ PGA of America, PGA Ryder Cup Committee và các đội trưởng, phó đội trưởng và thành viên đội tuyển Ryder Cup trong tương lai để giúp các đội trưởng và đội tuyển của chúng ta chuẩn bị thi đấu trong một trong những sự kiện thể thao vĩ đại nhất thế giới. Tôi rất biết ơn NBC Sports đã tạo điều kiện cho tôi đảm nhận vị trí này, đây thực sự là một công việc mơ ước”.

Theo nhiều đồn đoán, Tiger Woods đang là ứng cử viên hàng đầu để trở thành đội trưởng Ryder Cup tiếp theo của tuyển Mỹ. Tuy nhiên, Siêu Hổ đã nói tại PGA Championship đầu tháng này rằng anh không chắc ‘có thời gian để làm điều đó’, với vai trò của mình trong Ban chính sách PGA Tour và PGA Tour Enterprises ngoài việc thi đấu. 

Nếu như Tiger Woods không chấp nhận ngồi vào vị trí đội trưởng tuyển Mỹ, nhiều khả năng người đảm nhận vai trò này sẽ là Stewart Cink. Về phía tuyển Châu Âu, Luke Donald vẫn tiếp tục giữ vai trò đội trưởng sau khi dẫn dắt đội đến chiến thắng ở Rome năm ngoái.

Ryder Cup 2025 sẽ diễn ra từ ngày 26 đến 28/06 tại Bethpage Black.

Nguyễn Đoàn