1 thói quen mà các golfer cần học hỏi từ Scottie Scheffler
19:00:00 15/04/2024

Mỗi tay golf tài năng đều có một thói quen trước khi đánh và họ luôn làm điều đó trước mỗi cú đánh, Scheffler cũng không ngoại lệ. Hãy quan sát kỹ và bạn sẽ thấy anh ấy làm đi làm lại cùng một quy trình trong suốt vòng đấu.

Phần lớn quy trình trước khi thực hiện cú đánh liên quan đến việc kiểm tra tinh thần và ra quyết định. Nhưng sau khi những quyết định đó được đưa ra và Scheffler bắt đầu thực hiện cú đánh của mình, anh ấy làm một việc cuối cùng: kiểm tra cách cầm gậy.

“Anh ấy luôn kiểm tra nó,” Brandel Chamblee nói trong tuần này trên “Live From” của Golf Channel. “Anh ấy làm điều đó trước khi đánh những cú đánh. Anh ta sẽ nắm chặt gậy và sau đó giơ nó lên không trung. Tôi nghĩ đó là một cách tuyệt vời để cảm nhận chuyển động trên cổ tay của bạn." 

Scheffler có thể là golfer giỏi nhất tính đến thời điểm hiện tại, nhưng điều đó không có nghĩa là anh ấy quá chú trọng kỹ thuật trong những cú đánh tiếp cận của mình. Ngược lại, anh ấy là một người chơi rất dựa vào cảm giác (bằng chứng là chuyển động chân của anh ấy), vì anh ấy cố gắng không quá phức tạp hóa cú đánh của mình.

Scheffler cho biết vào đầu tuần này: “Tôi cảm thấy như thể khi cú đánh của tôi bắt đầu, đó thường là điều gì đó rất cơ bản về những gì tôi đang làm”. “Tôi chỉ đang rèn luyện hình thức của mình và thực hiện các cú đánh.”

Một điều mà anh ấy liên tục kiểm tra là khả năng cầm vợt của anh ấy để đảm bảo cách cầm vợt hoàn hảo đến mức có thể sử dụng một tay và để ghi nhớ vị trí tay thích hợp trên gậy.

Một khi anh ấy lên sân, mọi thứ cũng không khác. Bàn tay là điểm tiếp xúc duy nhất giữa gậy và cơ thể, vì vậy việc đảm bảo vị trí cầm hoàn hảo là cực kỳ quan trọng. Scheffler kiểm tra điều này trước mỗi cú đánh và đó là điều mà mọi golfer nên học theo.

Nhật Lệ