3 điểm hấp dẫn tại giải Vô địch golf các CLB Dòng họ - Jymec Cup 2023
17:10:00 30/08/2023

Giải Vô địch golf các CLB Dòng họ 2023 sẽ rất hấp dẫn với cuộc đua tranh của 20 câu lạc bộ.

Giải Vô địch golf các Câu lạc bộ Dòng họ góp phần vào sự phát triển golf phong trào trong nước, thúc đẩy giao lưu kết nối giữa các CLB, đồng thời là tiền đề cho sự ra đời của nhiều câu lạc bộ mới. Qua hai mùa tổ chức, giải đấu đang ngày càng chứng minh được sức hút khi số lượng CLB tham dự đã tăng gấp đôi so với khởi đầu (10 CLB năm 2021 và 20 CLB năm 2023).

Năm nay, giải diễn ra trong hai ngày 06 – 07/09 trên sân Hilltop Valley Golf Club, Hoà Bình. Điều lệ thi đấu không có nhiều thay đổi khi mỗi CLB sẽ có 24 thành viên, chia đều 8 bảng để thi đấu 4 trận Fourballs, 4 trận Foursomes và 8 trận Singles Match.

Phạm Gia có thể bảo vệ ngôi vương?

Đội hình CLB Phạm Gia 

Phạm Gia đến với giải đấu năm nay với tư cách đội 2 năm liên tiếp giành chức vô địch. Với một đội hình không có quá nhiều sự thay đổi so với 2 lần ra quân trước, Phạm Gia không có gì ngoài mục tiêu hướng đến một cú hat-trick ở giải Dòng họ. Nếu thành công, đây chắc chắn sẽ là lịch sử của giải đấu, cũng như golf Việt và là món quà ý nghĩa với ông Phạm Văn Phường – Chủ tịch CLB, đồng thời là Chủ tịch HĐQT Cty CP Sơn Jymec Việt Nam, nhà tài trợ danh xưng của giải.

Nhưng với số lượng các câu lạc bộ tăng lên, cùng với việc đội nào cũng muốn đánh bại nhà vô địch. Nên CLB Phạm Gia sẽ gặp không ít khó khăn ở giải đấu năm nay.

Cạnh tranh 8 suất dự vòng chung kết năm 2024

Một điểm đặc biệt ở giải Vô địch golf các CLB Dòng họ 2023 đó là, ngoài cuộc đua Vô địch, Nhì và Ba để nhận được nhiều đặc quyền từ ban tổ chức. Thì cuộc đua vào top 8 CLB xuất sắc nhất giải cũng vô cùng quan trọng.

Với số lượng CLB các Họ tăng lên mỗi năm nhờ hiệu ứng tốt của giải, ban tổ chức đã có những lo lắng về việc không thể đảm bảo được công tác điều hành, đảm bảo tính công bằng và đem đến những trải nghiệm tốt nhất cho mỗi CLB tham dự. Đã có những ý kiến được đưa ra về việc giới hạn số lượng các câu lạc bộ tham dự cho giải đấu năm 2024 và một phương án được đưa ra là sẽ có vòng đấu loại.

Theo thông tin từ ông Nguyễn Hồng Vinh, trưởng Ban tổ chức giải cho biết:“Sau giải đấu năm 2023, sẽ chỉ có top 8 câu lạc bộ xuất sắc nhất được đặc cách vào vòng chung kết mùa sau. Số câu lạc bộ còn lại sẽ cùng với các câu lạc bộ mới gia nhập (nếu có) tham gia vòng loại để xác định đội tuyển vào chung kết”. Chính vì thế, sự cạnh tranh ở giải đấu năm nay sẽ thêm phần hấp dẫn.

Nhiều gương mặt nổi bật của golf Việt tham dự

Nguyễn Anh Minh lần đầu tiên tham dự giải Dòng họ

Tiếp nối hai mùa giải trước, giải Vô địch golf các CLB Dòng họ 2023 tiếp tục chào đón nhiều gương mặt “hot” của golf Việt Nam. Với tính chất riêng của mình khi mỗi người sinh ra đều mang một Họ, nên việc được thi đấu cho “Họ” nhà mình chắc hẳn là niềm vinh dự lớn.

Ngoài những cái tên đã đi vào huyền thoại của golf phong trào, năm nay giải sẽ có cả những golfer đang chơi rất hay ở các giải đấu đỉnh cao như Nguyễn Anh Minh, Nguyễn Đặng Minh – Hai Á quân SEA Games 32, Nguyễn Quang Trí, Ngô Vĩnh Hoà, Đinh Song Hài, Đào Văn Hoàn, Lê Việt Cường, Lê Chúc An, Lê Đại Dương… Họ sẽ cùng tạo nên những cặp đấu hấp dẫn mà chỉ có tại giải golf Vô địch các CLB Dòng họ.

3 năm là quãng thời gian đủ để ban tổ chức, các câu lạc bộ dần định hình được cuộc chơi để cùng xây dựng nên một giải đấu chất lượng và uy tín. Hãy cùng đón chờ những diễn biến tại sân Hilltop Valley Golf Club trong những ngày đầu Thu tháng 9 tới đây.

Phạm Duy Dương