Cải thiện khả năng putting, Wyndham Clark bay cao tại The Players Championship
15:00:00 16/03/2024

Điều này đến từ việc thay đổi gậy putter từ đầu mùa giải, bên cạnh đó là việc cải thiện khả năng setup tư thế khi thực hiện cú putt cùng với đó là sự hỗ trợ của chuyên gia tâm lý Julie Elion.

Có thể bạn sẽ bất ngờ, Wyndham Clark đã thực sự thay đổi chính cuộc chơi của mình để bứt phá bảng xếp hạng của PGA Tour trong thời gian gần đây. Sau 2 vòng đấu The Player Championship, Wyndham Clark đứng đầu toàn giải về chỉ số SG: Putting, trung bình số gậy Clark đạt được trên green lên đến 7,814. Với tổng điểm -14, golfer người Mỹ độc chiếm ngôi đầu trên bảng xếp hạng với 4 gậy dẫn so với nhóm golfer xếp phía sau là Xander Schauffele và Nick Taylor. 

Đầu năm nay, Wyndham Clark đã hỏi nhờ sự giúp đỡ của bạn mình, Drew Kittleson - một cựu vận động viên chuyên nghiệp sống gần anh ở Scottsdale, Arizona, liệu anh có thể mượn chiếc gậy putter của Drew và mang nó đến Sentry ở Hawaii- nơi diễn ra sự kiện khai mạc mùa giải của PGA Tour hay không. 

Tại AT&T Pebble Beach Pro-Am vào tháng 2, đương kim vô địch US Open đã mất ngủ suốt đêm vì những khó khăn mà anh mắc phải khi thực hiện những cú putt. Chính vì vậy mà anh ấy đã bay đến sớm trước sự kiện và đặt chín cú putt khác nhau trên sân tập tại Pebble Beach Golf Links và lần đầu tiên làm việc với huấn luyện viên Mike Kanski.

Huấn luyện viên tâm lý của Clark, Julie Elion là người đã giúp anh phát huy tiềm năng của mình, cho biết: “Ngay cả khi anh ấy không thay đổi bất cứ điều gì, chúng tôi vẫn cần xác nhận xem anh giỏi như thế nào”. “Anh ấy phải phá được nỗi sợ về nó.”

Khi phá bỏ được nỗi sợ đó, Clark chuyển sang cầm gậy ở vị trí thấp bên trái, loại bỏ thiết bị hỗ trợ căn chỉnh và rút ngắn độ dài của cây putter Odyssey Jailbreak của anh ấy một chút và đã trở thành một “phù thủy” đích thực trên green. Clark thực sự đã 'đốt cháy' green ở vòng 3 AT&T Pebble Beach Pro-Am, qua đó xác lập kỷ lục vòng đấu tốt nhất tại Pebble Beach Golf Links với 60 gậy. Về đích ở vị trí Á quân tại Arnold Palmer Invitational, Clark có thể còn đạt thành tích tốt hơn nữa tại Players Stadium Course tại TPC Sawgrass tuần này.

Clark nói: “Tôi thực sự bắt đầu thấy rất nhiều cú putt được thực hiện, và sau đó tất cả những việc tôi đã làm ngoài sân trong những cú đánh của mình, tôi bắt đầu thấy bóng trên sân vì tôi bắt đầu thực hiện những cú putt. Vì vậy, đó có lẽ là điều quan trọng nhất khi kết hợp tâm lý thoải mái khi chơi với việc thực hiện các cú putt và bây giờ tôi đã ghi được một số điểm tốt.”

Anh khẳng định tập trung tâm trí là một thứ vô cùng mạnh mẽ “Khi tôi ở trên sân, tôi thực sự tập trung vào những gì đang cố gắng làm. Vì vậy, tôi không để ý đến bất kỳ một thứ gì khác. Tôi như không nghe thấy bất kỳ tiếng ồn nào khác và gần như cảm thấy đây là sân chơi khiến bản thân làm chủ nó,” 

Không chỉ có Wyndham Clark có những cú putt xuất thần nhờ thay đổi cây gậy của mình, vào tuần trước, golfer số 1 thế giới Scottie Scheffler đổi gậy putter và ngay lập tức giành chiến thắng tại Arnold Palmer Invitational. Anh ấy chính là một hình tượng mà Clark luôn muốn hướng tới. Clark thừa nhận rằng, sự ổn định của Scheffler là điều mà anh mong muốn. “Tôi rất kính trọng Scottie, cũng như lối chơi và sự ổn định của anh ấy, thực sự anh ấy đang là thước đo về điều mà bạn muốn cố gắng đạt được”.

Nhật Lệ