Charlie Woods không phải trường hợp "cố nối gót người bố vĩ đại" đầu tiên trong golf
15:00:00 02/03/2024

Charlie Woods hiện mới 15 tuổi và vẫn còn rất nhiều thời gian để chứng tỏ bản thân trong thế giới golf.

Đi theo bước chân một người bố hoặc mẹ nổi tiếng là không hề dễ dàng, và điều này còn đặc biệt đúng trong thế giới thể thao, nơi những cô cậu thiếu niên phải chịu sự soi mói không ngừng nghỉ của giới truyền thông. Charlie Woods mới 15 tuổi là bằng chứng mới nhất, và có lẽ không ít người đang cảm thông cho chàng trai trẻ này.

Hình ảnh Tiger Woods và con trai Charlie Woods

Charlie rõ ràng là một tài năng trẻ đầy triển vọng của môn golf nhưng cậu ấy sẽ mãi mãi bị so sánh với ông bố Tiger Woods vĩ đại, người đã chiến thắng 15 giải Major và cả trăm sự kiện chuyên nghiệp. Tỏa sáng ở Father-Son Tournament hồi tháng 12 năm ngoái là một chuyện, nhưng cố gắng đạt tiêu chuẩn để tham dự sự kiện PGA Tour lại là chuyện hoàn toàn khác, và đây là mục tiêu Charlie đang cố gắng đạt được vào lúc này.

Tất nhiên, Charlie Woods không phải là người duy nhất gặp tình cảnh nói trên trong thế giới golf, và sau đây chúng ta sẽ cùng điểm lại vài trường hợp tương tự nổi bật khác.

Hình ảnh Jack Nicklaus và con trai Jackie Jr.

Huyền thoại Jack Nicklaus đã chiến thắng 18 giải Major và các con trai của ông, Gary và Jackie Jr. (Jack Nicklaus Đệ Nhị), đều đã cố gắng tạo lập con đường của mình trong giải chuyên nghiệp. Gary đã có ba năm tham gia PGA Tour và thực tế đã giành được một chiến thắng nhưng đó là ở sự kiện Father-Son. Làm con trai của Jack Nicklaus đã đủ khó, nhưng Gary còn trông rất giống bố nên việc anh ta luôn bị đem ra so sánh là điều không tránh khỏi. Gary quả thực không có cơ hội, và cuối cùng đã lựa chọn từ bỏ PGA Tour.

Jackie cũng đã cố gắng noi gương bố mình nhưng nhanh chóng quyết định rằng bản thân không đủ giỏi, và thay vào đó chuyển sang lĩnh vực thiết kế sân golf. Sự việc đáng nhớ nhất về Jackie trong golf có lẽ là khi anh ta mang túi gậy cho bố mình ở giải Masters 1986, nơi Jack giành chiến thắng ở tuổi 46.

Hình ảnh Gary Player và con trai Wayne Player

Con trai của Gary Player, Wayne, cũng đã cố gắng chơi chuyên nghiệp và dành một thời gian ở European Tour cũ mà không có kết quả gì nổi bật. Trong năm 2022, Wayne đã bị cấm tham gia giải Masters vĩnh viễn sau một sự cố lố bịch khi anh ta ngang nhiên thực hiện quảng cáo cho một thương hiệu bóng golf trong buổi lễ tri ân có sự góp mặt của bố mình, Jack Nicklaus và Lee Elder, golfer da đen đầu tiên thi đấu tại Masters. Đó sẽ là việc người ta luôn nhớ về Wayne, thay vì những gì anh ta từng đạt được trên sân golf.

Hình ảnh Dave Stockton và con trai Ron Stockton (bên trái hình), Dave Stockton Jr. (bên phải hình)

Dave Stockton đã chiến thắng U.S. PGA Championship và là đội trưởng đội Ryder Cup Mỹ trong năm 1991. Con trai của ông, Dave Jr., đã vô địch hai sự kiện Nationwide Tour trong năm 1993 và vượt qua Q-school để tham gia PGA Tour. Anh ấy đã có ba lần lọt vào top 10 trong năm 1994, và đạt thứ hạng T2 tại Greater Hartford Open năm 1995. Nhưng tất cả chỉ được có vậy. Sau một năm không có kết quả tại Nationwide Tour 2004, Dave Jr. quyết định giải nghệ để trở thành huấn luyện viên golf.

Đặng Duy Thành