Cognizant Classic: Đánh bogey-free 64 gậy, Chad Ramey cùng S.H. Kim chiếm đỉnh bảng
08:37:00 01/03/2024

Golfer người Mỹ Chad Ramey khởi đầu mùa giải 2024 không mấy thuận lợi, khi anh lỡ cắt 3 trên 5 sự kiện gần nhất, đến Cognizant Classic tuần này anh đang cố gắng để cải thiện những thành tích có phần nghèo nàn đó.

Trước Cognizant Classic năm nay, Chad Ramey đã có 2 lần thi đấu tại PGA National, thế nhưng ở cả 2 lần đó đều là những kỷ niệm không vui khi anh không thể vượt qua cắt loại tại sự kiện. Và đến lần thứ 3 này, golfer người Mỹ đang có cơ hội không thể tốt hơn để cải thiện thành tích tại sân đấu này. 

Thi đấu sớm ở nhóm buổi sáng, Chad Ramey nhanh chóng bứt phá để chiếm giữ ngôi đầu bảng với vòng đấu bogey-free 64 gậy (-7).

Ngay hố đầu tiên, Ramey đã đem về điểm birdie sau cú putt đầy ấn tượng từ khoảng cách 27 feet. Trước khi khép lại 9 hố đầu, golfer người Mỹ đã kịp ghi thêm 4 birdie nữa vào bảng điểm của mình ở các hố 3, 4, 6 và 7. 

Trong đó, hố 6 par 4 với chiều dài 479 yards là một trong những hố đấu khó nhất của PGA National. Sau 2 cú đánh đưa bóng vào khu vực cỏ rough bên phải cổ green và cách cờ 32 feet, Ramey đã thành công với cú chip-in biride.

Sang 9 hố sau, anh có thêm 2 birdie nữa để hoàn thành vòng đấu hoàn hảo của mình. Đây là lần thứ 2 anh dẫn đầu sau 18 hố đấu tại một sự kiện, anh đã làm điều tương tự tại The Players Championship năm ngoái, tuy nhiên những vòng đấu sau đó anh không giữ vững được phong độ và cán đích ở vị trí T27.

Chuyển lên thi đấu chuyên nghiệp từ năm 2014, sau thành tích ấn tượng trên Korn Ferry Tour ở mùa giải 2020 - 2021, Ramey đã đem về cho mình tấm thẻ thành viên trên PGA Tour vào mùa giải tiếp theo. Đến nay, golfer người Mỹ đã giành được một chiến thắng trên PGA Tour tại Corales Puntacana Championship 2022.

Khi ngày thi đấu khép lại, golfer người Hàn Quốc S.H. Kim cũng hoàn thành vòng đấu bogey-free 64 gậy với 5 birdie và 1 eagle, qua đó cân bằng thành tích với Ramey. 

Xếp ở vị trí T3 ngay phía sau với kết quả 65 gậy (-6) là nhóm golfer Ryan Moore, Andrew Novak, Austin Eckroat, Cameron Young, Chesson Hadley và David Skinns. 

Trong khi đó, ứng cử viên hàng đầu cho ngôi vô địch Cognizant Classic 2024 là Rory McIlroy đang xếp ở vị trí T16 với vòng đấu 67 gậy (-4).

Nguyễn Đoàn