Golfer rút lui khỏi The Open sau khi phát bóng 84 yards trên hố 8 par-3
12:00:00 19/07/2024

Không một người chơi nào muốn rút lui khi đang tham dự một giải major, thế nhưng golfer người Pháp Romain Langasque đã không có lựa chọn nào khác.

Kể từ khi Royal Troon đi vào hoạt động đến nay, hố 8 par-3 với tên gọi Postage Stamp ở sân đấu này luôn được coi là một trong những hố khó nhất ở đây. Tại The Open 1997, Tiger Woods từng mất 6 gậy để hoàn thành hố đấu này, cũng ở năm đó, golfer người Anh Steve Bottomley đã mất đến 17 gậy ở hố 8 par-3 trong 2 vòng đấu. 

Đến với The Open 2024 tại Royal Troon, Romain Langasque đã viết thêm vào trang sử của hố đấu này một điều ‘đặc biệt’ khác. 

Dữ liệu về cú đánh của Romain Langasque

Romain Langasque đã ghi được 1 birdie cùng 4 bogey ở 7 hố đầu tiên trong ngày, trước khi bước đến hố 8 par-3 ở Royal Troon. Hố Postage Stamp chỉ có chiều dài gần 120 yards và là hố đấu ngắn nhất trên sân. Golfer người Pháp đã sử dụng cây gậy wedge cho hố đấu này, không có bất kỳ video nào quay được cú tee shot của anh, nhưng theo ứng dụng theo dõi cú đánh của R&A đã ghi nhận bóng chỉ đi được 84 yards. Tất nhiên, nhiều người coi đây là cú đánh của một golfer nghiệp dư chứ không phải của một golfer đứng hạng 142 thế giới như Romain Langasque. 

Cú second shot của anh cũng không khá hơn là bao, khi bóng over ra phía sau của green. Ngay sau cú đánh này, Romain Langasque đã bất ngờ bỏ mũ, cũng như thông báo với những golfer cùng nhóm đấu sẽ không thực hiện thêm cú đánh nào nữa và rút lui. 

Trong khi hầu hết mọi người không hiểu chuyện gì đang xảy ra, Romain Langasque đã lên tiếng giải thích rằng mình gặp chấn thương và không thể tiếp tục thi đấu. “Tôi đã bị đau lưng ở hố số 4 và nó càng ngày càng tệ hơn. Hẹn gặp lại vào năm sau”, anh viết trên mạng xã hội. 

Đây là lần thứ 5 Romain Langasque tham dự The Open, kết quả tốt nhất anh đạt được là T33 ở giải đấu năm ngoái.

Nguyễn Đoàn