Graeme McDowell: “Tôi không hối tiếc khi đến LIV Golf”
14:30:00 03/04/2024

Nhà vô địch U.S. Open 2010 thừa nhận mình ghét tình hình hiện tại của môn golf, tuy nhiên anh cũng bày tỏ việc mình không hề hối hận khi đến với LIV Golf.

Graeme McDowell là một trong những thành viên đầu tiên của LIV Golf kể từ khi hệ thống giải đấu này được thành lập. Trong 2 mùa giải đầu tiên, golfer người Anh thi đấu trong màu áo Cleeks GC của Martin Kaymer, trước khi chuyển đến thi đấu cho Smash GC của Brooks Koepka trong mùa giải này.

Trong tập mới nhất của podcast ‘Fairway to Heaven’, McDowell đã xuất hiện với tư cách khách mời và nói về tình hình của môn golf hiện tại. Khi được hỏi rằng liệu anh có hối tiếc về quyết định rời bỏ PGA Tour để chuyển đến LIV Golf hay không, McDowell thẳng thắn, “Chắc chắn là không hối tiếc, cá nhân tôi không có bất kỳ hối tiếc nào khi đến với LIV Golf”

“Tôi ghét tình hình hiện tại của môn golf và rõ ràng những điều xảy ra lúc này phải do tôi, đó chỉ là vấn đề với quyền lực trong môn golf. Tôi nghĩ cuối cùng chúng ta sẽ đi qua giai đoạn này và môn golf sẽ trở nên tốt đẹp hơn”.

Yếu tố quan trọng trong quyết định gia nhập LIV Golf của golfer người Anh là việc ít phải tham gia thi đấu nhưng vẫn nhận được số tiền đáng kể. 

Cũng với lý do này, những nhà vô địch major như Jon Rahm, Cameron Smith hay Bryson DeChambeau cũng đã rời bỏ PGA Tour, qua đó khiến cán cân giữa LIV Golf và PGA Tour dần trở nên đảo lộn. Nhưng theo McDowell, đó chính là lý do tại sao LIV Golf làm cho môn thể thao này trở nên tuyệt vời. 

“Tôi nghĩ trong bất kỳ lĩnh vực kinh doanh nào, luôn có sự đảo lộn, chúng ta không thể tránh khỏi điều này. Tôi nghĩ LIV đã là một ‘kẻ đảo lộn’ rất tích cực đối với một môn thể thao mà mô hình kinh doanh đã hơi sai lầm và cần thay đổi. Thật không may, thay đổi có thể gây đau đớn, nhưng tôi nghĩ chúng ta đã vượt qua rất nhiều khó khăn”.

“Không thể phủ nhận rằng đầu tiên là khó khăn. Đặc biệt là khi tôi là một trong những người đầu tiên tham gia vào LIV Golf. Nhưng khi chúng ta ngồi đây, một phần ba trong mùa giải thứ ba của LIV Golf đã qua, với nhân sự chúng tôi có, với đội ngũ của chúng tôi, với sản phẩm truyền thông mà chúng tôi có, tôi nghĩ đà phát triển thực sự rất mạnh mẽ. Tôi cảm thấy tự tin hơn bao giờ hết rằng đó là quyết định đúng. Tôi rất hài lòng với tình hình hiện tại của mình”.

Graeme McDowell đã có một sự nghiệp chơi golf kéo dài qua 22 mùa giải, trong đó anh từng đem về 4 danh hiệu trên PGA Tour, nổi bật với chiến thắng tại U.S. Open 2010. Kể từ khi gia nhập LIV Golf, golfer người Anh đã tham gia tất cả sự kiện của hệ thống giải đấu này, với thành tích tốt nhất là hạng 5 tại LIV Golf Las Vegas 2024.

Sự kiện tiếp theo McDowell sẽ góp mặt là tại LIV Golf Miami diễn ra từ 05-07/04 tại Trump National Doral.

Nguyễn Đoàn