Hai hole in one liên tiếp được ghi tại U.S. Senior Open
07:34:00 30/06/2024

Frank Bensel, Jr. đã làm điều chưa từng có khi ghi liên tiếp hai cú hole-in-one trong một vòng đấu tại U.S. Senior Open 2024.

Frank Bensel và con trai cùng hai lá cờ hố ghi hole in one tại U.S. Senior Open

Hai điểm hole-in-one được Frank Bensel, Jr. ghi liên tiếp ở hố 4 par-3 dài 184 yard và hố 5 dài 203 yard tại Newport Country Club, nơi đang diễn ra giải U.S. Senior Open 2024. Đây là lần đầu tiên trong lịch sử các giải đấu do USGA tổ chức chứng kiến thành tích này.

Theo thống kê, tỷ lệ ghi được hai cú hole-in-one trong cùng một vòng đấu là 1/67 triệu. Đã có nhiều người chơi ghi được thành tích này như Brian Harman – nhà vô địch The Open 2023 khi anh thi đấu vòng 4 giải Barclays 2015; Yusaku Miyazato tại giải Reno – Tahoe Open 2006; Bill Whedon tại giải Insurance City Open 1955. Tại Việt Nam,  golfer Lê Đức Huy cũng ghi 2 hole in one trong 1 vòng golf tại sân Thủ Đức.

Tuy nhiên, tỷ lệ ghi liên tiếp hai cú hole-in-one chưa từng được đưa ra.

"Cú đầu tiên thật tuyệt, nó đã giúp tôi về điểm even par cho ngày hôm đó. Và sau đó, cú thứ hai, tôi chỉ không thể tin nổi. Nghĩ rằng điều đó có thể xảy ra là điều kỳ diệu", Bensel nói sau vòng thi đấu của mình.

"Tôi đã đánh bóng vào vị trí đúng (ở hố số 5), và sau đó nó bắt đầu lăn. Tôi đùa rằng, OK, bây giờ hãy cố gắng ghi thêm một cú nữa, và nó đã va vào lỗ. Mọi người đều không tin nổi. Tất cả chúng tôi đều phấn khích vô cùng."

Frank Bensel là huấn luyện viên tại Century Country Club ở New York, và cũng từng làm việc tại Winged Foot. Năm nay là lần đầu tiên Bensel tham dự U.S. Senior Open, trước đó anh ấy đã từng tham dự hai giải Senior PGA và ba giải PGA Championship.

Hole-in-one là may mắn và có thể đến với golfer trong bất kỳ vòng chơi nào, hãy mua cho mình những gói dịch vụ bảo hiểm hole-in-one do wBooking cung cấp mỗi khi lên sân qua hotline 033.25.11111.

Phạm Duy Dương