Hyundai Inster – Mẫu xe điện tí hon nhưng đầy cá tính, đủ công nghệ
15:08:48 01/07/2024

Hyundai tiếp tục mở rộng dòng sản phẩm SUV của mình với mẫu Inster mới, một phiên bản chạy điện hoàn toàn của mẫu Casper cỡ B, với trục cơ sở được kéo dài và nhiều công nghệ tiêu chuẩn hơn bên trong cabin. Không giống như Casper chỉ được bán ở Hàn Quốc, Inster sẽ có mặt ở những thị trường Châu Âu, Trung Đông, và Châu Á Thái Bình Dương, khiến nó trở thành một mẫu xe toàn cầu.

Inster vay mượn rất nhiều từ thiết kế của Casper năm 2021, nhưng thêm vào một vài điểm đổi mới để tránh bị coi là sao chép hoàn toàn. Ví như các tấm cản va được điều chỉnh nhẹ, tùy chọn la-zăng 15 inch hoặc 17 inch, và đèn LED sành điệu ở phía trước và sau. Quan trọng hơn, Inster dài hơn 230 mm so với Casper, với trục cơ sở được kéo dài thêm 180 mm.

Cho dù được kéo dài tương đối nhiều, Inster vẫn giữ được kích thước vô cùng nhỏ gọn. Nó có chiều dài 3.825 mm, chiều rộng 1.610 mm, và chiều cao chỉ 1.575 mm, với trục cơ sở là 2.580 mm. Ở châu Âu, Hyundai Inster sẽ được định vị giữa các phân khúc SUV cỡ A và SUV cỡ B, khiến nó trở thành lựa chọn phù hợp cho các khu đô thị với kích thước nhỏ gọn của nó. Hơn nữa, Hyundai đã thông báo về một phiên bản Inster Cross sắp ra mắt, với thiết kế tập trung đi địa hình, vạm vỡ hơn.

Thiết kế nội thất cũng đã được giữ nguyên phần lớn từ Casper, nhưng với những nâng cấp công nghệ và tùy chọn màu sắc khác nhau cho bọc vải. Khu vực ghế lái có hai màn hình 10,25 inch, lớn hơn đáng kể so với Casper. Tùy thuộc vào phiên bản, các trang bị bổ sung có thể bao gồm bộ sạc không dây, đèn LED chiếu sáng nội thất 64 màu, ghế trước có sưởi, cửa sổ trời, và bộ tính năng ADAS toàn diện.

Tất cả các ghế đều có thể gập phẳng, với hàng ghế thứ hai có thể trượt và ngả, và một băng ghế phía trước tùy chọn. Khoang hành lý có dung tích 280 lít (9.9 feet khối), và có thể mở rộng đến 351 lít tùy thuộc vào vị trí của hàng ghế sau.

Hyundai Inster sẽ có sẵn với các tùy chọn hệ truyền động Standard và Long Range. Mẫu xe tiêu chuẩn có một mô tơ điện đơn với công suất 95 mã lực và mô-men xoắn 147 Nm. Năng lượng được cung cấp từ bộ pin 42 kWh, cho phép nó di chuyển khoảng 300 km giữa các lần sạc.

Đối với những ai muốn nhiều hơn, phiên bản Long Range được lắp đặt mô tơ điện mạnh mẽ hơn với công suất 113 mã lực. Nó được kết hợp với bộ pin lớn hơn một chút với dung lượng 49 kWh, nhắm đến phạm vi di chuyển dẫn đầu phân khúc là 355 km theo chu kỳ WLTP. Các thông số kỹ thuật này tốt hơn đáng kể so với Kia Ray phiên bản Hàn Quốc, mẫu xe điện duy nhất khác dựa trên nền tảng khung gầm Hyundai/Kia K1.

Nhờ khả năng sạc nhanh DC 120 kW, Inster có thể sạc từ 10 – 80% chỉ trong 30 phút. Khi kết nối với ổ cắm AC 11 kW thông dụng hơn, sạc đầy sẽ mất 4 giờ đối với mẫu Standard hoặc 4 giờ 35 phút đối với mẫu Long Range. Ngoài ra, chức năng V2L của xe cho phép sạc hai chiều đối với các thiết bị khác như xe đạp điện và dụng cụ cắm trại.

Hyundai Inster mới sẽ được bán tại Hàn Quốc vào mùa hè này, sau khi ra mắt tại Triển lãm Di động Quốc tế Busan 2024. Tiếp theo là sự ra mắt dần dần tại Châu Âu, Trung Đông và Châu Á Thái Bình Dương, với giá sẽ được công bố sau. Dựa vào kích thước và định vị thị trường của nó, đây có thể sẽ là mẫu xe điện có giá cả phải chăng nhất của Hyundai.

Golf&Car