Genesis X Gran Racer Vision GT – Mẫu xe đua concept mạnh 1.540 mã lực của người Hàn Quốc
11:39:31 29/06/2024

Genesis đã ra mắt phiên bản xe đua của mẫu xe concept X Gran Berlinetta tuyệt đẹp từ năm ngoái, với tính khí động học mạnh mẽ hơn và sức mạnh được tăng đáng kể. Chiếc hypercar mang tên Genesis X Gran Racer Vision GT Concept này là viên ngọc quý của chương trình Magma mới thành lập của thương hiệu Hàn Quốc.

Mẫu concept mới đã ra mắt tại Triển lãm Di động Quốc tế Busan 2024, là mẫu Genesis thứ 4 được phát triển cho dòng trò chơi điện tử Gran Turismo. Nó giữ nguyên các tỷ lệ mượt mà và thân xe lộng lẫy của X Gran Berlinetta ban đầu, cho dù có các thành phần khí động học và bánh xe đua quá khổ.

Phần trước của xe hiện có bộ chẻ gió mạnh mẽ hơn và các cánh gió nhỏ làm từ sợi carbon. Các ốp chắn bùn có khe thông gió, và các tấm ốp dưới hông được tái thiết kế dẫn đến một bộ khuếch tán lớn hơn đáng kể ở phía sau. Thiết lập này được hoàn thiện bằng một cánh gió sau lớn với một vây cá trung tâm và đèn LED tích hợp.

Các chi tiết bằng sợi carbon lộ cũng tạo nên sự tương phản nổi bật với màu sắc Magma, màu đặc trưng của các mẫu Genesis hiệu suất cao. Cuối cùng, mẫu xe đua này có một bộ bánh xe khóa trung tâm mới với phanh đĩa khí động học ở phía trước, được bọc trong lốp Michelin đẹp mắt.

Nội thất cũng đã được cập nhật với các yếu tố lấy cảm hứng từ đua xe thể thao. Hầu hết các bề mặt đều được bao phủ Alcantara, kết hợp với những điểm nhấn bằng sợi carbon và bộ chuyển số được tái thiết kế. Genesis đã thêm một vô lăng hình ách mới với các nút bấm và điều khiển tích hợp, cho phép người lái thực hiện điều chỉnh nhanh đối với thiết lập khung gầm.

Giao diện Digital Panorama vẫn nằm trên bảng táp lô nhưng bây giờ được đi kèm một bảng điều khiển trung tâm mỏng với các công tắc bổ sung. Cuối cùng, một bộ khung chống lật tích hợp, một thanh cuộn phía sau tựa đầu, và các dầm ngang cứng cáp hơn trong cửa xe sẽ làm tăng cường độ an toàn trên đường đua (ảo).

Genesis X Gran Berlinetta đã cung cấp mức hiệu suất hypercar với tổng công suất 1.071 mã lực và mô-men xoắn 1.337 Nm từ động cơ V6 điện hóa. Tuy nhiên, những con số này vẫn chưa đủ với Genesis X Gran Racer Vision GT khi mẫu xe đua này có công suất ấn tượng hơn với 1.540 mã lực và mô-men xoắn 1.427 Nm.

Sự gia tăng công suất được thực hiện nhờ một mô tơ điện độ riêng, sản sinh 670 mã lực, tăng từ 201 mã lực của mẫu concept trước đó. Trong khi đó, động cơ V6 Lambda II đặt giữa vẫn duy trì công suất 870 mã lực và được hỗ trợ bởi một bộ siêu nạp điện.

Giống như Genesis X Gran Berlinetta, xe đua concept X Gran Racer hoàn toàn chỉ đóng vai trò một nghiên cứu thiết kế. Điều này có nghĩa là mọi người chỉ có thể lái nó trong trò chơi điện tử Gran Turismo trên máy PlayStation 5, cho dù Genesis có tạo ra một phiên bản xe đời thật để giới thiệu tại triển lãm. Tuy nhiên, những mẫu hypercar concept này dự kiến sẽ ảnh hưởng đến thiết kế của các sản phẩm Genesis trong tương lai và thậm chí có thể mở đường cho một mẫu xe đầu bảng mới trong tương lai gần.

Golf&Car