Bentley Continental GT Speed 2025 ra mắt với động cơ hybrid 771 mã lực, nội thất công nghệ hơn
17:37:42 27/06/2024

Vào thứ Ba đầu tuần, Bentley đã chính thức giới thiệu thế hệ thứ 4 của mẫu xe Continental GT và GTC phiên bản Speed hàng đầu. Các mẫu xe này được trang bị công nghệ tiên tiến và hệ động cơ plug-in hybrid V8 mới mạnh mẽ, thay thế cho động cơ W12 trước đây. Kể từ mẫu xe gốc năm 2003, mỗi thế hệ của Continental GT ngày càng trở nên thanh thoát hơn trong khi vẫn giữ được thiết kế đặc trưng. Mẫu xe mới này trông vẫn đậm chất thương hiệu Bentley, cho dù đã chuyển từ đèn pha 4 bóng sang cặp đèn LED ma trận mới.

Mặt trước mới gợi nhớ đến mẫu Bentley Batur độc quyền, nhưng đèn pha lớn hơn, lưới tản nhiệt nhỏ hơn và các khe hút gió tương tự như mẫu Continental GT trước đó. Phần bên hông trơn mượt hơn, không có khe gió bên hông của mẫu trước, và đèn hậu kéo dài hơn với đồ họa LED như viên ngọc. Phần thân xe còn lại giữ nguyên các tấm chắn bùn cơ bắp và các đường nét đặc trưng của Bentley.

Nội thất phần lớn tiếp tục từ thế hệ thứ 3, cho thấy thế hệ thứ 4 chủ yếu đóng vai trò một bản nâng cấp toàn diện. Những điểm cải tiến bao gồm cách âm tốt hơn, kiến trúc điện mới, hệ thống ADAS mới nhất, và hệ thống thông tin giải trí tân tiến hơn với kết nối không dây và cập nhật qua mạng. Màn hình quay của Bentley với màn hình 12,3 inch vẫn là một tính năng quan trọng.

Các điểm nổi bật khác của nội thất bao gồm mẫu thêu mới trên ghế, ghế chỉnh điện 20 hướng và ba hệ thống âm thanh có sẵn, đứng đầu là hệ thống Naim cao cấp với 18 loa và công suất 2.200 Watt. Như mọi mẫu xe từ thương hiệu hạng sang Vương quốc Anh, Continental GT Speed sử dụng những vật liệu chất lượng cao với nhiều màu sắc và lớp hoàn thiện khác nhau, cùng với các tùy chọn cá nhân hóa từ Mulliner.

Điểm nhấn của Continental GT và GTC Speed mới nằm ở dưới nắp ca-pô. Hệ động cơ "Ultra Performance Hybrid" mới cung cấp 771 mã lực và 1.000 Nm mô-men xoắn, vượt qua các động cơ V8 và W12 không điện hóa đã ngừng sản xuất. Điều này khiến Continental GT Speed mới trở thành chiếc Bentley mạnh mẽ nhất từ trước đến nay. Hệ thống này bao gồm một động cơ V8 4.0 lít tăng áp kép với 591 mã lực và một mô tơ điện bổ sung thêm 187 mã lực, tích hợp trong hộp số ly hợp kép 8 cấp. Điều này tương tự với hệ động cơ của Porsche Panamera Turbo E-Hybrid nhưng mạnh mẽ hơn trong Bentley.

Bộ pin của xe mới có dung lượng 25,9 kWh, gắn phía sau trục sau, đảm bảo cân bằng trọng lượng tối ưu. Chu kỳ WLTP đánh giá phạm vi chạy điện là 81 km và phạm vi kết hợp là 859 km. Một lần sạc đầy sẽ cần 2 giờ 45 phút từ ổ cắm 11 kW.

Mẫu Bentley mới có hệ thống dẫn động 4 bánh AWD với khả năng phân phối mô-men xoắn và bộ hạn chế trượt vi sai điện tử ở trục sau. Khung gầm Bentley Performance Active tinh vi hơn bao gồm hệ thống ổn định thanh cuộn chủ động 48V, hệ thống treo khí hai buồng với giảm chấn thích nghi, phần mềm điều khiển ESC thế hệ mới, và hệ thống lái 4 bánh nhằm cải thiện động lực lái. Về tổng thể, Bentley tuyên bố đã cải thiện sự thoải mái và kiểm soát thân xe so với mẫu trước đó.

Đối với hệ thống phanh, Bentley cung cấp hai tùy chọn gồm phanh sắt thông gió tiêu chuẩn hoặc bộ phanh silicon carbide lớn hơn. Cả hai đều sử dụng kẹp phanh 10 piston ở phía trước và kẹp phanh 4 piston ở phía sau.

Mặc dù nặng hơn 192 kg so với phiên bản trước, Continental GT Speed mới có thể gia tốc từ 0 - 100 km/h trong 3,2 giây, với tốc độ tối đa 335 km/h, nhanh hơn 0,4 giây so với mẫu sử dụng động cơ W12 trước đó. Trong khi đó, Continental GTC Speed sẽ hoàn thành 0 - 100 km/h trong 3,4 giây với tốc độ tối đa 285 km/h.

Bentley đã trình diễn khả năng của Continental GT Speed mới tại hầm Ryfylke ở Na Uy, đạt tốc độ tối đa 335 km/h từ vị trí đứng yên trong 33 giây, lập kỷ lục tốc độ "không chính thức" cho một chiếc xe chạy trong đường hầm. Hầm Ryfylke là hầm đường bộ dưới biển dài và sâu nhất thế giới, dài tới 14,4 km và đi xuống dưới mặt nước biển 292 mét.

Các đợt giao hàng của Bentley Continental GT Speed và GTC Speed mới sẽ bắt đầu vào quý ba năm 2024, với quá trình sản xuất diễn ra tại trụ sở Crewe của Bentley ở Vương quốc Anh. Mức giá cụ thể cho từng phiên bản sẽ được công bố sau.

Golf&Car