Khắc phục đường bóng slice thành draw nhờ thực hiện động tác như Rory McIlroy
11:15:00 22/05/2024

Nhờ đến sự giúp đỡ của huấn luyện viên Butch Harmon, cú swing của Rory McIlroy đang dần quay lại trạng thái ổn định hơn.

Sau khởi không mấy ấn tượng đầu năm 2024 trên PGA Tour, Rory McIlroy đang dần tìm lại cảm giác chiến thắng và sự ổn định trong thời gian gần đây. Golfer người Bắc Ireland đem về chiến thắng đầu tiên trong mùa giải tại Zurich Classic cùng người đồng đội Shane Lowry, tiếp đó là chức vô địch Wells Fargo Championship. Dù chưa có màn thể hiện tốt nhất ở PGA Championship, thế nhưng anh vẫn thi đấu tương đối ổn định trong tuần đó. 

“Tôi đã học được rất nhiều từ chiến thắng ở New Orleans (Zurich Classic), đặc biệt là cách tôi chơi vào cuối tuần đó”, McIlroy nói. “Và tôi nghĩ rằng tuần này chỉ là sự tiếp nối của cảm giác đó. Tôi cảm thấy mình đã đánh driver rất tuyệt vời ở New Orleans”.

Trong chiến thắng Wells Fargo Championship tại Quail Hollow, golfer người Bắc Ireland đã tận dụng tối đa lợi thế từ cây gậy driver của mình. Tuần đấu đó, anh đứng hạng 1 về chỉ số SG: Off The Tee và khoảng cách phát bóng trung bình. 

“Đây là một sân golf cho phép bạn sử dụng gậy driver rất nhiều và bạn có thể tận dụng tối đa lợi thế về khoảng cách phát bóng”, anh nói. “Đây là một trong những yếu tố chính giúp tôi thành công ở đây qua các năm”.

Ngoài khả năng phát bóng xa và chính xác, các đường bóng draw cao cũng dần trở thành thương hiệu của McIlroy, và nó đã giúp anh kiếm được hàng triệu đô-la trong những năm vừa qua. 

 

Đối với nhiều người chơi, đặc biệt là các golfer nghiệp dư, luôn muốn đánh bóng draw, tuy nhiên điều này khá khó và họ thường xuyên mắc phải đường bóng slice.

Nếu như để ý vào kỹ thuật của golfer người Bắc Ireland, chúng ta cũng có thể học hỏi phần nào và đặc biệt là có thể hạn chế được các lỗi slice bóng. 

Tuần trước, CBS Sport đã sử dụng công nghệ ‘GOLFTEC Optimotion’ để chỉ ra vị trí đầu gậy của McIlroy trong quá trình downswing để tạo ra đường bóng draw, so với vị trí của các golfer gặp phải khi bị slice bóng. 

Khi McIlroy thực hiện downswing được một nửa, vị trí đầu gậy của anh vẫn nằm ở vị trí sau cánh tay khi nhìn từ phía dưới lên. Nhưng nếu để ý các golfer thường gặp lỗi slice bóng, bạn sẽ thất đầu gậy nằm ở vị trí trước so với cánh tay. 

Rory Mcilroy vung gậy trong giải vô địch Fargo Wells năm 2024Vị trí đầu gậy của Rory McIlroy so với các golfer thường mắc lỗi slice bóng

“Hầu hết những golfer phổ thông, họ đều để đầu gậy ra phía trước so với cánh tay”, Trevor Immelman - Chuyên gia phân tích của CBS, nói. “Và đó chính là điều gây ra tình trạng slice bóng đáng sợ”.

Nếu muốn cải thiện hình dạng cú đánh của mình, chuyển hóa những đường bóng slice thành draw, người chơi có thể luyện tập và thay đổi nhỏ trong cú swing của mình để đạt được vị trí đầu gậy trong quá trình downswing như Rory McIlroy. 

Nguyễn Đoàn