Lottie Woad – Golfer người Anh đầu tiên vô địch Augusta National Women’s Amateur
20:52:00 07/04/2024

Lottie Woad – sinh viên 20 tuổi người Anh của Đại học Florida State University đã đăng quang ngôi vô địch Augusta National Women’s Amateur 2024.

Augusta National Women’s Amateur - sự kiện golf danh giá dành cho các golfer nữ hàng đầu trên bảng xếp hạng nghiệp dư thế giới diễn ra 1 tuần trước thềm The Masters đã khép lại lần tổ chức thứ 5 với chiến thắng thuộc về Lottie Woad.

Golfer 20 tuổi người Anh đã dẫn đầu sau 36 hố thi đấu trên sân Champions Retreat với tổng điểm -5, cách biệt hai gậy trước các đối thủ khi bước vào vòng cuối tại Augusta National. Năm 2023, trong lần đầu tham dự giải, Lottie Woad xếp hạng 13 và năm nay cô đã lên ngôi vô địch rất xứng đáng.

Trong ngày thi đấu chung kết, sau 13 với 2 birdie và 2 bogey, Lottie Woad đã mất ngôi đầu vào tay Bailey Shoemaker – người chơi trước Woad 5 nhóm. Shoemaker đã đánh bogey free 66 gậy (-6), lập kỷ lục vòng thấp nhất của giải, đưa tổng điểm của cô lên -7, hơn Woad 2 gậy.

Tuy nhiên, Lottie Woad đã thi đấu cực hay ở 4 hố cuối cùng khi cứu một điểm par quan trọng ở hố 14, cô ghi birdie từ 15 feet ở hố 15 và một birdie khác từ 12 feet ở hố 17 để cân bằng điểm số với Bailey Shoemaker. Trong khi Shoemaker luyện tập để chờ vào một trận đấu playoff, Lottie Woad đã xuất sắc đưa bóng lên cách cờ 15 feet ở cú đánh thứ 2 bằng gậy 9 sắt tại hố 18. Khi cú putt nhẹ nhàng với đường line chính xác của Woad đưa bóng vào hố với điểm birdie, golfer 20 tuổi người Anh chính thức trở thành nhà vô địch Augusta National Women's Amateur 2024.

Cú putt quyết định của Lottie Woad:

Lottie Woad đứng thứ 4 trên bảng xếp hạng golf nghiệp dư thế giới (WAGR), đang là sinh viên đại học Florida State University. Chiến thắng Augusta National Women's Amateur giúp cô nhận được tấm vé đặc biệt tham dự 4 trong số 5 giải Major nữ trong năm nay gồm Chevron Championship, U.S. Women’s Open, Open Championship và Evian Championship. Woad vinh dự trở thành golfer người Anh đầu tiên vô địch giải đấu này và là golfer người Anh thứ 3 trong lịch sử giành chiến thắng tại Augusta National sau Sir Nick Faldo và Danny Willett (vô địch The Masters).

 

 

 

Phạm Duy Dương