Một cách dễ dàng để giải thoát bóng trên bunker
13:30:00 19/04/2024

Đối với golfer, những cú đánh trong bunker là một trong những thử thách lớn nhất. Đó là một cú đánh ví von là nỗi đáng sợ, khiến chân bạn run lên và lòng bàn tay đổ mồ hôi. Và nếu bạn không biết cách thực hiện thoát khỏi bunker đúng cách, điều đó có thể khiến ảnh hưởng đến trận đấu của bạn.

Dù được coi là cú đánh có độ khó cao nhưng phần lớn người chơi không đánh tập cho những cú đánh này. Nếu bạn muốn kỹ năng của mình lên một tầm cao mới, việc luyện tập trong bunker là điều bắt buộc. Huấn luyện viên Andrew Rice sẽ chỉ ra cách bạn có thể trau dồi kỹ thuật đánh bẫy cát của mình mà không cần đánh bất kỳ quả bóng nào.

Chìa khóa để đánh một cú đánh bunker thích hợp là kiểm soát vị trí đầu gậy đi vào cát. Bạn muốn đầu gậy của mình đi vào lớp cát phía sau quả bóng và lướt bên dưới nó, làm cát bắn tung tóe và đẩy quả bóng ra khỏi hố cát. Để tạo ra sự tiếp xúc này, bạn cần thực hành làm cho đầu gậy của bạn đi vào cát phía sau quả bóng vài inch.

Để thực hành điều này, hãy xuống cát và vẽ một đường vuông góc với thế đứng của bạn. Sau đó, thực hiện một số cú xoay người và cố gắng chạm đáy gậy càng gần đường chỉ báo càng tốt. Mục tiêu của bạn là đưa đầu gậy vào đường kẻ và tạo ra một vết lõm ở phía trước đường kẻ.

Rice nói: “Hãy dành một vài phút mỗi khi bạn tham gia sân cát để thực hiện chính xác điều này”.

Nếu bạn làm đúng, đầu gậy sẽ lướt bên dưới quả bóng, đánh bật nó lên green.

Nhật Lệ