Nguyễn Anh Minh “cô đơn” trên đỉnh bảng xếp hạng Nam A Bank Vietnam Masters 2023
22:20:00 05/10/2023

Nguyễn Anh Minh đang thể hiện sự vượt trội so với các golfer còn lại trong cuộc đua đến chức vô địch Nam A Bank Vietnam Masters.

Nguyễn Anh Minh bỏ xa các golfer trên bảng điểm Nam A Bank Vietnam Masters 2023. Ảnh: VGA

Kể từ đầu năm, VGA Tour tổ chức 3 giải đấu thì đã có 2 giải chiến thắng thuộc về các golfer nghiệp dư. Lê Khánh Hưng vô địch Lexus Challenge, Nguyễn Nhất Long vô địch giải Quốc gia – Cúp Vinfast. Trong hai giải đấu đó, Nguyễn Anh Minh đều về nhì và có thể danh hiệu sẽ đến với golfer sinh năm 2007 trong tuần đấu Nam A Bank Vietnam Masters.

Trở về sau Asiad 19, Nguyễn Anh Minh đang thể hiện một phong độ cực cao tại sân Royal Long An Golf & Villas với điểm số -11 sau 36 hố. Trong hai ngày thi đấu vừa qua, Anh Minh mới chỉ có đúng 1 điểm bogey và ghi 12 điểm birdie. Việc được tham dự các giải đấu chất lượng cao như Bonallack Trophy, Asiad trong thời gian qua thực sự đã đem đến rất nhiều lợi ích cho Anh Minh khi trở về sân chơi trong nước.

Cách biệt giữa Anh Minh và golfer xếp thứ hai trên bảng xếp hạng là Trương Chí Quân đang là 9 gậy, khi mà Chí Quân mới chỉ hoàn thành hết hố 13 của vòng 2 bởi giải đã phải tạm dừng do điều kiện thời tiết xấu.

Có 4 golfer đang xếp vị trí đồng hạng với cùng điểm +1 là Trần Lê Duy Nhất, Nguyễn Hữu Quyết, Brian Jung và Nguyễn Nhất Long. Trong số này, Duy Nhất và Hữu Quyết chưa hoàn thành ngày thi đấu thứ 2.

Với khoảng cách điểm như hiện tại, để mong chờ vào một cuộc đua vô địch hấp dẫn vào cuối tuần tại Long An giữa các golfer Nam là điều có thể xa xỉ, ngoại trừ khi sẽ có những màn bứt phá mạnh mẽ của nhóm xếp sau hoặc Anh Minh tự bể. Có một điều, Anh Minh thi đấu giải này sẽ không được nhận tiền thưởng do là golfer nghiệp dư, và bất kỳ golfer chuyên nghiệp nào xếp sau Anh Minh khi kết thúc ngày Chủ Nhật sẽ nhận được khoản tiền thưởng cao nhất của giải đấu.

Danh hiệu sẽ là quan trọng với Anh Minh, bởi điều đó sẽ làm đẹp thêm bảng thành tích của golfer sinh năm 2007 cho việc xin học bổng đại học sau này.

Ở bảng Nữ, Lina Kim đang dẫn đầu với tổng điểm -3, hơn Lê Thị Thanh Thuý 6 gậy.

Phạm Duy Dương