Scottie Scheffler có nhiều lý do để nói “Cảm ơn mẹ” vào Ngày của Mẹ năm nay.
18:00:00 14/05/2023

Có thể nói bà Diane Scheffler - mẹ của Scottie Scheffler là nhân tố chủ chốt giúp Texas có thêm một ngôi sao tài năng mang tên Scottie Scheffler.

Scottie Scheffler và mẹ của anh Diane Scheffler ( Ảnh: Getty Imanges) 

Thật khó để tách Scottie Scheffler khỏi Texas. Lớn lên ở khu vực Dallas từ khi lên sáu tuổi, Scheffler đã giành chiến thắng trong giải golf dành cho lứa tuổi thiếu niên ở địa phương, giành được ba danh hiệu cấp tiểu bang ở trường trung học, sau đó theo học tại Đại học Texas. 

Dallas chính là một phần máu thịt của của Scottie Scheffler. Anh ấy vẫn sống ở Dallas và hiếm khi bỏ lỡ một sự kiện nào ở Bang Texas kể từ khi chuyển lên chuyên nghiệp. Không khó để biết anh ấy đang ở đâu trên sân golf tuần này tại AT&T Byron Nelson. Đám đông đã đổ xô đến bất cứ nơi nào Scheffler đã đi qua. Và chắc chắn Scheffler phải cảm ơn mẹ anh vì tất cả những điều này. 

Mẹ của anh bà Diane đã ở đó theo từng bước đi trong thời thơ ấu của con trai mình. Có thể nói nếu không có bà, gia đình Schelffer sẽ không bao giờ chuyển đến Texas và chắc chắn rằng  quê hương Texas sẽ không có một ngôi sao tuyệt vời như Scottie Scheffler. 

Trong sáu năm đầu đời, Scheffler lớn lên ở New Jersey, nơi cha mẹ anh học trung học và sau đó gặp nhau. Gia đình chỉ chuyển đến Texas để Diane có thể nhận công việc Giám đốc điều hành cho một công ty luật ở Dallas.

Scheffler chia sẻ : “Bố mẹ tôi đã chấp nhận rủi ro khá lớn khi chuyển cả gia đình đến một vùng đất xa lạ như vậy. Với những đứa trẻ đang ở độ tuổi 2,4,6,8 như 4 anh em chúng tôi mà nói, chuyển đi đến một nơi khác là một sự thay đổi khá lớn. Đặc biệt là tôi với chị tôi, chúng tôi phải chuyển đi ở thời điểm giữa năm học." 

Có thể Scheffler vẫn sẽ trở thành một tay golf ngôi sao nếu gia đình tiếp tục sống ở New Jersey. Nhưng chuyển đến Dallas với Scottie chính là định mệnh. Ngay sau khi đến Dallas, Schefflers đã tham gia Royal Oaks Country Club, nơi Scottie giờ đây vẫn là thành viên. Ở đó, anh đã gặp Randy Smith, người vẫn là huấn luyện viên swing của anh ấy trong suốt những năm sau đó và Scheffler còn gặp được vợ mình, Meredith, khi đang học trung học.

Với công việc đòi hỏi khắt khe của Diane, bố của Scheffler, Scott, đảm nhận nhiệm vụ nội trợ, chăm sóc Scottie và ba chị em gái của cậu.

Scheffler nói: “Tôi may mắn được lớn lên dưới một mái nhà có cả cha và mẹ đều rất yêu thương tất cả chúng tôi, mẹ tôi là người làm việc và lo việc tài chính cho gia đình, còn bố ở nhà và chăm sóc tất cả chúng tôi, điều mà tôi có thể nói là hơi khác một chút,” 

Sự thân thiết của Scottie với bố anh là điều rất rõ ràng. Anh đã từng chia sẻ những câu chuyện về việc bố cầm đèn pin để anh đánh bóng trong bóng tối hay khoảng thời gian ông ấy đưa bốn đứa con của mình đến mọi buổi tập, giải đấu và cuộc hẹn. Nhưng Scheffler chưa bao giờ quên những hy sinh của mẹ.

Nói về mẹ của mình Scottie nghẹn ngào : “Mẹ đã làm việc rất chăm chỉ trong một thời gian dài để không chỉ hỗ trợ ước mơ của tôi là đi khắp đất nước để chơi golf và những thứ tương tự, mà còn của chị em gái tôi nữa. Mẹ là người vô cùng đặc biệt với tôi.” 

Scheffler đã đạt được nhiều thành tựu trong sự nghiệp của mình. Anh là một nhà vô địch major, giành chức vô địch THE PLAYERS và cũng đã đạt vị trí số 1 thế giới.

Scheffler đã không nghĩ nhiều về việc cuộc sống của anh ấy có thể khác đi như thế nào nếu gia đình anh không bao giờ chuyển đến Texas. “Tôi chắc rằng họ thắc mắc,” anh nói, ám chỉ cha mẹ mình. Tuy nhiên, anh ấy chắc chắn rất vui vì họ đã đưa ra quyết định như vậy.

Scheffler có nhiều lý do để nói “cảm ơn mẹ” vào Ngày của Mẹ năm nay.

 

Kiều Thu Hà