Tạm biệt Michelle Wie!
14:57:00 10/07/2023

Ở tuổi 33, Michelle Wie đã nói lời chia tay với golf chuyên nghiệp sau 18 năm thi đấu.

Michelle Wie tại green hố 18 Pebble Beach trong giải đấu chuyên nghiệp cuối cùng của cô. Ảnh: Getty Images

Bóng rơi xuống hố sau cú putt từ khoảng cách 30 feet ở hố 18, những tiếng reo hò lớn vang lên tại Pebble Beach Golf Links như là một sự khích lệ và cũng là lời chào của người hâm mộ dành cho Michelle Wie – một tài năng của golf nữ thế giới, golfer đã quyết định giã từ sự nghiệp thi đấu chuyên nghiệp.

Michelle Wie sinh năm 1989 tại Mỹ và bắt đầu chơi golf từ khi còn rất nhỏ. Kể từ khi còn là một golfer tuổi teen, Michelle Wie đã tham gia nhiều giải đấu quan trọng và nhanh chóng trở thành một trong những ngôi sao nổi bật của làng golf thế giới. Trong suốt sự nghiệp 18 năm thi đấu của mình, mặc dù chỉ có 5 chiến thắng trên LPGA Tour, trong đó có chức vô địch U.S. Women’s Open 2014, nhưng Michelle Wie đã để lại rất nhiều giá trị cho golf nữ.

Michelle Wie đã đem đến sự chú ý của giới truyền thông và khán giả khi là một trong những golf thủ trẻ nhất và tài năng nhất. Cô đã mở đường cho nhiều golfer nữ trẻ tuổi khác để theo đuổi sự nghiệp golf chuyên nghiệp. Cô như một biểu tượng, truyền cảm hứng cho nhiều người trẻ, đặc biệt là các cô gái, để mơ ước và theo đuổi ước mơ của mình.

Cô tạo nên sự đa dạng trong golf, đưa ra hình mẫu khác biệt về cách chơi, với phong cách đánh golf mạnh mẽ và dứt khoát. Cô đã khai thác sức mạnh của sự khác biệt để làm nổi bật bản thân và thể hiện sự đa dạng trong một môn thể thao truyền thống.

Cùng với đó, Michelle Wie đã luôn là một nhà tài trợ cho việc phát triển golf nữ, đặc biệt là trong các giải đấu trẻ em. Cô đã hỗ trợ nhiều chương trình giáo dục và các hoạt động tại hội nghị của LPGA.

Việc Michelle West giã từ sự nghiệp tạo nên nhiều sự tiếc nuối, cô là một trong những vận động viên được yêu thích nhất và luôn thu hút sự chú ý của công chúng trong mỗi giải đấu mà cô tham gia. Tuy nhiên, quyết định của Michelle Wie cũng có thể thúc đẩy sự phát triển của golf nữ, khi sự vắng bóng của cô sẽ tạo ra sự khích lệ cho các vận động viên trẻ khác để phát triển trở thành ngôi sao mới của làng golf nữ.

Những dấu mốc quan trọng trong sự nghiệp của Michelle Wie:

-Năm 2000: Golfer trẻ nhất lịch sử vượt qua vòng loại của U.S. Women’s Amateur. (10 tuổi)

-Năm 2003: Golfer trẻ nhất qua cắt trong một sự kiện của LPGA Tour. (13 tuổi, xếp hạng T9 tại Kraft Nabisco Championship)

-Năm 2004: Tham dự Sony Open in Hawaii, Michelle Wie trở thành golfer nữ trẻ nhất lịch sử tại một sự kiện của PGA Tour.

-Năm 2005: Thông báo chuyển lên thi đấu chuyên nghiệp trước sinh nhật tuổi 16. Ký hợp đồng tài trợ với Nike và Sony với giá trị hơn 10 triệu đô/năm.

-Năm 2009: Vô địch danh hiệu LPGA Tour đầu tiên với chiến thắng tại Lorena Ochoa Invitational.

-Năm 2014: Vô địch U.S. Women’s Open

 

 

 

 

Phạm Duy Dương