Putting - Thứ duy nhất ngăn cản Scottie Scheffler đến chiến thắng
12:29:00 27/07/2023

Golfer số 1 thế giới đã có một mùa giải thành công, nhưng thành công sẽ còn đến nhiều hơn nữa nếu khả năng putting của anh được cải thiện.

 

Golfer số 1 thế giới là một trong những nhân vật được yêu thích nhất trên PGA Tour thời điểm hiện tại. Người ta nói về sự xuất sắc của Scheffler khi nhìn vào kết quả của anh trong mùa giải này,  20 sự kiện mà anh tham gia, anh về đích trong top 20 đến 18 lần. 

Đó là một sự trở lại ấn tượng, mùa giải trước đấu thủ 27 tuổi không qua cắt loại ở 4 giải đấu và có 5 lần cán đích ngoài top 20. Theo số liệu thống kê, Scottie Scheffler hiện đang xếp thứ nhất về tổng số gậy đạt được, tổng số cú đánh từ tee đến green, off-the-tee và approach trên PGA Tour.

Nhưng chơi chắc chắn là chưa đủ, thứ Scottie cần hơn chính là chiến thắng. 12 tháng qua tuy ấn tượng nhưng anh mới chỉ có 2 chiến thắng, trong khi mùa giải năm ngoái anh có tận 4 chiến thắng. Vậy điều gì đang cản bước Scheffler? Nhìn vào các con số, rõ ràng là do cách putting đã khiến anh bị mất điểm. 

Ở 3 giải major trước trước đó, chỉ số putting của Scheffler là không mấy nổi bật. Tại The Masters, Scheffler đã kết thúc ở vị trí đầu tiên về chỉ số đánh on green tiêu chuẩn, nhưng lại ở vị trí cuối cùng của sân về chỉ số putting. Anh đã đạt vị trí T2 tại PGA Championship, đứng đầu về strokes gained từ tee-to-green trong khi xếp thứ 34 về chỉ số putting. Tại U.S/ Open, một lần nữa, gây ấn tượng về chỉ số phát bóng và short game, nhưng lại đứng thứ 47 về chỉ số putting.

Điều tương tự cũng lại xảy ra tại The Open. Trước thềm giải đấu, golfer người Mỹ đã dành rất nhiều thời gian trên khu vực green luyện tập. Nhưng quá trình luyện tập của anh không được đền đáp xứng đáng, từ vị trí 134 tay golf người Mỹ tụt xuống thứ 149 trong bảng xếp hạng về chỉ số putting. Đó hoàn toàn không phải là điều mà golfer này mong muốn. 

Scottie Schelffer hiện đang thử nghiệm cây gậy putter Scotty Cameron mới, điều này cho thấy anh ấy đang cố gắng tìm cách thay đổi để cải thiện phong độ trên green. Mặc dù vấn đề putting có thể đã khiến anh mất một số thứ hạng cao hơn, nhưng tay golf người Mỹ vẫn không bị cắt loại ở bất kỳ giải đấu nào trong năm nay. Trái lại anh còn bỏ túi số tiền khổng lồ 19.138.342 USD. 

Khi Scottie Scheffler putting tốt, có rất ít người chơi khác trong sân có thể vượt qua anh ta. Và nhà vô địch Players Championship cũng biết điều này, đó là lý do tại sao anh ta sẽ tìm mọi cách để cải thiện kỹ năng putting của mình. 

 

Kiều Thu Hà