Cây gậy putter độc đáo đồng hành trong 2 chiến thắng liên tiếp của Lucas Glover
20:21:00 15/08/2023

Lucas Glover đã phải vật lộn với hội chứng Yips, nhưng việc chuyển sang một loại gậy putter đặc biệt đã đưa tay golf người Mỹ đến với những chiến thắng.

 

Lucas Golver đang là cái tên được chú ý nhất trong làng golf nam thời điểm hiện tại. Golfer người Mỹ đang có phong độ thi đấu cực kỳ tốt, khi có 2 chiến thắng liên tiếp trong mùa giải này. Nhưng để có được thành công như hiện tại, ít ai biết được Lucas Glover đã trải qua những thử thách thế nào.  

Tay golf 43 tuổi đã phải vật lộn với hội chứng Yips đáng sợ trong một thời gian dài và anh thậm chí còn cân nhắc việc chơi putting bằng tay trái. Anh nói: "Tôi đã quyết định rằng phải có gì đó thay đổi và tôi sẽ thử cây gậy dài và nếu nó không tốt, tôi sẽ thử chơi golf bằng tay trái". 

Tuy nhiên vượt lên tất cả, vào năm 2021, anh đã giành được danh hiệu PGA Tour đầu tiên sau 10 năm và đang tận hưởng một mùa giải 2023 cực kỳ suất sắc khi có 2 chiến thắng liên tiếp tại Wyndham Championship và FedEx St. Jude Championship, một suất trong đội Ryder Cup Mỹ cũng đang đến rất gần. 

Chính cây gậy putter đã là một trong những thay đổi quan trọng và cốt yếu đối với trò chơi của Lucas Glover. Golfer người Mỹ nhận lời khuyên từ một trong những tay gạt bóng giỏi nhất Brad Faxon. Anh đã đề nghị Lucas Glover thử dùng gậy gạt bóng dài giống như Adam Scott. Và khi thay đổi được thực hiện, chiến thắng cũng đã đến. 

Cây gậy putter đó là L.A.B. Mezz.1 Max. Đây một chiếc gậy putter mallet được thiết kế để cung cấp độ ổn định, độ chính xác và cảm giác tốt. L.A.B. Mezz.1 Max có mặt tiếp xúc bằng thép không gỉ với độ cứng trung bình, mang lại cảm giác mềm mại và độ kiểm soát tốt. Chiếc gậy này cũng có thân bằng nhôm và trọng lượng và chiều dài có thể điều chỉnh, giúp người chơi có thể tùy chỉnh gậy sao cho phù hợp với phong cách chơi của mình.

Ngoài Lucas Glover, Adam Scott, một số tên tuổi khác như Richard Bland cũng sử dụng dòng gậy này nhưng shaft gậy ngắn hơn, tiếp đó là  Byeong Hun An sử dụng cây gậy putter tương tự như của Glover trong suốt mùa giải PGA Tour 2022-23. Sergio Garcia cũng sử dụng cây gậy này tại The Masters 2023.

* Chú thích 

Hội chứng Yips trong golf là một tình trạng tâm lý ảnh hưởng đến khả năng đánh bóng của người chơi. Những người mắc hội chứng này thường gặp khó khăn trong việc thực hiện các cú putt ngắn, và họ có thể cảm thấy bồn chồn, lo lắng hoặc căng thẳng trước khi thực hiện cú đánh.

Kiều Thu Hà