Rickie Fowler có thể giành quyền tham dự Ryder Cup
12:17:00 18/08/2023

Rickie Fowler đã tự tô đậm lại hình ảnh của mình trên PGA Tour, và anh đang kiếm cho mình tấm vé dự Ryder Cup 2023.

Rickie Fowler có khởi đầu thuận lợi trong lần trở lại Olympia Fields Country Club để tìm vé đến Ryder Cup. Ảnh: Getty Images

Năm 2007, Rickie Fowler giành chiến thắng trong một giải đấu đại học tại Olympia Fields Country Club (North Course), đưa anh ấy lên vị trí số 1 trên bảng xếp hạng Golf Nghiệp dư Thế giới.

Khi BMW Championship lần đầu tiên được tổ chức trên sân đấu này năm 2020, Rickie Fowler đã không thể giành quyền tham dự sau khi anh đứng ở vị trí thứ 94 trên bảng xếp hạng FedExCup sau sự kiện Playoffs đầu tiên. Đó là cột mốc đánh dấu thời kỳ sa sút của Rickie Fowler trong 2 năm sau đó. Người hâm mộ đã tự hỏi liệu tay golf xuất sắc này có bao giờ lấy lại vị trí trong hàng ngũ những golfer hàng đầu của môn thể thao này hay không và liệu anh có phai nhạt đi?

Tuy nhiên, Rickie Fowler đã lấy lại được hình ảnh của mình trong mùa giải năm nay, khi tính đến thời điểm hiện tại sau 23 sự kiện anh đã có được 1 chiến thắng (Rocket Mortgage Classic), 1 lần về nhì và chỉ bị cắt loại ở 2 giải đấu.

Đến Olympia Fields tuần này tham dự BMW Championship với vị trí 12 trên bảng xếp hạng FedExCup, Fowler không nhớ nhiều về sân golf này bởi anh ấy chưa trở lại kể từ khi giành chiến thắng trong giải đại học. Tuy nhiên, Fowler nhanh chóng cảm thấy hứng thú trở lại đây, anh đã ghi được sáu birdie và hai bogey ở vòng 1 để chỉ kém ngôi đầu của Rory McIlroy và Brian Harman 1 gậy.

Trở lại với vị thế quan trọng, chắc chắn có vé tham dự Tour Championship. Nhưng Fowler còn có một mục tiêu lớn hơn là tìm cho mình một vị trí trong đội tuyển Ryder Cup Mỹ đến Ý vào cuối tháng 9 tới.

Trước khi bước vào tuần này, Fowler đứng ở vị trí thứ 13 trên bảng xếp hạng Đội tuyển Mỹ, anh cần đạt vị trí đồng hạng nhì hoặc tốt hơn nữa là một chức vô địch để có cơ hội lọt vào Top 6 golfer giành vé tự động.

"Tôi không biết chính xác cách tính điểm. Tôi có lẽ phải giành chiến thắng hoặc đạt vị trí cao để đảm bảo điểm cho việc lựa chọn tự động, nhưng tôi sẽ tiếp tục thi đấu tốt và cố gắng đạt được thành tích tốt trong tuần tới. Nếu tôi làm được điều đó, Ryder Cup sẽ đến với tôi", Rickie Fowler chia sẻ.

Trong trường hợp không thể đạt được mục tiêu nói trên, Fowler cũng đã được đưa vào danh sách rút gọn các lựa chọn tiềm năng của Zach Johnson. Nhưng để được vào danh sách 6 người của đội trưởng, Fowler sẽ phải cạnh tranh với rất nhiều cái tên khác như Xander Schauffele, Cameron Young, Collin Morikawa, Sam Burns và cả những người bạn của anh là Jordan Spieth, Justin Thomas. Xét về mặt phong độ, Fowler đang cho thấy mình hơn hết những người này, nhưng anh vẫn cần phải thể hiện được mình.

Rickie Fowler là người có nhiều kinh nghiệm tại Ryder Cup khi đã có 5 lần góp mặt (liên tiếp từ 2010 đến 2018), anh đã thi đấu 15 trận và có được 5,5 điểm.

Đó chắc chắn là những lợi thế cho Rickie Fowler trong cuộc đua đến Ý.

Cho đến nay, chỉ có ba người đã chắc chắn giành suất trong Đội tuyển Mỹ là Scottie Scheffler, Wyndham Clark và Patrick Cantlay.

Phạm Duy Dương