Sẽ có rất nhiều áp lực với Ludvig Aberg và Justin Thomas tại Ryder Cup 2023
12:01:00 06/09/2023

Việc được góp mặt trong đội hình chính thức của Ryder Cup là một vinh dự cho các golfer nhưng bên cạnh đó họ cũng phải đối mặt với không ít áp lực.

Ludvig Aberg và Justin Thomas là những cái tên gây chú ý tại Ryder Cup 2023. Ảnh: Getty Images 

Justin Thomas có lẽ là sự lựa chọn gây tranh cãi nhất ở Ryder Cup năm nay. Ở thời điểm một năm trước, việc Justin Thomas góp mặt trong đội là hoàn toàn hợp lý. Anh vừa giành được chức vô địch major thứ hai trong sự nghiệp tại PGA Championship, đang tích cực theo đuổi thứ hạng số 1 thế giới với tư cách là một trong những golfer đánh match play hay nhất của đội Mỹ. Nhưng hiện tại anh ấy sẽ đến Rome sau mùa giải thất vọng nhất kể từ khi thi đấu chuyên nghiệp của mình, một năm mà anh ấy ghi nhận nhiều vòng đấu 80 gậy, nhiều lần bị cắt loại và lần đầu tiên bỏ lỡ FedExCup Playoffs.

Justin Thomas được tham dự Ryder Cup là do thành tích thi đấu trước đó của anh trong sự kiện này, cùng mối quan hệ tốt của anh với đội ngũ ban huấn luyện và thành viên của đội Mỹ. Nếu đội trưởng Zach Johnson xem xét các yếu tố khác, chẳng hạn như phong độ thi đấu gần đây, thì có khả năng rằng một người khác sẽ góp mặt vào đội. 

Còn ở phía tuyển châu Âu, Ludvig Aberg một trong những lựa chọn cuối cùng của Luke Donald, người cũng đang phải chịu một áp lực vô hình. Một năm trước, vị trí của của Ludvig Aberg nghe có vẻ vô lý. Anh mới 20 tuổi, vừa kết thúc năm thứ hai tại Đại học Texas Tech và đang tích lũy thành tích với tư cách nghiệp dư. Golfer người Thuỵ Điển được đánh giá cao nhưng vẫn còn thiếu kinh nghiệm, cơ hội tham dự Ryder Cup của anh nằm ở đâu đó trong khoảng ít và không có. Nhưng rồi năm 2022 đến, năm mà một nửa đội hình Ryder Cup châu Âu đã chạy sang LIV Golf, mở ra vô số cơ hội cho những nhân tố mới. Ludvig Aberg bước vào khoảng trống đó, khả năng của anh ấy được gắn với phong độ thi đấu mạnh mẽ gần đây với kỹ năng và tiềm năng vô hạn. Nếu đội trưởng châu Âu Luke Donald xem xét các yếu tố khác, chẳng hạn như phù hợp với sân golf hoặc kinh nghiệm thi đấu match play, thì Ludvig Aberg đã không nằm trong dach sách 12 cái tên trong đội. 

Hai golfer, hai đội, hai lý do được chọn vào đội hoàn toàn khác nhau, điểm tương đồng duy nhất giữa họ chính là áp lực - và rất nhiều áp lực. Tuy nhiên, Ryder Cup 2023 sẽ là cơ hội để Ludvig Aberg và Justin Thomas chứng minh rằng họ hoàn toàn xứng đáng được chọn vào đội. Màn trình diễn của họ tại Rome sẽ quyết định liệu việc chọn họ có phải là một quyết định thông minh hay chỉ là một sự lựa chọn sai lầm. Cả hai tuyển thủ sẽ phải thiết lập tiêu chuẩn cao cho bản thân và mang lại những kết quả xuất sắc để khép lại các tranh luận về việc xứng đáng của mình. 

Đối với Ludvig Aberg, đây là cơ hội để anh ấy được biết đến với tư cách là một đấu thủ hàng đầu. Anh  đã có một năm thi đấu tốt, nhưng vẫn là một đấu thủ mới. Ryder Cup sẽ giúp anh thu hút sự chú ý của giới truyền thông và người hâm mộ.

Còn đối với Justin Thomas, Ryder Cup sẽ là nơi để anh khẳng định mình sau một năm thi đấu tệ hại. Anh là một trong những đấu thủ giỏi nhất thế giới, nhưng anh cần phải tìm lại phong độ của mình nếu muốn tiếp tục thành công.

 

Kiều Thu Hà