Vịt vàng và ngôi sao - Những nét chạm tinh tế trên trang phục của tuyển Solheim Cup Mỹ
20:28:00 24/09/2023

Trang phục của tuyển Solheim Cup Mỹ năm nay có những chi tiết tuy nhỏ nhưng lại có ý nghĩa vô cùng lớn.

Các đội trưởng Solheim Cup thường chuẩn bị rất kỹ lưỡng để có được lợi thế trước đối thủ - và đội trưởng Stacy Lewis của Mỹ cũng không là ngoại lệ. 

Vào đêm trước thềm giải đấu, vị đội trưởng 38 tuổi đã có một bài phát biểu đầy xúc động khiến mọi thành viên trong nhóm của cô ấy cảm thấy tự hào và sẵn sàng cho một cuộc đấu nảy lửa với châu Âu. 

Và để tiếp thêm tinh thần cho đội của mình, Stacy Lewis đã khéo léo lồng ghép những biểu tượng quan trọng trên trang phục của đội, đó như một nhắc nhở tinh tế về tầm quan trọng của Solheim Cup và lịch sử vĩ đại đằng sau nó.

Đầu tiên chính là biểu tượng ngôi sao. Mỗi ngôi sao trên mũ và túi của đội đều đại diện cho một điều gì đó có ý nghĩa: 10 ngôi sao trên mũ tượng trưng cho 10 chiến thắng Solheim Cup của đội, 13 ngôi sao trong túi chính là 13 đội trưởng trước đây và 62 ngôi sao đại diện cho 62 tuyển thủ đã từng đại diện cho đất nước tại giải đấu.

Trong bài phát biểu Khai mạc, Stacy Lewis cũng đã tri ân hai trong số những nhân vật có ảnh hưởng nhất trong lịch sử, Kathy Whitworth và Shirley Spork “Chúng tôi đã mất Kathy và Shirley kể từ khi chúng tôi ở cùng nhau ở Toledo, và tôi muốn họ trở thành một phần của tuần này theo cách nào đó.” 

Chính vì thế phía sau mũ của các tuyển thủ có con số 88 tượng trưng cho 88 chiến thắng của huyền thoại Kathy Whitworth. Bà là đội trưởng của tuyển Mỹ chiến thắng tại Solheim Cup năm 1990. Kathy Whitworth qua đời vào ngày 24 tháng 12 năm 2022, thọ 83 tuổi.

Và dưới đáy túi golf của họ có lẽ là vật tri ân độc đáo nhất, một con vịt màu vàng. Đó là để tưởng nhớ Shirley Spork. Như Beth Ann Nichols của Golfweek giải thích:“Shirlry Spork thường tìm kiếm những con vịt khi chơi để giúp cô ấy không còn tâm trí cạnh tranh. Chiến lược này đã giúp cô ấy thoải mái.”

Nói về những chi tiết này, đội trưởng Stacy Lewis giải thích: “Tôi muốn những cô gái trong đội biết họ đang chơi vì mục đích gì và họ đang tham gia vào một nhóm đặc biệt như thế nào. Nếu bạn không biết mình đang chơi vì mục đích gì thì bạn sẽ không biết về lịch sử.”

Những chi tiết này có thể không đáng kể, nhưng chúng là một cách tuyệt vời để truyền cảm hứng cho các tuyển thủ và giúp họ hiểu được tầm quan trọng của việc họ đang chơi vì điều gì.

Bên cạnh đó, những nét chạm tinh tế này cũng thể hiện sự quan tâm và cam kết của đội trưởng Stacy Lewis đối với các tuyển thủ của cô. Cô ấy muốn họ biết rằng họ đang gia nhập một nhóm golfer đặc biệt và họ đang thi đấu vì một ý nghĩa cao cả lớn hơn chính mình.

 

Kiều Thu Hà