Bí quyết để putt hay của Justin Rose
14:21:00 03/10/2023

Có một mẹo nhỏ mà Justin Rose đang áp dụng để có thể putting tốt.

Tại Ryder Cup 2023, Justin Rose đã đóng góp 1,5 điểm qua 3 trận đấu anh góp mặt. Justin Rose đã thực hiện những cú putt quan trọng trong 2 trận đấu Fourballs, bao gồm cú putt birdie quyết định ở hố 18 mang về 0,5 điểm ở trận đấu ra quân, và cú putt birdie hố 16 đã giúp anh và Robert MacIntyre đánh bại Justin Thomas và Jordan Spieth trong trận Fourballs thứ 2.

Có một chi tiết nhỏ mà nếu để ý bạn có thể nhận ra rằng trước mỗi cú putt  mà Rose thực hiện trên green - anh thường nhét tay áo trái vào nách trái.

Giải thích về điều này, Justin Rose cho biết:

"Tôi đang cố gắng làm mọi thứ đơn giản nhất có thể...loại bỏ càng nhiều chuyển động thừa càng tốt, để tôi có thể tập trung vào việc di chuyển gậy putter một cách đơn giản," Rose nói.

Rose cho biết cách cầm gậy putt kiểu claw của anh là một phần quan trọng trong điều này, vì nó cho phép anh cầm gậy một cách nhẹ nhàng và để điểm cân bằng của gậy putt Axis 1 của anh phát huy đúng theo chuẩn thiết kế của gậy.

 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 

A post shared by Luke Kerr-Dineen (@lkd_golf)

Tay áo là một phần thứ ba, vì nó giúp tăng cường sự đồng nhất trong cú đánh.

"Tay áo là một lời nhắc nhỏ để duy trì sự kết nối giữa cánh tay và ngực. Tôi muốn cánh tay và cơ thể di chuyển như một thể thống nhất, nên tôi làm như vậy.”

 

 

Phạm Duy Dương