Golfer Phạm Văn Tuấn: “Cựu cầu thủ bóng đá Hồng Sơn đưa tôi vào đời gôn và tôi đam mê từ đó …”
08:56:00 03/11/2023

Trước thềm Giải vô địch các CLB golf cựu sinh viên Đại học Miền Bắc 2023 sắp tới, vNnewstoday cùng wBooking đã có một buổi trao đổi cởi mở với anh Phạm Văn Tuấn - chủ tịch Câu lạc bộ golf Đại học Ngoại Thương.

“Cựu cầu thủ bóng đá Hồng Sơn đưa tôi vào đời gôn và tôi đam mê từ đó …”
Đó chính là cơ duyên đã đưa anh Phạm Văn Tuấn - Chủ tịch câu lạc bộ golf Đại học Ngoại Thương đến với bộ môn golf. Đam mê từ đó tới nay đã được hơn một thập kỉ.
Img-header
Viber people
Thực ra lúc bắt đầu đi tập golf, tôi thấy nó cũng tẻ nhạt nhưng càng tập, càng ra sân nhiều tôi càng thấy hứng khởi, golf là bộ môn nhiều thử thách khiến tôi luôn muốn vượt qua, chinh phục chính bản thân mình.

Hành trình chinh phục thử thách bộ môn golf của chủ tịch câu lạc bộ Đại học Ngoại Thương

Viber people
Câu lạc bộ đầu tiên mà anh Phạm Văn Tuấn sinh hoạt là câu lạc bộ 88 Láng Hạ được thành lập vào năm 2012 - năm mà anh Tuấn bắt đầu biết đến golf. Còn Đại học Ngoại Thương, anh Tuấn chia sẻ câu lạc bộ này tiền thân là của cựu sinh viên Ngoại Thương được thành lập cũng đã 10 năm nay. Tuy nhiên, sau một thời gian gián đoạn thì cách đây 4 năm, nhân dịp kỉ niệm 60 năm trường Đại học Ngoại Thương câu lạc bộ đã tái cơ cấu và điều chỉnh thành lập lại ban điều hành, đến nay cũng đã hoạt động ổn định được hơn 3 năm. Vào năm 2022, anh Phạm Văn Tuấn được bầu làm chủ tịch câu lạc bộ Đại học Ngoại Thương.
  • “Ở câu lạc bộ Đại học Ngoại Thương chúng tôi luôn ghi nhận công lao rất lớn của Nguyên chủ tịch CLB là anh Đào Chiến Thắng, anh đã tập hợp tất cả các golfer của Đại học Ngoại Thương ở mọi miền tổ quốc và đến thời điểm này thì chúng tôi đã có gần 200 thành viên trong CLB và sinh hoạt thường xuyên.”
  • “Năm 2020 chúng tôi cũng đã giành chức vô địch giải các trường Đại học. Hiện tại chúng tôi cũng đã thành lập đội tuyển, tích cực tập luyện và lựa chọn thành viên ưu tú nhất để tham gia giải vô địch các trường Đại học 2023 sắp tới.”

“Màu cờ sắc áo”
Đại học Ngoại Thương dưới góc nhìn của chủ tịch Câu lạc bộ

“Trước đây thì CLB chúng tôi có tham gia các giải Vô địch các Câu lạc bộ Hà Nội và tới đây 3/11/2023 chúng tôi cũng sẽ có giải Championship 2023 tại sân Thanh Lanh. Vì các thành viên trong CLB cũng có tham gia các CLB khác nhau nên chúng tôi cũng có quy định với nhau là chúng tôi sẽ có 4 giải của 4 quý đồng thời cuối năm thì có giải Championship của CLB thường tổ chức vào tháng 10 hoặc tháng 11 hàng năm.”
Màu cờ sắc áo
Với những giải đấu lớn, đặc biệt là Giải các trường Đại học mang ý nghĩa màu cờ sắc áo sẽ là cơ hội cho các thành viên mang dòng máu Đại học Ngoại Thương gắn kết hơn, chia sẻ các hoạt động trong công việc. Ngay từ khi Ban tổ chức thông báo giải đấu sẽ diễn ra vào ngày 17/11/2023, anh Tuấn cùng câu lạc bộ của mình đã họp bàn lên danh sách sơ bộ, thành lập đội tuyển đồng thời cũng lên kế hoạch tập luyện cho các bảng đấu. Tới thời điểm hiện tại, câu lạc bộ Đại học Ngoại Thương đã có bộ khung cơ bản để sẵn sàng cho Giải đấu sắp tới. 
Điều gắn kết đối với một câu lạc bộ trường Đại học đó là “dòng máu” của trường đại học đó. Thông qua sự tương tác ở các kênh mạng xã hội rồi mối quan hệ giữa các khóa học, chúng tôi tập hợp lại, gặp gỡ - giao lưu - nỗ lực tập luyện trong các buổi outing, tạo ra một đội tuyển có màu cờ sắc áo riêng của Đại học Ngoại Thương.

Một Ngoại Thương “Tự tin và chiến thắng”.

“Mục tiêu của chúng tôi là phấn đấu vào top 5, nhưng biết đâu nỗ lực của chúng tôi lại một lần nữa được ghi nhận và trở thành nhà vô địch năm nay.”

Sự nghiệp riêng - Cuộc sống riêng
của chủ tịch Phạm Văn Tuấn

 
Hiện anh Tuấn đang là Phó TGĐ của An Phát Holding, phụ trách mảng bất động sản công nghiệp. Với quỹ thời gian hữu hạn của mình, ngoài thời gian lên sân golf trong suốt 11 năm qua, cuối tuần và các ngày còn lại anh phải điều hành công việc cá nhân và tiếp khách hàng - đối tác. 
  • “ Với tôi thời gian là hữu hạn nên phải phân chia cho công việc, gia đình và sở thích cá nhân. Tôi cũng có 1 đệ tử là con trai, cho con trai tham gia chơi môn golf này, thỉnh thoảng hai bố con cũng ra sân cùng nhau. Vợ tôi theo hai bố con ra sân nhưng chỉ đi tham quan và theo dõi hai bố con chơi thôi chứ không chơi golf.”
  • “Với tôi luôn quan niệm thể thao là hoạt động mang lại sức khỏe, độ dẻo dai, và nhạy bén. Đặc biệt golf là bộ môn thể hiện cá tính của mỗi người, từ những cú đánh tôi luôn phải trau chuốt phải cẩn thận, bởi nó cũng làm ảnh hưởng đến tính cách của mình. Trầm tính hơn 1 chút, nhẹ nhàng hơn 1 chút, cẩn thận hơn 1 chút. Tôi áp dụng nguyên tắc đó vào công việc, từ những cú đánh đẹp nhất, tốt nhất mang lại những kết quả viên mãn nhất. Áp dụng vào công việc tôi cũng suy nghĩ làm sao cho hiệu quả nhất trong thời gian ngắn nhất.”
Với cương vị là chủ tịch câu lạc bộ Đại học Ngoại Thương, anh Phạm Văn Tuấn mong muốn các thành viên luôn đoàn kết, hăng say tập tuyện để giành vị trí cao nhất trong mùa giải tới.
Mt