Một tư thế Yoga giúp cải thiện hiệu quả sự ổn định cho swing của bạn
07:08:00 26/11/2023

Dưới đây là một tư thế yoga đơn giản giúp bạn cải thiện sự ổn định khi thực hiện swing.

/content/dam/images/golfdigest/fullset/2023/Lauren_mcmillin tree pose calf.jpg

Một cú swing xuất sắc không chỉ đòi hỏi người chơi phải có kỹ thuật đánh hoàn hảo, mà đó còn là sự ổn định và cân bằng trong lúc thực hiện. Và bạn có thể đạt được những yếu tố này thông qua việc tăng cường sự cân đối và sức mạnh cho cơ thể. 

Lauren McMillin, HLV của Golf Digest, cho rằng việc thực hiện “tư thế cây" trong yoga sẽ là một cách tuyệt vời để nâng cao sự ổn định trong cú swing.

HLV Lauren McMillin cho biết: “Tư thế cây không chỉ là tư thế cân bằng. Nó còn là chìa khóa giúp tập trung, tăng cường sức mạnh hông, mở rộng vùng hông và củng cố cơ bụng”.

Để thực hiện tư thế này, hãy bắt đầu bằng việc đứng trên chân phải và đặt chân trái lên mắt cá chân phải. Bạn có thể sử dụng gậy golf để giúp duy trì sự cân bằng, đồng thời, giữ ngón chân trái chạm đất.

HLV Lauren McMillin nhấn mạnh: “Điều này giúp chúng ta thích nghi với việc đứng trên một chân, tạo nền tảng vững chắc trước khi tiến xa hơn vào tư thế”.

Ở giai đoạn tiếp theo, hãy cảm giác như thể bạn đang đẩy sức mạnh xuống thông qua chân phải, đồng thời đưa chân trái lên để nghỉ trên phần chân phải. Đừng quên giữ đầu gối bên phải luôn uốn cong suốt quá trình thực hiện động tác.

HLV McMillin giải thích thêm: “Việc duy trì uốn cong ở chân đứng đảm bảo kích hoạt cơ bắp và không làm cứng khớp đầu gối”.

Đối với một số người chơi golf, việc duy trì tư thế này trong vài hơi thở trước khi chuyển sang bên kia đã đủ. Tuy nhiên, nếu bạn cảm thấy thoải mái với chân trái đặt ở phần giữa chân phải và muốn thử thách hơn, HLV McMillin khuyên bạn nên tập trung vào cơ bụng và đưa chân trái lên gần đầu gối phải. Nếu bạn đủ linh hoạt, có thể tiến thêm một chút và đặt chân trái lên phần đùi bên trong phải.

Hãy giữ tư thế trong vài hơi thở trước khi chuyển sang bên còn lại.

/content/dam/images/golfdigest/fullset/2023/Lauren_mcmillin tree pose golf club.jpg

Khi thành thạo hơn, bạn có thể nâng gậy golf thẳng tay để giữ thăng bằng trên không trung.

Sự ổn định, sức mạnh và sự tập trung cần thiết để thực hiện “tư thế cây” tương tự như những yếu tố quan trọng trong cú swing. HLV McMillin khuyên rằng việc giữ tư thế này từ 30 giây đến một phút ở mỗi bên và lặp lại năm lần mỗi tuần sẽ giúp bạn cảm nhận được sự ổn định hơn trong cú swing của mình.

 

Ngọc Hậu