Rory McIlroy lên tiếng về quyết định điều chỉnh khoảng cách bóng của USGA và R&A
09:00:00 04/12/2023

Trong một bài viết được đăng tải trên Twitter mới đây, Rory McIlroy đã cho thấy sự ủng hộ đối với quyết định giảm khoảng cách bóng golf trong tương lai.

Mặc dù đang trong thời gian nghỉ ngơi sau một mùa giải 2023, nhưng Rory McIlroy vẫn dành thời gian để cập nhật những diễn biến quan trọng trong golf. 

Và gần đây, những thông tin xoay quanh việc USGA và R&A sắp có những thay đổi liên quan đến việc giảm khoảng cách bóng trong cả golf nghiệp dư và chuyên nghiệp đã gây xôn xao và nhận về nhiều ý kiến trái chiều của cộng đồng golf. 

Một số ngôi sao PGA Tour như Rickie Fowler và Keegan Bradley cũng bày tỏ sự không đồng tình trước thông tin này tại Hero World Challenge 2023.

Nhưng Rory McIlroy lại có quan điểm khác và anh đã đăng tải một bài viết lên Twitter để bày tỏ ý kiến của mình: "Tôi không hiểu vì sao lại có sự phản ứng tiêu cực đối với việc giảm khoảng cách bóng golf. Điều này hoàn toàn không ảnh hưởng đến người chơi bình thường và còn có thể đưa golf trở lại con đường bền vững. Nó còn giúp khôi phục những kỹ năng cần thiết trong golf chuyên nghiệp, những kỹ năng đã bị lãng quên suốt hai thập kỷ qua".

Rory cũng giải thích lý do vì sao người hâm mộ không nên phẫn nộ trước quyết định này: "Các tổ chức quản lý đã đưa ra lựa chọn đó cho chúng tôi từ đầu năm nay. Các golfer hàng đầu và các nhà sản xuất bóng nghĩ rằng phân chia sẽ có ảnh hưởng tiêu cực đến lợi nhuận của họ, trong khi thực tế, môn thể thao này đã phân cấp từ trước. Họ đã tạo áp lực lên tổ chức quản lý để giảm bớt độ bật của bóng một cách nhẹ nhàng cho mọi người. Phân chia là lựa chọn hợp lý nhất cho mọi người, nhưng một lần nữa trong golf, tiền bạc là điều quyết định".

Trên phương diện kỹ thuật, McIlroy tin rằng việc điều chỉnh khoảng cách bóng ở sẽ mang lại sự công bằng hơn trong trò chơi. Anh cho rằng điều này sẽ giúp xác định rõ hơn ai là người chơi xuất sắc nhất, đặc biệt trong thời đại hiện nay khi số lượng người tham gia vào golf tăng lên quá nhiều trong vài thập kỷ qua.

Theo Mike Stachura, chuyên gia về thiết bị của Golf Digest, quyết định giảm khoảng cách bóng sẽ đưa đến một giai đoạn có quy tắc phân chia từ năm 2028, khi golfer chuyên nghiệp sẽ sử dụng bóng golf có khoảng cách ngắn hơn so với golfer nghiệp dư. Đến năm 2030, mọi quả bóng tuân thủ theo Quy tắc này sẽ ngắn hơn 15 yard hoặc hơn ở cấp độ chuyên nghiệp. 

Rory McIlroy, người đã thiết lập kỷ lục PGA Tour với khoảng cách phát bóng trung bình 326,3 yard trong mùa giải vừa qua, hy vọng rằng việc giảm khoảng cách bóng sẽ đánh dấu một bước tiến tích cực đối với sự phát triển bền vững của môn thể thao này.

 

Ngọc Hậu