Cách chip bóng từ đường xe điện
11:12:00 24/01/2024

Áp dụng những gợi ý của Phil Mickelson để có những cú cứu bóng tốt từ đường xe điện.

Khi bóng nằm trên đường xe điện, người chơi có quyền được giải thoát không phạt gậy, nhưng đôi khi việc thả bóng có thể đặt bạn vào một vị trí đánh khó khăn hơn so với lúc bạn bắt đầu. Ví dụ, vị trí giải thoát gần nhất có thể khiến người chơi phải thả bóng vào vùng cỏ rough dày, hoặc có thể là phía sau một cái cây. Vì vậy, trong khi luật luôn cho phép giải thoát, nhưng không phải lúc nào cũng là lựa chọn tốt nhất.

Nếu bạn quyết định không giải thoát, thì sẽ phải đánh bóng ở vị trí trên đường xe điện. Mặt đường có thể tốt để đi từ hố này đến hố khác, nhưng sẽ không là một bề mặt chơi golf dễ dàng. Có thể nói rằng chơi bóng từ đường xe điện khác rất khác so với chơi từ bề mặt cỏ.

Đó là một cú đánh đáng sợ. Người chơi không chỉ có thể làm tổn thương bản thân, mà còn có thể làm hỏng gậy. Chính vì thế, người chơi cần tiếp cận cú đánh với kỹ thuật đúng.

Cách chip bóng từ đường xe điện

Hãy tham khảo kỹ thuật chip bóng từ đường xe điện theo cách của Phil Mickelson.

Với bề mặt đường cứng hơn so với cỏ, bạn cần điều chỉnh một số điểm trong tư thế setup. Bạn không thể sử dụng phần bounce của gậy, vì gậy sẽ không thể trượt dưới quả bóng như khi đánh trên cỏ. Thay vào đó, hãy sử dụng phần mũi gậy (toe) bằng cách setup gậy gần thẳng đứng.

"Điều tôi làm là đặt shaft gậy càng thẳng càng tốt", Mickelson nói. "Chỉ có mũi gậy tiếp xúc với quả bóng".

Một điều cần xem xét khác khi đánh từ đường xe điện là cách đầu gậy tương tác gần điểm tiếp xúc bóng. Khi không có sự đàn hồi của cỏ, đầu gậy sẽ bật ra khỏi bề mặt đường nhựa và đập vào phía sau quả bóng.

"Ở đây, mặt đường rất cứng, vì vậy bạn sẽ đánh xuống đất và tiếp xúc ngang quả bóng. Vì vậy, quả bóng sẽ bay nhanh hơn một chút".

Sau khi đặt shaft gậy thẳng đứng, hãy setup bóng nhiều về phía chân sau để vẫn tạo ra cú đánh xuống. Sau đó, chỉ cần sử dụng cách chip cơ bản.

Phạm Duy Dương