Ian Poulter sử dụng lại cây gậy gỗ làm lên tên tuổi của mình vào những năm 2010
17:13:00 25/01/2024

Ian Poulter dự kiến ​​sẽ đưa cây 5 gỗ cũ quen thuộc trở lại túi gậy trong sự kiện khai màn LIV Golf mùa giải 2024.

Ian Poulter sử dụng cây fairway wood Titleist 906F2 vào năm 2010

Mới đây, Ian Poulter tiết lộ trên mạng xã hội rằng anh đang thử nghiệm cây gậy fairway wood Titleist 906F2 cũ của mình, được sản xuất từ năm 2006, và đã quyết định sử dụng lại cây gậy này sau một buổi tập. 

Poulter đã sử dụng cây gậy gỗ này trong khoảng thời gian 2009 đến 2011, và đây cũng là giai đoạn golfer người Anh gặt hái được nhiều thành công, với những chiến thắng tại WGC-Match Play, Volvo World Match Play, Hong Kong Open và Singapore Open.

“Đôi khi bạn phải trở lại và tìm lại những cây gậy mà bạn đơn giản là yêu thích. Tôi tìm kiếm một gậy có thể đưa bóng đến khoảng 240 hoặc 245 yards, và cây Titleist 906F2 đã đáp ứng được yêu cầu đó”, Poulter chia sẻ trên mạng xã hội. 

“Tôi đã rút nó ra và trời ơi, nó thật tuyệt vời và tôi quyết định sẽ sử dụng lại cây gậy này. Không thể chờ đợi lâu hơn để mang nó trở lại, đôi khi những đồ cũ cũng vô cùng tốt”.

“Nó có một vài vết xước qua thời gian và những trận đấu, nhưng nó cũng mang trong mình những kỷ niệm tuyệt vời. Tôi đã giành chiến thắng trong một số giải đấu với nó. Hy vọng chúng tôi có thể làm được những điều đó một lần nữa”.

Câu chuyện về chiếc gậy Titleist 906F2 đã trở thành một truyền thống đặc biệt đối với những golfer thuộc một thế hệ nhất định, và dòng sản phẩm này đã từng rất phổ biến ở cả cấp độ nghiệp dư lẫn chuyên nghiệp. 

Golfer số 2 thế giới Rory McIlroy cũng đã từng sử dụng cây Titleist 906F2 trong một khoảng thời gian dài. Trong đó, cây gậy này cũng đã đồng hành cùng McIlroy trong 2 chiến thắng major đầu tay là U.S. Open 2011 và PGA Championship 2012. Sự thành công của McIlroy với cây Titleist 906F2 càng làm tăng thêm sự hấp dẫn và nổi tiếng của cây gậy này đối với các golfer.

Một golfer khác cũng có sở thích sử dụng những cây gậy gỗ cũ là Henrik Stenson, đồng đội của Poulter tại Majesticks GC. Ít nhất cho đến năm ngoái, Stenson vẫn sử dụng cây gậy gỗ Callaway Diablo Octane 2008.

Poulter cũng như Stenson, cùng với hai người đồng đội là Lee Westwood và Sam Horsfield, sẽ có màn xuất hiện đầu tiên trong năm 2024 vào tuần tới tại Mayakoba, Mexico trong sự kiện mở màn mùa giải của LIV Golf. 

Nguyễn Đoàn