Choáng ngợp trước cảnh đẹp thiên nhiên hoang dã ở Nam Phi
17:06:00 26/01/2024

Nằm ở cực nam "lục địa đen" - bao bọc bởi Ấn Độ Dương và Đại Tây Dương, Nam Phi có khí hậu tuyệt vời, cảnh quan đa dạng và vô số thắng cảnh thiên nhiên làm say đắm du khách từ khắp nơi trên thế giới.

Vẻ đẹp tự nhiên của Nam Phi là một trong những “kho báu” tráng lệ nhất của đất nước này. Từ những ngọn núi ngoạn mục đến phong cảnh tươi tốt, bờ biển rực rỡ, hang động kỳ vỹ,... Nam Phi mang đến những phong cảnh tuyệt đẹp và tuyệt vời - thật sự là một vùng đất của kỳ quan thiên nhiên, mang đến những chuyến khám phá bất tận cho bất kỳ ai ghé thăm. 

Hẻm núi sông Blyde 

Blyde River Canyon hay hẻm núi sông Blyde được mệnh danh là một trong những “viên ngọc quý” của Nam Phi. Hẻm núi này có chiều dài 26km nằm ở Mpumalanga, Nam Phi. Đây là một trong những hẻm núi lớn trên thế giới.

Vẻ đẹp của hẻm núi sông Blyde

Những ngọn núi, vách đá hùng vĩ cùng hệ thực vật và hệ động vật đầy lôi cuốn là những đặc điểm nổi bật của hẻm núi rộng lớn ở Mpumalanga. Điểm nổi bật khác bao gồm nhiều thác nước của khu bảo tồn. Một trong những nơi nổi tiếng nhất là Thác Kadishi Tufa, thác nước tufa cao thứ hai trên thế giới và là nơi có "khuôn mặt thiên nhiên", được tạo ra bởi những tấm nước rơi trên những khối đá giống như khuôn mặt người.  

Đỉnh núi lưng Rồng Drakensberg 

Núi Drakensberg, còn được biết đến với tên gọi "lưng Rồng," là một dãy núi nổi tiếng và hùng vĩ tại Nam Phi, mang đến cho những ai đam mê thiên nhiên những cơ hội khám phá vô tận. Drakensberg thuộc KwaZulu-Natal cách thành phố biển Durban 300km, là cụm dãy núi đá bazan có độ cao 3.482m và kéo dài hơn 200km uốn lượn quanh một quần thể rừng nguyên sinh nằm trong khu bảo tồn thiên nhiên hoang dã, bao quanh là cánh đồng cỏ và thung lũng hoa dại bạt ngàn và rực rỡ sắc màu.  

Những ngọn núi có vách đá đồ sộ cao chót vót trên những khu rừng thường xanh tươi tốt ven sông, suối và thác nước mở ra các cung đường trekking đầy những điều lý thú để khám phá.

Đỉnh núi lưng Rồng Drakensberg 

Sông Orange  

Là một trong những con sông lớn nhất và dài nhất tại Nam Phi, chảy qua trung tâm đất nước, sông Orange mang đến phong cảnh thanh bình và đẹp như tranh vẽ. Du khách có thể tận hưởng chèo thuyền kayak và du ngoạn trên sông, bao quanh bởi phong cảnh tuyệt đẹp. Con sông này bắt nguồn từ vùng cao nguyên Lesotho và chảy qua Nam Phi, tạo thành biên giới tự nhiên giữa Nam Phi và Lesotho.

Hình ảnh tuyệt đẹp của Sông Orange khi hoàng hôn buông xuống

Rặng núi Table Moutain và Núi Lion’s Head

Table Mountain hay còn gọi là Núi Bàn là một biểu tượng nổi tiếng của Cape Town và của Nam Phi nói chung. Table Mountain là một ngọn núi phẳng và rộng ở Cape Peninsula, nằm tại phía tây của thành phố Cape Town, đã được bầu chọn là 1 trong 7 kỳ quan thiên nhiên mới của thế giới. Điều đặc biệt là nó có đỉnh phẳng, không khác gì “một bàn tiệc” đặt lừng lững đứng giữa lưng trời, kéo dài suốt từ Đông qua Tây dài đến gần 3 km. từ đó có tên gọi là Table Mountain.  

Huyền ảo nhất là khi mây trắng bay ngang qua Table Moutain, khi mây không bay trên cao như bình thường mà ôm dọc triền núi, đổ xuống chân núi rồi từ từ tan biến vào không gian. 

Nhiều người cho rằng, không có kỳ nghỉ nào ở Cape Town có thể coi là trọn vẹn nếu không dành thời gian đến, đi xung quanh hoặc đến gần ngọn núi mang tính biểu tượng này. 

Table Mountain được xem là biểu tượng của Nam Phi

Trong khi đó, núi Lion's Head nằm ngay bên cạnh Núi Table Mountain và là một trong những điểm leo núi phổ biến ở Cape Town. Núi này có hình dạng giống đầu sư tử, với một đỉnh đá nhô ra giữa giống như mặt đầu sư tử.

Điều đặc biệt ở Núi Lion's Head là con đường leo núi dẫn đến đỉnh, nơi bạn có thể có cơ hội tận hưởng tầm nhìn hoàn hảo về cả thành phố và đại dương.

Cả hai núi Table Mountain và Lion's Head đều mang lại trải nghiệm tuyệt vời cho những người thích khám phá và muốn ngắm nhìn cảnh đẹp của Cape Town từ độ cao.

Khung cảnh vừa thơ mộng vừa kỳ vỹ của núi Lion's Head

Công viên quốc gia Tsitsikamma 

Công viên ven biển dọc theo Garden Route này tự hào có những vách đá ấn tượng, những khu rừng tươi tốt và Cửa sông Storms nổi tiếng, khiến nơi đây trở thành thiên đường cho các hoạt động ngoài trời. Khám phá những khu rừng có cây gỗ vàng cổ thụ, đi bộ dọc theo những dòng sông chảy xiết và chiêm ngưỡng những tấm thảm fynbos tinh tế. Công viên Tsitsikamma nằm gần các thị trấn Knysna, Wilderness và Vịnh Plettenberg, khiến nơi đây trở thành điểm dừng chân lý tưởng trong kỳ nghỉ ở Garden Route. 

Công viên ven biển tuyệt đẹp

Vườn quốc gia Kruger 

Khu bảo tồn thiên nhiên hàng đầu của Châu Phi, Vườn Quốc gia Kruger với diện tích lên tới 2 triệu ha, là điểm đến hấp dẫn dành cho những người yêu thích động vật hoang dã. Đến Kruger, du khách sẽ được chiêm ngưỡng và đối mặt với 5 loài mãnh thú mạnh mẽ nhất của Châu Phi như voi, tê giác, sư tử, báo đốm, trâu; ngắm nhìn 150 loài động vật có vú và 110 loài bò sát cũng như đến hơn 500 loài chim phong phú.

Đến Kruger, du khách sẽ được chiêm ngưỡng các loại động vật quý hiếm

Khu bảo tồn này còn có nhiều nhà nghỉ, từ những khu cắm trại mộc mạc, nơi bạn có thể ngủ trong lều của riêng mình cho đến những nhà nghỉ sang trọng với mọi tiện nghi. 

Thiên đường hoa dại nơi hoang mạc Namaqualand

Thiên đường hoa dại tại Namaqualand là một hiện tượng tự nhiên độc đáo và ấn tượng. Namaqualand là một vùng hoang mạc nằm ở phía tây nam của Nam Phi. Mỗi năm, vào mùa xuân (thường là từ tháng 8 đến tháng 10), vùng này biến thành một biển hoa dại rực rỡ, tô điểm cho cảnh đẹp khô cằn và hoang sơ.

Có hơn 4000 loài hoa, với những loài đặc trưng quý hiếm chỉ có ở mảnh đất này như Sparaxis vàng, Geranium tím và Protea trắng. Những bông hoa này nở rộ và tạo nên một mảng màu sắc đa dạng, từ màu vàng, cam đến màu hồng và tím. Cảnh đẹp của thiên đường hoa dại thu hút du khách và những người yêu thiên nhiên từ khắp nơi trên thế giới.

Thiên đường hoa dại rực rỡ

Điều này là một ví dụ tuyệt vời về sức sống của thiên nhiên, khi mà một khu vực khô cằn có thể biến thành một vùng đất thánh của những bông hoa tuyệt vời. Thiên đường hoa dại tại Namaqualand là một trải nghiệm hấp dẫn và huyền bí, tạo ra một hình ảnh không giống bất kỳ nơi nào khác trên thế giới.

Thác Augrabies 

Một trong những thác nước ấn tượng nhất của Nam Phi, thác Augrabies, nằm ở Mũi phía Bắc, là một thắng cảnh đáng chiêm ngưỡng, đặc biệt là trong mùa mưa. Đặc biệt, hoàng hôn tại thác Augrabies mang lại cảm giác tuyệt vời với ánh nắng mặt trời chiếu lên các vách đá và cảnh sắc chuyển đổi màu sắc.

Vẻ đẹp ấn tượng của thác Augrabies

Sa mạc Kalaari

Kalahari được biết đến là sa mạc khô cằn bậc nhất thế giới, đây cũng là ngôi nhà rộng lớn của các thổ dân San, Sho,.. và nhiều động vật hoang dã. Dù khí hậu khắc nghiệt nhưng các loài động vật từ đà điểu, sư tử, báo geepa đều có cách sinh tồn riêng cho bản thân. Nơi khám phá sa mạc tuyệt nhất là khu bảo tồn cồn cát đỏ Kgalagadi Transfrontier Park.

Sa mạc Kalahari

Hang Cango 

Hang động Cango nằm cách Oudtshoorn 27km, ở chân đồi của dãy Swartberg, Nam Phi. Chuỗi hang động ngầm rộng lớn này thuộc thời kỳ trong đá vôi tiền Cambri. Nơi đây thật sự là một xứ sở thần tiên dưới lòng đất với những nhũ đá và măng đá quyến rũ. 

Khung cảnh lung linh huyền áo của hang Cango

Đi bộ qua những hang động đá vôi sâu này, bạn sẽ nghe câu chuyện về việc khám phá chúng và tự mình trải nghiệm bóng tối mất phương hướng trong giây lát. Ánh đèn ấn tượng làm nổi bật các cấu trúc tự nhiên đáng kinh ngạc, khiến đây trở thành một chuyến tham quan thú vị. Ngoài ra, ở vùng nông thôn xung quanh và trong thị trấn Oudtshoorn gần đó còn có rất nhiều trang trại, nhà hàng và quầy hàng nông sản để bạn khám phá.

Trang Nguyễn