Cape Town – "Viên ngọc xanh” của Nam Phi với sự kết hợp ngẫu hứng giữa núi và biển
17:59:00 03/02/2024

Cape Town được ví như "Viên ngọc xanh" của Nam Phi, nơi mà sự kết hợp huyền bí giữa các dãy núi và biển tạo nên những cảnh đẹp kỳ diệu làm mê hoặc bất kỳ ai ghé thăm.  

Tổng quan về Cape Town 

Cape Town là một trong những thành phố lớn và lâu đời nhất của cộng hoà Nam Phi, là thủ phủ của tỉnh Western Cape và cũng là thủ đô lập pháp của đất nước xinh đẹp này. Thành phố Cape Town có diện tích 400,3 km2, dân số khoảng 3.7 triệu người và là thành phố đông dân thứ hai ở Nam Phi.

Cape Town thực sự là một thành phố tuyệt đẹp với Table Mountain (Núi Bàn) có đỉnh bằng phẳng thấp thoáng phía trên. Điều khiến cho Cape Town mê hoặc du khách chính là vẻ đẹp vừa hoang dã vừa hiện đại, một thành phố được trải dài, bao quanh bởi các ngọn núi và bãi biển.   

Thành phố Cape Town xinh đẹp 

Cape Town được bao quanh bởi các dãy núi

Cape Town được bao quanh bởi các dãy núi, tạo nên một bức màn tự nhiên quyến rũ và đặc trưng cho thành phố, bao gồm một số dãy núi chính sau:

Table Mountain (Núi Bàn)  

Table Mountain là biểu tượng lớn của Cape Town và nằm ở phía Bắc của trung tâm thành phố. Không giống với các ngọn núi khác có đỉnh nhọn và dốc, đỉnh núi này lại vô cùng bằng phẳng tạo nên sức hấp dẫn, nét độc đáo riêng. Sở dĩ đỉnh núi Bàn đặc biệt như vậy vì nó chịu tác động của ngoại cảnh thiên nhiên suốt hơn 6 triệu năm qua.  Đứng trên đỉnh núi Bàn, phóng tầm nhìn ra xa, bạn sẽ thấy hình ảnh của thành phố Cape Town xinh đẹp. Đây cũng là nơi sinh sống và phát triển của nhiều loại động vật quý hiếm có trong sách đỏ thế giới. 

Núi Bàn -  biểu tượng của thành phố Cape Town và của cả Nam Phi

Lion's Head  

Lion's Head nằm ở phía bắc của Table Mountain và tạo nên một hình ảnh đặc sắc với đỉnh núi hình đầu sư tử. Lion's Head có độ cao lên tới 669m so với mực nước biển. Lên tới đỉnh núi bạn có thể ngắm nhìn toàn bộ khung cảnh bên dưới. Du khách sẽ được thả mình vào vịnh Table rồi sau đó quan sát toàn cảnh thành phố Cape Town bên bờ biển Đại Tây Dương. 

Núi Lion's Head

Signal Hill

Nằm ngay cạnh Lion's Head, Signal Hill là một đỉnh núi thấp với tầm nhìn tuyệt vời về thành phố và Đại Tây Dương. Tên gọi của nó xuất phát từ việc sử dụng nơi này để đặt tín hiệu cảnh báo cho các tàu biển vào thế kỷ 19.

Núi Signal Hill không chỉ là một địa điểm du lịch mà còn là một địa điểm giải trí và hoạt động ngoại ô phổ biến. Nhiều người đến đây để thưởng thức hoàng hôn đẹp mắt với ánh sáng vàng ấm áp rơi xuống thành phố và đại dương. Ngoài ra, đỉnh Signal Hill cũng là một nơi yêu thích để thực hiện các hoạt động như đi bộ đường dài, đi xe đạp, hoặc đơn giản là thư giãn và tận hưởng không khí trong lành của vùng núi này.

Núi Signal Hill tại Cape Town

Dãy núi Twelve Apostles  

Núi Twelve Apostles là một dãy núi nằm phía nam của núi Table Mountain, tại thành phố Cape Town. Dãy núi này được gọi là "Twelve Apostles" do có 12 đỉnh núi con, tạo nên một hình ảnh hùng vĩ và tuyệt vời khi nhìn từ các bãi biển ở phía tây của Cape Town.

Dãy núi Twelve Apostles bao gồm các đỉnh núi như Victoria Peak, Ben Nevis, và Slangolie Peak. Mặc dù tên gọi "Twelve Apostles" ngày nay có vẻ nổi tiếng, nhưng số lượng đỉnh núi con thực sự không phải lúc nào cũng là mười hai và tên gọi này có thể xuất phát từ truyền thuyết hoặc phong tục dân gian.

Núi Twelve Apostles là một điểm ngắm cảnh tuyệt vời tại Cape Town. Du khách thường đến đây để thư giãn, tận hưởng không khí tinh khiết của núi non, và ngắm nhìn cảnh đẹp toàn cảnh của bờ biển và Đại Tây Dương. Đi bộ đường dài trên các con đường núi cũng là một hoạt động phổ biến tại khu vực này.

Các đỉnh núi con ấn tượng

Cape Town được bao quanh bởi các bãi biển xinh đẹp

Thành phố Cape Town không chỉ được bao quanh bởi các dãy núi mà còn nằm bên bờ biển Đại Tây Dương, tạo nên một vị trí độc đáo và đẹp mắt giữa núi và biển.  

Bãi biển Camps Bay 

Nằm ở phía tây nam của trung tâm thành phố, Camps Bay là một trong những bãi biển đẹp nhất ở Cape Town với cát trắng mịn và nước biển xanh trong. Đây là một địa điểm hấp dẫn cho cả những ai muốn thư giãn và thưởng thức vẻ đẹp tự nhiên của Cape Town. 

Cảnh đẹp của bãi biển Camps Bay được khu vực núi Twelve Apostles bao quanh, tạo nên một bức tranh tuyệt vời khi bạn đứng tại bờ biển. Bãi biển có cát trắng dài và rộng, là nơi tuyệt vời để thư giãn, chơi bóng chuyền, hoặc thậm chí là dạo bộ dọc theo bờ biển.

Bãi biển Camps Bay

Bãi biển Clifton

Clifton là một trong những bãi biển nổi tiếng ở Cape Town, được chia thành bốn phần. Các bãi biển này thường được biết đến với tên gọi như "First Beach," "Second Beach" và cứ tiếp tục như vậy. Mỗi bãi biển có đặc điểm và sức thu hút riêng biệt.

Bãi biển Clifton nổi tiếng với những buổi hoàng hôn đẹp mắt và việc ngồi trên bờ biển để thưởng thức cảnh đẹp là một trải nghiệm tuyệt vời. Nước biển ở đây thường lạnh, nhưng vẫn thu hút những người muốn tận hưởng không khí biển trong lành.

Bãi biển Clifton thu hút nhiều du khách ghé thăm

Bãi biển Llandudno

Nằm về phía Bắc, cách Cape Town khoảng 20 km, Llandudno là một bãi biển hoang sơ với bãi cát và dãy núi làm nền. Nước biển ở đây thường khá lạnh, nhưng cảnh đẹp tự nhiên làm cho nó trở thành điểm đến yêu thích. Ghé thăm Llandudno khi thủy triều lên, bạn sẽ gặp nhiều người lướt sóng, tận hưởng cơn gió lớn nhỏ và gió đông nam.  

Llandudno là một trong số những bãi biển nổi tiếng tại Cape Town

Vịnh Hout Bay

Nằm về phía tây của trung tâm Cape Town, Hout Bay là một vịnh lớn với cảnh đẹp thiên nhiên tuyệt vời và là nơi có nhiều hoạt động như đi thuyền, thăm các ngôi làng cá và thưởng thức hải sản tươi ngon.

Dọc theo bờ biển của Vịnh Hout Bay, bạn sẽ tìm thấy bãi biển cát trắng, nơi du khách có thể tận hưởng nước biển và các hoạt động như lướt sóng, đi thuyền kayak, hoặc thậm chí là tham gia các chuyến đi thăm những đảo nhỏ nằm gần đó. Vịnh Hout Bay không chỉ là một địa điểm du lịch hấp dẫn mà còn mang lại nhiều cơ hội để khám phá văn hóa và thiên nhiên đặc biệt của Nam Phi.

Hout Bay là một vịnh lớn với cảnh đẹp thiên nhiên tuyệt vời

Vịnh Camps

Chỉ cần đi xuống từ Clifton, bạn sẽ tìm thấy vịnh Camps uốn lượn - bãi biển nổi tiếng nhất trên bờ biển Cape Town. Cả người dân địa phương và du khách đổ xô đến dải đất ngợp bóng cọ này để quan sát mọi người, chơi đánh bóng bãi biển hoặc hoặc tắm nắng trong khi ngắm nhìn những đỉnh núi cao ngoạn mục của dãy Twelve Apostles, một phần của Mountain Table.

Khung cảnh tuyệt đẹp tại Vịnh Camps  

Bãi biển Boulders

Bãi biển Boulders nằm cách Cape Town khoảng 40km về phía nam, ngay bên ngoài căn cứ hải quân ở Simon’s Town mỹ lệ, là điểm dừng chân tuyệt vời trên đường đến hoặc đi từ khu bảo tồn thiên nhiên Cape Point. Du khách đến đây sẽ cảm giác dễ chịu khi được hòa mình vào không khí mát lành bên bờ biển với làn cát trắng, cùng những chú chim cánh cụt nô đùa vui nhộn. Một trải nghiệm thú vị chỉ có tại bãi biển Boulders, Nam Phi. 

Bãi biển Boulders là "nhà" của những chú chim cánh cụt

Biển Blouberg

Biển Blouberg là một bãi biển nổi tiếng nằm về phía bắc của Cape Town, Nam Phi. Bãi biển Blouberg có cát trắng mịn và nước biển trong xanh, là nơi lý tưởng để thư giãn, tận hưởng hoặc thậm chí tham gia các hoạt động như lướt sóng gió và thể thao nước khác. Một điểm đặc biệt của bãi biển này là tầm nhìn từ đó có thể nhìn thấy quang cảnh hùng vĩ của núi Bàn và Đảo Robben ở xa.

Nước biển trong xanh tại Biển Blouberg

Sự kết hợp giữa dãy núi hùng vĩ và bờ biển tuyệt vời làm cho Cape Town trở thành một điểm đến du lịch độc đáo và hấp dẫn. Du khách có thể tận hưởng cảnh đẹp ngoạn mục từ cả hai yếu tố tự nhiên này khi đến thăm thành phố.

Trang Nguyễn