Nguyễn Anh Minh được mời tham dự giải đấu Tiger Woods từng vô địch
09:33:00 21/02/2024

Nguyễn Anh Minh sẽ có thêm những cơ hội được thi đấu ở các sự kiện nghiệp dư danh giá tại Mỹ trong năm 2024, trong đó có giải đấu Tiger Woods từng vô địch.

Nguyễn Anh Minh nhận được thư mời tham dự nhiều giải đấu nghiệp dư danh giá tại Mỹ

“Trình độ vượt ra ngoài Việt Nam” – Đó là bình luận xuất hiện nhiều trong thời gian qua của những người theo dõi golf trẻ khi nhắc đến Nguyễn Anh Minh, golfer trẻ đang có thứ hạng thế giới cao nhất của Việt Nam và mới đây đã có thêm một chiến thắng trong giải đấu có sự góp mặt của nhiều golfer Hàn Quốc.

Trong năm 2023, Nguyễn Anh Minh đã có dịp được thi đấu ở nhiều sự kiện quốc tế lớn: golfer sinh năm 2007 đã cùng đội tuyển châu Á – Thái Bình Dương vô địch Bonallack Trophy (giải đấu đối kháng với tuyển châu Âu), trong đó Anh Minh mang về 1,5 điểm; Anh Minh qua cắt tại Asiad, là golfer Việt Nam có thành tích tốt nhất tại giải Asia-Pacific Amateur Championship với vị trí T7; Về Nhì tại Faldo Junior Tour Europe Grand Final và hạng 3 tại Malaysian Amateur Open.

Những thành tích trên là tiền đề để Nguyễn Anh Minh tiếp tục vươn lên và càng có nhiều hơn nữa những giải đấu chất lượng cao bên ngoài dải đất hình chữ S để cho Anh Minh tham dự càng tốt.

Thế gặp thời!

Đầu năm 2024, Nguyễn Anh Minh đã được tài trợ đi tập huấn 1 tháng tại Mỹ, đồng thời nhận được thư mời tham dự một trong những giải đấu nghiệp dư danh giá thế giới là Junior Invitational, sự kiện diễn ra vào tháng 3 tại Sage Valley Golf Club, Graniteville, South Carolina, Mỹ. Tin vui tiếp tục đến khi mới đây thêm hai giải đấu nữa đã gửi thư mời Anh Minh tham dự.

Đầu tiên là Terra Cotta Invitational diễn ra ngày 19 – 21/04 tại Naples National Golf Club, Florida, Mỹ. Đây là giải nghiệp dư được tổ chức từ năm 1996, với thể thức đấu gậy qua 54 hố, đa số golfer tham dự đều nằm trong top 100 trên bảng xếp hạng thế giới. Những golfer từng vô địch giải đấu này và đã thành danh có thể kể đến Matt Kuchar, Peter Uihlein, Justin Thomas, hay Caleb Surratt – golfer mới chuyển lên thi đấu chuyên nghiệp và đang chơi tại LIV Golf trong đội của Jon Rahm.

Tiger Woods vô địch Western Amateur Championship 1994. Ảnh: GolfChanel

Tiếp đến là giải Western Amateur Championship từ ngày 29/07 – 03/08 tại Moraine Country Club, Dayton, Ohio. Đây là giải đấu có lịch sử từ năm 1899 (chỉ 4 năm sau khi U.S. Amateur ra đời). Với lịch sử lâu đời, Western Amateur Championship đã ghi nhận chiến thắng của các huyền thoại như Jack Nicklaus (1961), Phil Mickelson (1991), Tiger Woods (1994)…

Việc được tham gia những sự kiện trên là một vinh dự lớn với cá nhân Nguyễn Anh Minh, cơ hội để golfer của Việt Nam được gặp gỡ thi đấu với các golfer hàng đầu.

 

Phạm Duy Dương