Đội trưởng Bùi Huyền Trang CLB nữ Lộ Bàng Thổ: “Golf là bộ môn chinh phục chính mình.”
16:09:00 11/11/2023

3 năm đến với golf, hơn 2 năm đồng hành cùng câu lạc bộ, golfer Bùi Huyền Trang - đội trưởng lần đầu tiên chia sẻ về hành trình dẫn dắt và đồng hành cùng CLB nữ Lộ Bàng Thổ.

Lộ Bàng Thổ (G90-91) là câu lạc bộ được thành lập vào tháng 7/ 2022 bởi những người anh em golfer sinh năm 1990 - 1991 có cùng đam mê với nhau. Phương châm của tập thể vẫn luôn chú trọng vào tạo ra sân chơi luyện tập thể thao, gắn kết tinh thần và nâng cao kiến thức về golf cho các thành viên của câu lạc bộ. Tham gia CLB khi chỉ có khoảng 20 người, chị Bùi Huyền Trang cho biết bản thân mình đã đến với golf vào 3 năm trước. Mặc dù chỉ để khỏa lấp khoảng thời gian rảnh lúc dịch bệnh Covid xảy ra, nhưng sau khi golf phát triển mạnh mẽ, mọi người biết đến golf nhiều hơn, gia nhập CLB nhiều hơn, chị Trang đã trở thành nữ đội trưởng điều hành cộng đồng nữ golfer 90-91 của CLB Lộ Bàng Thổ. 

Khi được hỏi lý do bị Golf cuốn hút, chị Trang tự tin chia sẻ: “Golf là bộ môn chinh phục chính mình! Khi mà bạn ở handicap cao thì bạn sẽ đánh golf bằng khả năng, bằng cơ thể. Nhưng đến tầm handicap thấp hơn thì lúc đó bạn sẽ phải đánh golf bằng đầu. Đối với tôi, đây là một bộ môn chinh phục bản thân, chinh phục những khó khăn đến từ tinh thần rất lớn, thế nên có thể nói golf là một bộ môn mà tôi nghĩ tất cả các lứa tuổi từ già đến trẻ đều có thể chơi cùng với nhau. Một bộ môn rất hay!”

Lần đầu tiên tham dự giải HNOP, thế nhưng CLB Lộ Bàng Thổ đã có một thành tích tuyệt vời. Đội nam xếp hạng 7 và đội nữ đạt giải nhì cực kỳ thuyết phục. Ít ai ngờ rằng CLB chỉ có những người chơi golf được vài tháng. Lần đầu đi thi đấu, chị Trang và đồng đội cũng gặp nhiều áp lực. Thành tích đạt được đã trở thành một nguồn động viên lớn và khiến chị ngày càng gắn bó hơn với golf. 

Giải nhì của bảng nữ là một chiến thắng vượt qua ngoài kỳ vọng của chị Trang, khi thật sự đội chỉ kỳ vọng vào được top 5. Chị Trang cũng thấy may mắn vì đội tuyển nữ bốc thăm được đối thủ nhẹ ký. Sự may mắn tiếp tục đến khi đội thắng trên 3UP, thậm chí có những trận thắng 6 UP. “Trong giải HNOP vừa rồi có khá nhiều các CLB nặng ký như Khỉ Vàng, Họ Nguyễn,.... Team cũng khá may mắn khi mà được bốc thăm các CLB vừa phải, ngang với khả năng của mình. Đó là cũng là một phần để giúp cho đội trẻ có được chiến thắng như vậy. Không phủ nhận rằng các bạn cũng rất chăm chỉ, nỗ lực và cực kỳ nhiệt huyết. Thế nên để nói là đối thủ thì không có, bởi vì CLB nào cũng có bảng mạnh và bảng yếu thôi” - chị Trang chia sẻ. 

Giành được chiến thắng lớn, nhưng ở vị trí đội trưởng, chị Trang vẫn giữ thái độ khiêm tốn và không quên tập luyện chăm chỉ để tiến tới mục tiêu cao hơn: “Lần đầu tiên được ra chiến trường lớn thì đã giành được giải nhì của đội nữ và đội nam thì nằm trong top 7. Đối với tôi, đây là một niềm tự hào rất lớn rồi. Sau này, với sự nhiệt huyết, sức trẻ, CLB sẽ tiếp tục chinh chiến và cọ xát để tạo thêm nhiều thành tích”. 

Đội trưởng nữ CLB Lộ Bàng Thổ khẳng định: “Sau giải đấu HNOP 2023, CLB 90-91 vẫn mong muốn rằng các bạn hoạt động với nhau thật vui vẻ, đoàn kết, tạo dựng cộng đồng golf cũng như là giúp đỡ nhau mọi mặt để làm sao cho vững mạnh nhất trong làng golf”. Đồng thời chị Trang cũng khẳng định lại tinh thần cầu tiến và tích cực của các thành viên trong CLB nữ, không ngủ quên trên chiến thắng và luôn luôn cọ xát để tạo thêm nhiều thành tích mới.

Có thể nói golf là một môn rèn luyện kỷ luật và tính kiên trì cực kì cao vì các lý do cơ bản như chúng ta phải dành ít nhất nửa ngày trên sân golf dưới thời tiết nắng, mưa, gió, oi bức thất thường. Hơn nữa các golfer còn liên tục phải đứng và di chuyển nhiều trên sân. Golf thật sự là một bộ môn cần đầu tư rất nhiều về cả vật chất lẫn sức khỏe thể chất và tinh thần.

Phụ nữ chơi golf phải hy sinh rất nhiều, từ sự nghiệp, công việc gia đình cho tới bảo vệ làn da dưới nắng, rèn luyện sức khỏe. Các nữ golf thủ phải thật đam mê mới theo đuổi được bộ môn này. Nhưng cũng là phụ nữ, lại cùng chung đam mê nên các chị em trong CLB lại dễ dàng gắn bó với nhau hơn. Dù bận rộn các chị em trong CLB Lộ Bàng Thổ đều cố gắng gặp nhau, thậm chí là tuần nào cũng hẹn được cả nhóm, lúc 2-3 flight, có lúc hội tụ cả 6 flight như một outing nhỏ. Sau khi chơi xong, mọi người dễ dàng gần gũi, tụ họp nói chuyện và giúp đỡ nhau trong đời sống, công việc hơn. 

Với những đội trưởng nữ như chị Trang, golf thật sự mang đến nhiều ý nghĩa, tâm sự của chị Trang chắc hẳn cũng là điều nhiều golfer hiện nay đồng cảm:  “Thật sự Golf mang đến cho chị rất nhiều thứ. Golf  luyện được sự điềm tĩnh trong cuộc sống. Đối với golf, mỗi cú đánh là từng quyết định của mình. Trong cuộc đời cũng vậy, chúng ta lựa chọn như thế nào, kết quả ra sao, nó đều phụ thuộc vào hành trình của chúng ta. May mắn chỉ đóng góp một chút thôi, giống như golf vậy!”. 

Hà Linh