Patty Tavatanakit - 3 năm chờ đợi để toả sáng trở lại
12:00:00 26/02/2024

Sau 3 năm chìm trong im lặng kể từ chiến thắng vang dội tại Chevron Championship 2021 (tên cũ ANA Inspiration), Patty Tavatanakit đã chính thức trở lại khi liên tiếp gặt hái hai chiến thắng tại Aramco Series và Honda LPGA Thailand.

Những khó khăn mà Patty Tavatanakit đã trải qua 

Patty Tavatanakit vô địch Honda LPGA Thailand 2024. Ảnh: Getty Images

Trong thế giới golf nữ, cái tên Patty Tavatanakit giờ đây bắt đầu vang lên mạnh mẽ và rõ ràng, giống như âm thanh du dương của một cú phát bóng vang vọng khắp sân golf. Ở tuổi 24, nữ golfer người Thái Lan đã để lại dấu ấn đậm nét trong làng golf bằng sự kết hợp giữa kỹ năng, sự kiên cường và quyết tâm không lay chuyển. Và những chiến thắng gần đây của cô tại Aramco Saudi Ladies International và Honda LPGA Thailand là những minh chứng hoàn hảo!

Con đường dẫn đến vinh quang của nhà vô địch Callaway Junior World Golf 2014 không hề bằng phẳng. Sau khởi đầu đầy bùng nổ, thành tích của cô có phần chững lại. Tuy nhiên, ngọn lửa đam mê giờ đây đã được thắp sáng trở lại, hứa hẹn một tương lai đầy tiềm năng.

Patty Tavatanakit vô địch ANA Inspiration 2021

Năm 2019 đánh dấu sự bùng nổ của Patty Tavatanakit trong làng golf nữ với 3 chiến thắng tại Epson Tour. Chỉ hai năm sau, vào năm 2021, cô tiếp tục gặt hái thành công vang dội khi giành được danh hiệu major đầu tiên tại ANA Inspiration trong mùa giải tân binh. Với những thành tích ấn tượng đó, nhiều người kỳ vọng Patty sẽ tiếp tục thăng tiến và gặt hái nhiều thành công hơn nữa. Tuy nhiên, điều đáng tiếc là sự nghiệp của cô gặp phải một số khó khăn và không thể duy trì phong độ đỉnh cao như trước.

Sau chiến thắng đột phá, tay golf này đã trải qua một quãng thời gian dài 3 năm không danh hiệu. Trong khoảng thời gian đó, cô không thể giành chiến thắng trên bất kỳ giải đấu golf chuyên nghiệp nữ nào, chứ đừng nói đến LPGA Tour. Thực tế, trong năm 2022 và 2023, tay golf chuyên nghiệp này chỉ có thể có được bốn lần về đích trong top 10.

Đây chắc chắn là một bước hụt lớn đối với Tavatanakit, người đã thăng hoa ngay từ những ngày đầu thi đấu chuyên nghiệp và thậm chí là nghiệp dư, giành được các danh hiệu mỗi năm kể từ năm 2013, bao gồm cả chiến thắng tại các sự kiện danh giá như LA Junior Open và Rolex Tournament of Champions. Bị ảnh hưởng nặng nề bởi chuỗi ba năm không giành được chiến thắng, làm thế nào nhà vô địch major một thời này tìm lại con đường trở lại đỉnh cao?

Đối với tân binh xuất sắc nhất năm 2021, mỗi thất bại trong những lần không qua cắt và cú gạt hỏng chỉ là chất đốt cho ngọn lửa bên trong cô, thúc đẩy cô tiến về phía trước với sự kiên trì hơn.

Ngọn lửa cạnh tranh của Tavatanakit được thổi bùng

Bước ngoặt lớn nhất của cô là giải Women’s Scottish Open vào tháng 8 năm ngoái, nơi cô giành được vị trí T6. “Tôi đã học được rất nhiều điều từ giải đấu đó. Có rất nhiều điều để suy ngẫm. Tôi cảm thấy mình đã chơi tốt trong 65, 67 hố và chỉ không kết thúc như tôi mong đợi”.

“Thay vì nhìn nhận nó theo cách tiêu cực, tôi đã học được rất nhiều,” cô chia sẻ rằng mình tập trung vào những điều tốt đẹp hơn là những điều xấu. “Có khoảng 60 hố mà tôi đã có kết quả rất tốt, vì vậy thay vì tập trung vào những điều tồi tệ, tôi sẽ nhìn nhận những điều tốt đẹp hơn".

Bước sang năm 2024, tay golf 24 tuổi đã trở lại mạnh mẽ với hai chiến thắng liên tiếp tại Aramco Series trên LET và giải đấu Honda LPGA Thailand trên LPGA Tour. 

"Tôi cảm thấy trò chơi của mình đang ở một vị trí tốt. Tôi chỉ cần chơi từng cú, từng tuần và xem… Tôi vẫn còn nhiều điều muốn đạt được, và tôi cảm thấy đó mới chỉ là sự khởi đầu," tay golf chuyên nghiệp đã nói tuần trước, và những lời của cô ấy không thể đúng hơn!

 

Kiều Thu Hà