Jake Knapp: Từ trái bóng của Tiger Woods, đi làm bảo vệ quán bar đến chức vô địch PGA Tour
12:00:00 27/02/2024

Golf không cản bước một ai, miễn là bạn có đam mê và sự quyết tâm. Đó là câu chuyện về Jake Knapp – nhà vô địch Mexico Open 2024.

Jake Knapp có danh hiệu PGA Tour đầu tiên với chiến thắng tại Mexico Open 2024. Ảnh: Getty Images

Trong phần tiểu sử cá nhân của Jake Knapp trên trang chủ của PGA Tour, có một vài chi tiết cá nhân ngẫu nhiên nhằm tạo thêm sự thú vị cho cá nhân anh: anh có thể giải Rubik, nếu không chơi golf, anh sẽ theo ngành fitness và anh đã làm bảo vệ tại một câu lạc bộ đêm trong khoảng chín tháng từ mùa thu 2021 đến mùa xuân 2022.

Đáng chú ý, Jake Knapp đã nhắc đến một kỷ niệm đáng nhớ nhất của anh là xem Tiger Woods đánh bại Stephen Ames với tỷ số 9&8 tại WGC-Accenture Match Play 2006 và được Steve Williams (caddie của Woods) tặng cho một quả bóng Woods đã sử dụng trong trận đấu.

"Trái bóng vẫn còn nằm trong chiếc hộp nhựa nhỏ đặt trên kệ ở nhà," Knapp chia sẻ sau khi giành chiến thắng tại Mexico Open tại Vidanta.

Năm đó, Jake Knapp 12 tuổi và anh được cha đưa đi xem WGC Match Play tại La Costa Resort ở California, cách nơi anh sống khoảng một giờ đồng hồ. Knapp và cha đã đi theo Tiger Woods suốt cả trận đấu.

"Suốt cả ngày, tôi chỉ quấy rầy Stevie với mục đích xin một quả bóng. Khi Tiger đánh bại Stephen Ames ở hố thứ 10. Tôi đứng gần đó, khi Tiger và Steve đi ngang qua và tôi yêu cầu anh ta cho tôi một quả bóng, nhưng cả hai đều không làm gì cả. Họ đi vào phòng thay đồ và tôi như, trời ơi, họ đi mất rồi".

"Sau đó, 10 giây sau, Steve đi ra ngoài và đưa cho tôi quả bóng của anh ta. Thật tuyệt vời. Đó là thứ kỷ vật thể thao duy nhất mà tôi thực sự trân trọng".

Chính trái bóng của Tiger Woods đã đem lại nguồn cảm hứng rất lớn cho Jake Knapp để anh phát triển hành trình golf của mình. Năm 21 tuổi, khi còn là golfer nghiệp dư, Jake Knapp đã tạo nên một dấu ấn lớn trong sự nghiệp khi anh về Nhì tại vòng loại U.S. Open 2015 với điểm số -7. Tại Chambers Bay Golf Course năm đó, Knapp đã được gặp và thi đấu cùng với những golfer hàng đầu, trong đó có cả Tiger Woods, nhưng anh không thể vượt qua cắt loại.

Chuyển lên chơi chuyên nghiệp năm 2016, Jake Knapp đã có 5 mùa giải thi đấu tại PGA Tour Canada và anh có 4 chiến thắng. Sau hai mùa giải không thành công trên Korn Ferry Tour (2020, 2021), Jake Knapp mất thẻ thành viên và anh đã phải đi làm bảo vệ quán bar trong 9 tháng. Lịch làm việc buổi đêm cho phép anh có thời gian ban ngày để tập luyện và cũng kiếm được tiền từ các giải mini-tour và PGA Tour Canada. Anh trở lại Korn Ferry Tour vào năm 2023 và một mùa giải ổn định đã giúp anh giành được thẻ thi đấu trên PGA Tour trong năm nay.

Giờ đây, Jake Knapp đã sở hữu cho mình danh hiệu PGA Tour đầu tiên khi anh giành chiến thắng tại Mexico Open.

Jake Knapp có phần bị “ngợp” khi thi đấu ở nhóm cuối cùng trong vòng chung kết Mexico Open. Anh bắt đầu ngày Chủ nhật với "ba lỗ tồi tệ nhất" mà anh có thể chơi, ghi bogey-par-bogey. Anh chỉ phát bóng trúng hai fairway vào Chủ nhật, nhưng kỹ năng short game, cùng một chút may mắn đã giúp cho anh giành chiến thắng.

Trong mùa giải tân binh, Jake Knapp đã giành chiến thắng trong giải đấu thứ năm của mình. Bên cạnh số tiền thưởng 1,4 triêụ đô la, tay golf 29 tuổi đã có vé tham dự The Masters và PGA Championship. Anh cũng được tham gia vào năm sự kiện tuyển chọn còn lại của mùa giải, bắt đầu với giải Arnold Palmer Invitational trong hai tuần tới.

Phạm Duy Dương