Phil Mickelson chuyển sang sử dụng putter mới tại LIV Golf Jeddah
12:30:00 01/03/2024

Phil Mickelson đang suy nghĩ về việc chuyển đổi gậy putter sau khi sử dụng cây putter mới L.A.B Golf DF3 tại Saudi Arabia.

Trong khuôn khổ mối quan hệ hợp tác với Callaway vào năm 2004, Phil Mickelson đã sử dụng cây putter Odyssey của hãng này từ đó đến nay. Dù không là thành viên chính thức thuộc đội ngũ của Callaway, nhưng ông vẫn tiếp tục sử dụng chủ yếu các sản phẩm của Callaway trong túi gậy của mình.

Tuy nhiên, sau những thành tích có phần thất vọng trong 2 sự kiện đầu tiên của mùa giải LIV Golf 2024, Mickelson đang có những thử nghiệm với cây putter mới - L.A.B Golf DF3 trong vòng đấu tập trước thềm LIV Golf Jeddah. 

Việc thử nghiệm cây putter này cho thấy Mickelson hiện đang tìm kiếm một giải pháp khác trên green ngoài cây putter Odyssey, có thể điều là để chuẩn bị cho The Masters vào tháng 4 tới đây. 

Gậy putter L.A.B Golf DF3 mới được ra mắt đã được miêu tả là một phiên bản “ít kỳ lạ” hơn so với những cây gậy putter độc đáo khác của hãng.

“Với DF3, chúng tôi đã hoàn thiện mọi khía cạnh của thiết kế”, ông Sam Hahn, Giám đốc Điều hành của L.A.B Golf cho biết. 

“DF3 nhỏ hơn đáng kể, nhưng nhờ tất cả những gì chúng tôi đã học được về việc thiết kế gậy putter với góc nghiêng cân bằng qua những năm qua, chúng tôi đã có thể giữ được gần như toàn bộ độ ổn định cho DF3, điều trước đó đã làm cho DF 2.1 trở thành gậy putter dễ sử dụng nhất trong trò chơi”.

Trước đó, đội trưởng của HyFlyers GC đã có nhiều thử nghiệm trong việc điều chỉnh bộ gậy của mình, bao gồm cả putter, tuy nhiên ông vẫn luôn sử dụng putter của Odyssey khi thi đấu và không có bất kỳ sự thay đổi nào. 

Việc liệu ông có chuyển từ việc sử dụng putter L.A.B Golf DF3 trong luyện tập sang thi đấu hay không chưa ai có thể biết rõ. Nhưng câu trả lời chính xác sẽ có tại LIV Golf Jeddah cuối tuần này. 

Nguyễn Đoàn