Trở lại sau hơn 3 năm chấn thương, Bud Cauley đứng trước cơ hội giành chức vô địch PGA Tour đầu tiên
10:30:00 02/03/2024

Bud Cauley đã trở lại thi đấu trên PGA Tour vào tháng trước sau hơn 3 năm rời xa golf, và anh luôn tin rằng mình có thể chiến thắng một lần nữa.

Nghĩ về chiến thắng là một việc, nhưng thực sự làm được điều đó là một việc khác. Tuy nhiên, Bud Cauley đang chứng minh rằng những gì anh nói hoàn toàn có thể trở thành sự thật. Golfer người Mỹ hoàn thành vòng 2 Cognizant Classic với kết quả 65 gậy, qua đó leo lên độc chiếm ngôi đầu sau 36 hố với tổng điểm -11.

“Đã có nhiều lần tôi nghĩ rằng sự nghiệp của mình đã kết thúc”, Cauley nói.

Golfer 33 tuổi đã phải nghỉ thi đấu trong nhiều năm do các chấn thương và biến chứng khác nhau sau tai nạn xe hơi vào năm 2018. Anh bị gãy 6 xương sườn, xẹp phổi bên phải và chân trái bị gãy; sau đó, anh nói rằng anh rất biết ơn vì mình vẫn còn sống.

Sau ca phẫu thuật và một khoảng thời gian phục hồi, Cauley trở lại PGA Tour vào mùa thu năm 2018 và thi đấu đầy đủ, cũng như giữ được thẻ thành viên 2 năm sau đó. Tuy nhiên, phần phổi bên phải của Cauley bắt đầu đau trở lại vào mùa thu năm 2020, khiến anh phải rời những đấu trường đỉnh cao một lần nữa. 

Khoảng thời gian kể từ đó của anh chủ yếu là những gam màu ảm đạm với những lần đến bệnh viện và các phòng khám vật lý trị liệu. 

“Tôi đã trải qua một vài cuộc phẫu thuật, nhưng vết thương vẫn không lành hẳn và nó hoàn toàn là một mớ hỗn độn”, Cauley nói tại WM Phoenix Open, sự kiện đầu tiên anh trở lại trong mùa giải 2024.

Anh bị tụ dịch - chất lỏng tích tụ ở phần mô đã bị cắt bỏ trước đó và nhiễm trùng Clostridium Difficile (tình trạng nhiễm khuẩn gây ra các bệnh liên quan đến đường ruột với mức độ nghiêm trọng từ tiêu chảy nhẹ đến viêm ruột, thậm chí gây tử vong).

“Mọi thứ xảy ra đều có thể sai sót. Nhưng sau một ca phẫu thuật thành công ở xương sườn và thành ngực, tôi cảm thấy khỏe mạnh và đủ để cố gắng trở lại”.

“Thật khó để diễn tả bằng lời rằng bạn nhớ điều gì đó đến mức nào khi bạn lớn lên và chơi golf hàng ngày, và khi nó bị lấy đi, điều đó sẽ thay đổi quan điểm của bạn về việc chúng ta may mắn như thế nào khi có thể để chơi golf trở lại và thậm chí được làm điều bạn thích làm”, Cauley cho biết.

Bud Cauley đã tham gia 2 sự kiện trên Korn Ferry Tour vào tháng trước tại Bahamas, anh lần lượt cán đích ở vị trí T21 và T35. Sau đó, anh tham dự WM Phoenix Open và cán đích hạng 65 tại TPC Scottsdale.

Đến tuần đấu này tại PGA National mọi thứ dường như đang dần trở nên khả quan hơn với Cauley. Golfer người Mỹ bắt đầu vòng đấu đầu tiên với kết quả 66 gậy và 65 gậy là con số tiếp theo ở vòng 2. Anh cũng dần cảm thấy hưng phấn về cuộc đua cuối cùng để chạm đến chức vô địch.

“Tôi đã nhìn bảng xếp hạng khi tôi bước đến hố 18 và biết rằng nếu tôi ghi birdie thì sẽ dẫn đầu”, Cauley nói. Anh đã thực hiện thành công cú putt birdie ở khoảng cách 11 feet để khiến điều đó trở thành hiện thực. 

Một kết quả tốt sẽ giúp Bud Cauley đảm bảo tương lai của mình trên PGA Tour. Sau khi kết thúc ở vị trí 83 trên bảng xếp hạng FedExCup năm 2020, anh đang cần kiếm được 391,355 điểm để tấm thẻ thành viên. 

Một cách khác để giúp Cauley giành lại thẻ là kết thúc trong top 125 trên bảng xếp hạng FedExCup mùa giải này, hơn hết một chiến thắng sẽ giúp anh đảm bảo điều này và thậm chí là nhiều hơn thế nữa.

Đó là mục tiêu của Bud Cauley ở thời điểm hiện tại. Đây cũng là lần đầu tiên trong sự nghiệp anh độc chiếm ngôi đầu trên PGA Tour. Ngoài 1 chiến thắng trên Web.com Tour, Cauley chưa giành bất kỳ danh hiệu nào trên PGA Tour. Nhưng những người đồng nghiệp của anh tin rằng anh hoàn toàn có những phẩm chất cần thiết để giành chiến thắng. 

“Anh ấy quá giỏi để không thể không giành chiến thắng ở đây vào một thời điểm nào đó”, bạn thân của Cauley - Justin Thomas cho biết.

Trong một thời gian dài, có vẻ như chiến thắng đó sẽ không bao giờ đến. Không có gì được đảm bảo trong cuối tuần này, và chính Cauley cũng biết điều đó. 

“Được trở lại đây và thi đấu tốt, thật tuyệt vời”, Cauley nói. “Nó chỉ khiến tôi càng hạnh phúc hơn khi tôi đã kiên nhẫn và không ngừng cố gắng”.

Nguyễn Đoàn