Jon Rahm và Bryson DeChambeau tin rằng Taylor Gooch xứng đáng được mời tham dự các giải Major
11:00:00 07/03/2024

Jon Rahm cho rằng Talor Gooch xứng đáng được xem xét cho các suất dự Major, tương tự như trường hợp của Joaquin Niemann, và Bryson DeChambeau cũng đồng quan điểm với golfer người Tây Ban Nha.

Jon Rahm và Bryson DeChambeau tại LIV Golf Hong Kong (Ảnh: Getty Images) 

Đội trưởng của Legion XIII và đội trưởng Crushers GC, Bryson DeChambeau đã có một cuộc phỏng vấn dài với các phóng viên về một số chủ đề nóng hổi xoay quanh LIV Golf League trước thềm sự kiện thứ tư của mùa giải diễn ra ở Hong Kong trong tuần này.

Cả Rahm và DeChambeau đều đồng ý rằng Niemann xứng đáng nằm trong top 10 golfer hàng đầu thế giới sau chiến thắng tại Australian Open vào cuối năm 2023 và tiếp tục giành thêm hai chức vô địch trong ba giải đấu đầu tiên của LIV Golf 2024. Tuy nhiên, do các sự kiện của LIV Golf không được tính điểm cho Bảng xếp hạng Golf Thế giới chính thức (OWGR), nên Niemann hiện chỉ đang xếp ở vị trí thứ 76.

Mặc dù không đủ điều kiện tham dự các giải major dựa trên thứ hạng thế giới, cả Augusta National và PGA đều đã trao cho golfer người Chile suất đặc cách để thi đấu tại The Masters và PGA Championship.

Đầu tuần này, có thông tin Giám đốc điều hành LIV Golf, Greg Norman, đã từ bỏ hy vọng giải đấu nhận được điểm OWGR và họ sẽ không tiếp tục nỗ lực để đạt được điều đó.

Rahm cho biết: "Nếu bất kỳ ai trên thế giới này không nghĩ Niemann xứng đáng nằm trong top 10 hoặc không biết anh ấy là một trong những golfer hàng đầu thế giới, thì tôi không biết bạn đang xem môn thể thao nào."

Ngoài Joaquin Niemann, cả Rahm và DeChambeau cũng cho rằng Talor Gooch - nhà vô địch cá nhân LIV Golf 2023 "nên được cân nhắc" cho lời mời tham dự các sự kiện Major giống như trường hợp của Niemann mùa giải này. Vì với thứ hạng thấp thứ 476 thế giới hiện tại, Gooch sẽ bỏ lỡ cả bốn giải Major trong năm 2024.

Tuần trước, Gooch đã gây ra ý kiến trái chiều khi tuyên bố rằng nếu Rory McIlroy hoàn thành Grand Slam sự nghiệp tại The Masters tháng 4 tới, thì thành tích đó không thực sự xứng đáng do sự vắng mặt của một số golfer xuất sắc nhất, ý của Gooch là những người chơi tại LIV Golf.

Nhiều người cho rằng lý do Gooch không được nhắc đến cùng Niemann trong vấn đề vé đặc cách tham dự Major mùa giải này là do anh không nỗ lực thi đấu bên ngoài LIV Golf League để kiếm điểm OWGR.

Ngược lại, Niemann đã tham dự DP World Tour vào cuối mùa giải trước, thi đấu tốt ở Dubai và sau đó giành chiến thắng ở Australia. Anh ấy cũng thi đấu trên Asian Tour, một giải đấu khác cung cấp điểm OWGR.

 

 

Kiều Thu Hà