The Players Championship: Putting ấn tượng, Wyndham Clark chiếm đỉnh bảng
09:02:00 16/03/2024

Không chỉ có Scottie Scheffler tìm ra được chìa khóa cho khả năng putting của mình, mà golfer đồng hương của anh là Wyndham Clark cũng đang làm được điều tương tự.

Chức vô địch AT&T Pebble Beach Pro-Am đã đưa Wyndham Clark vươn lên hạng 5 thế giới, vị trí tốt nhất mà golfer người Mỹ giành được. Mục tiêu của nhà vô địch U.S. Open 2023 không chỉ có vậy, vị trí số 1 thế giới luôn là điều mà anh mong muốn đạt được. 

Golfer người Mỹ đang cho thấy rằng mình hoàn toàn có khả năng làm điều đó, khi liên tiếp có thứ hạng tốt tại các sự kiện lớn. Và đến tuần đấu này tại The Players Championship, Clark tiếp tục đem đến phong độ chói sáng một lần nữa, khi độc chiếm đỉnh bảng sau 36 hố.

Wyndham Clark thực sự đã ‘đốt cháy’ green ở TPC Sawgrass với 8 birdie cùng 1 bogey, trong đó có chuỗi 4 birdie liên tiếp từ hố 1- 4, qua đó đem về vòng đấu 65 gậy (-7). Liên tiếp là những cú putt ghi điểm ấn tượng được golfer người Mỹ đem đến, sau 2 vòng đấu, anh đứng đầu toàn giải về chỉ số SG: Putting, trung bình số gậy Clark đạt được trên green lên đến 7,814.

Việc thay đổi putter từ đầu mùa giải, chuyển sang cách cầm gậy mới, loại bỏ thiết bị căn chỉnh, cùng với sự luyện tập chăm chỉ chính là chìa khóa cho phong độ bay cao này của Clark. 

Lần đầu tiên Wyndham Clark tham gia Players Championship vào năm 2019, anh đã bị loại khỏi giải vì ký sai bảng điểm. Lần này, với tổng điểm -14, golfer người Mỹ độc chiếm ngôi đầu trên bảng xếp hạng với 4 gậy dẫn so với nhóm golfer xếp phía sau là Xander Schauffele và Nick Taylor. 

Đây là sự khởi đầu mạnh mẽ khác của Wyndham Clark trong năm ở những giải đấu lớn nhất trên PGA Tour. Năm 2023, anh giành chiến thắng đầu tiên của mình tại Wells Fargo Championship. Sau đó, anh vô địch U.S. Open tại Los Angeles Country Club. Vào tháng 1 năm nay, anh giành chiến thắng tại AT&T Pebble Beach Pro-Am, nhờ vòng đấu thứ ba đánh 60 gậy, lập kỷ lục sân. Tuần trước tại Arnold Palmer Invitational, Clark xếp vị trí thứ hai.

 

 

Nguyễn Đoàn