Wyndham Clark: “Tôi sốc khi cú putt cuối cùng không đi vào hố”
09:45:00 18/03/2024

Tình huống ở hố 18 trong vòng cuối The Players Championship 2024 thực sự khó tin, không chỉ với Wyndham Clark mà cả những người xem trực tiếp giải đấu cũng bất ngờ.

Wyndham Clark tiếc nuối sau cú putt birdie không thành ở hố 18 vòng chung kết The Players Championship 2024. Ảnh: getty images

Wyndham Clark được ví với biệt danh “người săn những danh hiệu lớn” khi tất cả những chiến thắng của anh trên PGA Tour tính đến thời điểm này đều vô cùng danh giá. Ngoài chức vô địch U.S. Open, Clark còn mang về cho mình chiến thắng tại Wells Fargo Championship và AT&T Pebble Beach Pro-Am (hai sự kiện tuyển chọn của PGA Tour).

Trong tuần đấu vừa qua tại TPC Sawgrass, Wynham Clark cũng đã cho thấy mình chơi hay thế nào trong sự kiện có quỹ thưởng 25 triệu đô, anh độc chiếm vị trí đầu bảng xếp hạng với số điểm -14 sau hai vòng đấu, tạo khoảng cách 4 gậy với những người xếp sau (cách biệt lớn nhất trong lịch sử The Players Championship sau 36 hố).

Wyndham Clark đã về nhì tại Arnold Palmer Invitational trước khi đến với The Players Championship, anh mất vị trí dẫn đầu vào tay Xander Schauffele với cách biệt 1 gậy trước khi bước vào vòng chung kết tại TPC Sawgrass, nhưng điều đó không quá ảnh hưởng đến cơ hội cạnh tranh chiến thắng của anh và anh đã chiến đấu miệt mài cho cơ hội đó.

Khi Scottie Scheffler chơi thăng hoa và vươn lên chiếm vị trí đầu bảng xếp hạng với tổng điểm -20. Wyndham Clark đang có -17 gậy và còn 3 hố thi đấu cuối. Anh đã putt trượt eagle ở hố 16 par 5, nhưng điểm birdie tại đây giúp anh tiếp tục cuộc đua vô địch. Clark xuất sắc vượt qua thử thách của hố 17 par 3 với một cú phát bóng hoàn hảo và thêm một birdie trên bảng điểm. Hi vọng có một trận đấu playoff với Scottie Scheffler lớn hơn sau khi Wyndham Clark đưa bóng on green sau cú đánh thứ hai ở hố 18.

Wyndham Clark đứng trước cú putt birdie hơn 17 feet, mọi sự tập trung đổ dồn vào anh, bóng lăn đi sau khi tiếp xúc với mặt gậy putter của Clark, một đường line tốt và những tiếng hô “in the hole” vang lên. Bóng của Clark đã vào hố, anh đã chuẩn bị tư thế ăn mừng, nhưng…. bất ngờ lại liệng ra ngoài. Những tiếng “Ồ” đầy tiếc nuối của khán giả, và Wyndham Clark cởi mũ quay lưng đi đầy tiếc nuối.

“Tôi luôn muốn và mơ ước về việc thực hiện một cú putt thực sự quan trọng để buộc phải đá lại hoặc giành chiến thắng trong một giải đấu, và cho đến nay, trong sự nghiệp chuyên nghiệp của tôi, tôi chưa làm được điều đó, nên tôi cảm thấy khá thất vọng vì không có một trong những khoảnh khắc tuyệt vời như vậy”.

 

Không thể không tiếc nuối trong tình huống đó, Wyndham Clark có thể sẽ khó ngủ khi trở về nhà sau vòng đấu này. Hơn tất cả, golf là vậy, khoảnh khắc giữa thành - bại chỉ nằm trong 1 cú đánh. Wyndham Clark đã chia sẻ vị trí thứ 2 với Xander Schauffele - người cũng đã trượt cú putt birdie hơn 6 feet ở hố 17, cùng với Brian Harman.

 

 

 

 

Phạm Duy Dương