Bryson DeChambeau chia sẻ về cách thực hiện shallowing đơn giản
08:00:00 22/03/2024

‘Shallowing’ là một phần thiết yếu trong quá trình thực hiện cú swing nhưng rất khó để thành thạo và thường bị bỏ qua, đặc biệt là đối với những người mới chơi golf.

‘Shallowing’ là thuật ngữ mô tả việc hạ thấp đầu gậy trong quá trình downswing. Bằng cách ‘shallow’ cú đánh, người chơi cố gắng đưa gậy vào một vị trí nằm ngang hơn, nhờ đó mặt gậy tiếp xúc bóng sẽ tốt hơn, qua đó góp phần tăng khả năng kiểm soát bóng. 

Trong video đăng tải trên mạng xã hội mới đây, nhà vô địch U.S. Open 2020 Bryson DeChambeau đã có những chia sẻ để giúp mọi người có thể thực hiện việc ‘shallow’ tốt hơn và thiết lập tư thế tự nhiên mà không cần thay đổi quá nhiều. 

Như DeChambeau giải thích trong đoạn video, nhiều người chơi mắc phải sai lầm bằng việc dùng quá nhiều sức để ‘shallow’ cú đánh của mình. Điều này gây ra nhiều vấn đề, tất cả đều tạo ra một góc mặt gậy không đồng nhất, điểm tiếp xúc giữa mặt gậy và bóng không tốt. 

Golfer người Mỹ giải thích rằng người chơi sẽ thấy kết quả tốt hơn nếu họ nắm vững các nguyên tắc cơ bản (cách thiết lập, thực hiện và động tác backswing) và tập trung vào việc cố gắng đưa tay ngang bằng với phần túi quần khi thực hiện downswing. 

Điều này phụ thuộc vào cảm giác của mỗi người chơi và cần luyện tập thường xuyên. Đầu tiên, hãy thử bài tập của DeChambeau, khi đưa gậy lên phần đỉnh của quá trình backswing, người chơi thực hiện downswing với tốc độ 40% so với bình thường, qua đó hạ gậy dần ngang với phần túi quần. Từ đó, xoay qua để cảm nhận vị trí tiếp xúc. Luyện tập như thế thường xuyên và khi cảm thấy thoải mái hơn, người chơi có thể tăng dần tốc độ.  

Nguyễn Đoàn