Lý do khiến Bryson DeChambeau dẫn đầu tại The Masters
14:00:00 12/04/2024

Bryson DeChambeau đã vắng mặt trong các giải PGA Tour gần 2 năm, hiện tại anh đang trở lại với kết quả trong vòng đấu đấu tiên của The Masters là 65 gậy.

Nếu bạn không sử dụng Snapchat, không theo dõi DeChambeau trên Instagram và không xem chương trình truyền hình liên quan, thì bạn sẽ ngạc nhiên về con số 8 birdie cùng 65 gậy của anh ấy ở vòng đấu đầu tiên ở The Masters. Ngay cả khi bạn tận mắt nhìn thấy ở sân golf Augusta National, bạn cũng sẽ ngạc nhiên. Bởi với điều kiện gió và địa hình sân khá khó thì con số 65 không chỉ tốt mà có thể nói là tuyệt vời. “Đây là một trong những vòng đấu hay nhất mà tôi đã chơi trong một thời gian dài,” anh ấy hiện đang ở vị trí đứng đầu tại BXH. 

The Masters - Round One

Quay ngược trở lại thời gian vào tháng 6 năm 2022, DeChambeau rời PGA Tour, giải đấu gôn nổi tiếng nhất hành tinh, để đến với LIV Golf, một giải đấu mới nổi chưa có hợp đồng truyền hình vào thời điểm đó và từ đó đã gặp khó khăn trong việc thu hút người xem. Theo nhiều thống kê khác nhau, DeChambeau là một trong những tay golf nổi tiếng nhất thế giới trước khi chuyển đi. Anh đứng thứ năm trong bảng xếp hạng PIP đầu tiên - chỉ sau Tiger Woods, Phil Mickelson, Rory McIlroy và Jordan Spieth. DeChambeau không phải là golfer nổi tiếng nhất thế giới, nhưng xếp hạng Neilsen của anh ấy năm đó cao hơn bất kỳ golfer chuyên nghiệp nào. Anh ấy xuất hiện trên TV và các mặt báo rất nhiều.

Vì vậy, đối với những người đã ngừng chú ý hoặc chưa biết đến DeChambeau, một số câu hỏi tự nhiên được đặt ra: Tại sao? Khác biệt là gì? Anh ta đã làm như thế nào? Đối với một golfer có thành tích tốt nhất tại Masters là T21, từ năm 2016? 

Điều đầu tiên: Thiết bị. 

Bộ gậy luôn là vấn đề khó khăn đối với anh ấy. Anh ấy nói: “Tôi đã nhận được bộ gậy có hoạt động hơi khác đối với tôi và bản thân phải chấp nhận điều đó. Tôi chỉ tự nhủ chính mình, mỗi ngày tôi thức dậy, hãy vung vợt giống như cách đã làm trong bảy, tám tháng qua." 

Điều thứ 2: Tự do hơn

DeChambeau đã trưởng thành trong thời gian gắn bó với LIV Golf. Điều đó không khiến anh trở thành người đàn ông 30 tuổi trưởng thành nhất nhưng nó khiến anh trưởng thành hơn chính mình trước đây. Anh ấy đã dành thời gian trong cuộc họp báo sau vòng đấu để thừa nhận những sai lầm trong quá khứ. “Bạn biết đấy, bây giờ tôi đã 30 rồi, chắc chắn cần có thời gian để cảm thấy thoải mái và bắt đầu gây dựng lại thành tích, dù hôm nay có chuyện gì xảy ra thì tôi vẫn ổn. Tập trung vào việc chơi một vòng đấu trong tâm thế vui vẻ. Bạn biết đấy, quan điểm đó chắc chắn đã khai sáng cho tôi một chút và cho phép tôi chơi tự do hơn một chút.”

Điều thứ 3:  Giữ cho mọi thứ thật đơn giản

DeChambeau sẽ luôn có xu hướng xử lý các con số hơn là tìm hiểu cảm giác, nhưng anh ấy đã bình thường hóa công việc hàng ngày của mình. Anh ấy dường như không thay đổi liên tục như trước đây. DeChambeau nói: “Tôi không thử những điều mới, không làm những điều mới. Tôi chỉ đang làm nhiều điều tương tự hơn thôi. Đó là điều khác biệt so với vài năm trước và bây giờ. Tôi chỉ đang làm cùng một việc mỗi ngày, ngày này qua ngày khác. Và đó là những gì tôi cảm thấy đã tích lũy được khi chơi golf.”

Với lịch sử thiếu thành công tại The Masters, thật hoang đường khi cho rằng thành tích tốt nhất của Bryson là khi anh ấy vào năm 2016. Thành tích tốt nhất của anh ấy tại Augusta National là vào năm 2016 khi anh ấy kết thúc T21 với tư cách nghiệp dư tại The Master. Đây là mọi kết thúc mà DeChambeau đã có ở Augusta.

Giải đấu năm Masters

Kết quả của Bryson DeChambeau 

2016

T21 

2018

T38

2019

T29

2020

T34

2021

T46

2022

Missed cut

2023

Missed cut

Nhật Lệ