Ngôi sao LPGA Tour So Yeon Ryu tuyên bố giải nghệ ở tuổi 33
09:00:00 22/03/2024

Mới đây trên trang Instagram cá nhân, ngôi sao người Hàn Quốc So Yeon Ryu bất ngờ tuyên bố giải nghệ ở tuổi 33. Giải Major Chevron Championship vào tháng tới sẽ là giải đấu cuối cùng của cô trên LPGA Tour.

 

So Yeon Ryu và Annika Sorenstam (Ảnh: Getty Images) 

So Yeon Ryu đã tuyên bố sẽ giải nghệ golf chuyên nghiệp sau giải Chevron Championship diễn ra vào tháng sau. Tay golf 33 tuổi người Hàn Quốc đã tiết lộ quyết định này trên Instagram thông qua một bức thư tay dài hai trang. Đây là một cách thông báo lịch thiệp và chân thành, đúng như tính cách của cô ngay từ đầu sự nghiệp.

Ryu chuyển sang thi đấu chuyên nghiệp khi còn là thiếu niên vào năm 2007 sau khi giành huy chương vàng ở nội dung cá nhân và đồng đội tại Asian Games 2006. Sau đó, cô tiếp tục giành được hơn 20 danh hiệu ở cấp độ chuyên nghiệp, bao gồm U.S. Women's Open 2011 và ANA Inspiration 2017 (hiện là Chevron Championship).

Cả hai chiến thắng Major của cô đều đến sau các loạt playoff. Cô đã đánh bại đồng hương Seo Hee Kyung tại U.S. Women's Open 2011 sau 3 hố đấu và vượt qua Lexi Thompson tại ANA Inspiration 2017. 

So Yeon Ryu đã giữ vị trí số 1 trên Bảng xếp hạng thế giới trong 19 tuần từ tháng 6 đến tháng 11 năm 2017. Cô cũng từng giành được danh hiệu Golfer xuất sắc nhất năm và Annika Major Award năm 2017.

Bài đăng của Soyeon Ryu trên Instagram 

Thông báo giải nghệ của Soyeon Ryu: 

"Xin chào mọi người, Soyeon Ryu đây.

Hôm nay, tôi muốn chia sẻ với tất cả các bạn một trong những quyết định quan trọng nhất trong cuộc đời tôi. Buồn thay, giải Chevron Championship sắp tới sẽ là giải đấu cuối cùng của tôi trên LPGA Tour.

Sau khi quyết định giải nghệ, tôi đã dành nhiều thời gian để nhìn lại sự nghiệp của mình. Rất nhiều kỷ niệm ùa về, thực sự rất nhiều cảm xúc. Nhưng càng suy nghĩ, tôi càng biết ơn nhiều điều. Tôi vô cùng biết ơn vì mình đã có thể làm những gì mình yêu thích, ngày này qua ngày khác, và thậm chí còn biến nó thành sự nghiệp. Thú thực, tôi đã có những giai đoạn khó khăn, nhưng bất chấp những thách thức, tôi thực sự đã tận hưởng tất cả. Và hơn hết, tôi cảm thấy vô cùng biết ơn tình yêu và sự ủng hộ mà tất cả các bạn đã dành cho tôi trong suốt sự nghiệp.

Mọi người thường nói, "Golf là cuộc sống," và tôi hoàn toàn đồng ý. Tôi đã học được rất nhiều điều thông qua môn thể thao này: sự kiên nhẫn, tôn trọng người khác, sức chịu đựng và hơn thế nữa. Golf đã dạy tôi rất nhiều bài học. Bây giờ, tôi muốn làm điều gì đó để giúp môn thể thao này trở nên tốt đẹp hơn nữa. Vì vậy, tôi hy vọng các bạn sẽ tiếp tục ủng hộ tôi trong chương tiếp theo của cuộc đời.

Tôi mong sớm được ôm tất cả những người bạn đồng hành trên tour. Tôi chân thành cảm ơn tất cả tình yêu thương và sự ủng hộ của các bạn trong suốt những năm qua. Cảm ơn các bạn từ tận đáy lòng. Hẹn gặp lại tất cả ở Houston. ;)".

 

bạn

Kiều Thu Hà