Robert MacIntyre “xát muối” cổ động viên Mỹ tại Valspar Championship
10:15:00 22/03/2024

Robert MacIntyre không muốn người Mỹ quên đi thất bại tại Ryder Cup 2023 thông qua nội dung trên áo caddie của mình.

Nội dung trên áo caddie của Robert MacIntyre tại Valspar Championship

Dù mới có lần đầu thi đấu tại Valspar Championship, thế nhưng tên tuổi của Robert MacIntyre đã được biết đến rộng rãi thông qua màn trình diễn ấn tượng trên DP World Tour và Ryder Cup năm ngoái. Đến với Copperhead Course lần này, golfer người Scotland thêm một lần nữa khiến mọi người phải nhắc đến tên mình.

Valspar Championship là sự kiện có truyền thống cho phép các golfer tự chọn nội dung trên áo cho caddie của mình, chứ không tuân thủ theo quy chuẩn thông thường là in họ tên. Điều này tạo cơ hội cho các golfer thể hiện sự sáng tạo cá nhân, và năm nay cũng không ngoại lệ. 

MacIntyre dường như không có ý định để người hâm mộ ‘xứ sở cờ hoa’ quên đi thất bại cay đắng tại Ryder Cup năm ngoái, khi anh đã điền lên áo caddie của mình nội dung “EUR 16,5 - 11,5 USA”. Dòng chữ này là tỷ số chung cuộc tại Marco Simone Golf & Country Club, nơi MacIntyre là một phần trong chiến thắng của tuyển Châu Âu. 

Trước khi ra sân với dòng chữ này trên áo caddie, mỗi golfer đều phải điền nội dung muốn in lên áo caddie và đưa ra lý do cho điều này. MacIntyre đã không ngần ngại giải thích trong biểu mẫu với lý do ‘Ryder Cup score’.

Tại Ryder Cup 2023, MacIntyre có lần đầu tiên góp mặt trong đội hình tuyển Châu Âu. Dù là tân binh, nhưng golfer người Scotland đã có đóng góp không nhỏ vào chiến thắng của đội với thành tích bất bại cùng 2 trận thắng và 1 trận hòa. Nổi bật trong đó với trận thắng Single Match thuyết phục trước nhà vô địch U.S. Open 2023 Wyndham Clark với tỷ số 2&1.

Kết thúc ngày tranh tài đầu tiên tại Valspar Championship, MacIntyre có vòng đấu 70 gậy (-1), qua đó tạm thời đứng ở vị trí T48 trên bảng xếp hạng. 

Nguyễn Đoàn